Các triệu chứng của biến thể Delta khác với các chủng Covid-19 khác như thế nào

0
451

Các nhà nghiên cứu đang cảnh báo các triệu chứng của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao là khác và nguy hiểm hơn so với các triệu chứng của “bản gốc”.

Các nhà nghiên cứu đang cảnh báo rằng các triệu chứng của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao khác và nguy hiểm hơn so với phiên bản “gốc” của coronavirus bắt đầu lây lan trên toàn thế giới vào cuối năm 2019.

Tại Trung Quốc, các bác sĩ cho biết có tới 12% bệnh nhân đang trở nên bệnh nặng hoặc nguy kịch trong vòng 3 đến 4 ngày kể từ khi xuất hiện các triệu chứng – trong khi trước đây, tỷ lệ này chỉ là 2 hoặc 3% trong số những người mắc bệnh. Nồng độ vi rút được phát hiện trong cơ thể của họ cũng tăng lên mức cao hơn mức đã thấy trước đây và giảm với tốc độ chậm hơn.

Trong khi các dấu hiệu cổ điển của Covid-19mất vị giác hoặc khứu giác, ho dai dẳng và sốt, dữ liệu được thu thập trong Nghiên cứu về triệu chứng của nhóm ZOE COVID vào tuần trước cho thấy chủng Delta có thể cảm thấy “giống như bị cảm lạnh” đối với những người trẻ tuổi, và ba triệu chứng chính có thể ít phổ biến hơn.

“Kể từ đầu tháng 5, chúng tôi đã xem xét các triệu chứng hàng đầu ở người dùng ứng dụng – và chúng không giống như trước đây,” Giáo sư Tim Spector, người điều hành nghiên cứu với hơn bốn triệu người tham gia trên toàn cầu đã ghi lại các triệu chứng của họ.

Nhức đầu đang trở thành một triệu chứng phổ biến hơn liên quan đến biến thể Delta coronavirus. Ảnh: iStock
Nhức đầu đang trở thành một triệu chứng phổ biến hơn liên quan đến biến thể Delta coronavirus. Ảnh: iStock

“Biến thể này có vẻ hoạt động hơi khác một chút.”

Trong khi sốt vẫn là một trong những triệu chứng phổ biến nhất đối với chủng này – hiện đã trở nên phổ biến ở Anh, với những lo ngại nó có thể xảy ra tương tự ở Mỹ và Úc, nơi nó đang ngày càng được phát hiện nhiều hơn. Các triệu chứng như đau đầu, đau họng và chảy nước mũi trở nên phổ biến hơn là mất vị giác hoặc khứu giác và ho.

Bởi vì đối với những người trẻ tuổi, cảm giác giống như một “cơn cảm lạnh”, điều này khiến một số người “vẫn đi dự tiệc và lây lan nó cho người khác,” Giáo sư Spector giải thích.

Ông nói: “Chúng tôi nghĩ rằng điều này đang thúc đẩy rất nhiều vấn đề. “Đây là một loại virus rất nguy hiểm có tính bám dính cao và nó đang giải thích tại sao nó lại gây ra nhiều thiệt hại trong thời gian ngắn như vậy”.

Thông điệp ở đây là nếu bạn còn trẻ và dù sao thì bạn cũng sẽ có các triệu chứng nhẹ hơn, nó có thể chỉ giống như cảm lạnh hoặc cảm giác buồn cười, nhưng hãy ở nhà và đi kiểm tra,” anh ấy nói thêm.

“Điều này thực sự quan trọng để giảm sự lây truyền của loại vi-rút này, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.”

ĐỌC THÊM >> mRNA là gì?! Vắc Xin mRNA ngừa Covid-19 hoạt động như thế nào?!

Nguồn:
_https://www.news.com.au/world/coronavirus/health/how-delta-variant-symptoms-differ-from-other-covid19-strains/news-story/abf9fed48a340338c4cd23577c94df3d

Bình luận bằng Facebook

comments