Cách ăn mặc phù hợp với cơ thể khi trở lại văn phòng sau đại dịch Covid-19

0
551

Giống như rất nhiều người làm việc tại nhà trong năm qua, Leticia, 40 tuổi ở phía Bắc Carolina, đã cất quần áo đi làm của mình vào hốc tối của tủ quần áo. Đối với các cuộc họp Zoom tại nơi làm việc, tất cả những gì cô ấy thực sự cần là một số chiếc áo đẹp và cô ấy đã sẵn sàng.

Các nhà tạo mẫu cho biết nhiều khách hàng đang nói "không có gì phù hợp!" khi họ trở lại văn phòng. Đây là lời khuyên họ dành cho họ.
KUPICOO QUA GETTY IMAGES
Các nhà tạo mẫu cho biết nhiều khách hàng đang nói “không có gì phù hợp!” khi họ trở lại văn phòng. Đây là lời khuyên họ dành cho họ.

Nhưng cô ấy sẽ sớm trở lại làm việc trực tiếp, có nghĩa là có đầy đủ các chuyến du lịch, cuộc họp, hội nghị và trang phục đi làm đầy đủ. Thật không may, quần áo làm việc của Leticia từ năm 2019 – tủ quần áo “Before Times” của cô ấy – không còn phù hợp với đại dịch sau 16 tháng nữa.

Leticia, một nhà giáo dục, cũng như những người khác được phỏng vấn về câu chuyện này, cho biết: “Hiện giờ tôi nặng hơn tôi muốn 30 pound và nặng hơn 20 pound so với trước đại dịch. “Khoảng một nửa số áo mà tôi mặc vẫn còn vừa vặn, nhưng chúng chỉ trông đẹp từ xương ức trở lên, đó là tất cả những gì bạn thấy trên máy ảnh!”

“Tôi có một bộ quần áo từ chiếc hộp Stitch Fix đầu tiên của mình và tôi hy vọng mình có thể bổ sung thêm nhiều thứ nữa vào tủ quần áo của mình trước chuyến công tác đầu tiên”, Leticia nói.

Wes, một người 32 tuổi đến từ Philadelphia, cũng ở trong trường hợp tương tự sau khi sinh con và tăng khoảng 60 pound.

“Tôi đã có một cuộc phỏng vấn cho một lần quảng cáo trong suốt thời gian này”, cô nói với HuffPost. “Tìm quần áo phỏng vấn sau sinh tại Goodwill không phải là điều thú vị.”

Wes và Leticia không đơn độc trong việc giải quyết câu hỏi hóc búa về tủ quần áo này. Theo báo cáo mới nhất “Căng thẳng ở Mỹ” của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, hơn 2 trong số 5 người trưởng thành được khảo sát (42%) cho biết họ đã tăng cân nhiều hơn dự định trong 12 tháng qua.

Khi các nhà tuyển dụng gọi nhân viên của họ trở lại văn phòng, nhà tạo mẫu cá nhân Mellicia Marx cho biết cô ấy nghe thấy những khách hàng mới và lâu năm nói rằng họ lo ngại về việc mặc lại quần áo cũ của họ.

“Đúng như vậy, việc quay trở lại văn phòng có thể cảm thấy như đi từ 0 đến 100 với rất ít sự hỗ trợ. Khi bạn cảm thấy lo lắng về cân nặng của mình, điều đó chỉ làm tăng thêm căng thẳng”, Marx, người sở hữu công ty tạo kiểu tóc cá nhân Poplin Style Direction cho biết.

Marx nói: “Nó có thể khiến mọi người sợ hãi khi quay trở lại làm việc hơn là nhìn thấy những khía cạnh tích cực như đoàn tụ với đồng nghiệp, ghé thăm một điểm ăn trưa yêu thích hoặc gặp gỡ bạn bè trong giờ vui vẻ”.

Marx nhắc nhở các khách hàng của cô ấy về một trong những câu thần chú về phong cách yêu thích của cô ấy: Bạn không cần thay đổi cơ thể của mình, bạn chỉ cần thay đổi quần áo.

Đó là những gì Tobias, một thanh niên 18 tuổi đang quay trở lại làm việc và đi học, đang trong quá trình thực hiện khi anh ấy sắp xếp lại tủ quần áo của mình.

Anh ấy cho biết gần đây anh ấy tập thể dục nhiều hơn, nhưng trong khi đó, anh ấy đang có sự khác biệt về kích thước khi sải bước, giống như Leticia và Wes đã nói rằng họ cũng đang làm vậy.

Tobias nói: “Đó là một đại dịch, thực tế là vậy, trong những tình huống căng thẳng, cảm thấy choáng ngợp và tăng cân cũng không sao. “Căng thẳng và kiệt sức có thể gây ra điều đó, vì vậy ngay cả khi bạn đã tăng 5 hoặc 50 pound, bạn vẫn là bạn”.

Vẫn là bạn, nhưng cũng vẫn cần một số quần áo đi làm đẹp hơn. Để làm cho quá trình đó trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi đã yêu cầu các nhà tạo mẫu như Marx chia sẻ lời khuyên tốt nhất của họ để tạo nên vẻ ngoài thoải mái và tự tin khi đến văn phòng .

Nếu mọi thứ không hoàn toàn phù hợp như bạn muốn, các chuyên gia nói rằng hãy tận dụng các cửa hàng đồ cũ và các chương trình trao đổi.
EYECRAVE VIA GETTY IMAGES
Nếu mọi thứ không hoàn toàn phù hợp như bạn muốn, các chuyên gia nói rằng hãy tận dụng các cửa hàng đồ cũ và các chương trình trao đổi.

Chỉ cần mua một vài phần quan trọng. (Và mua đồ cũ.)

Rose Jubb, một nhà tạo mẫu tủ quần áo ảo và nhà chiến lược hình ảnh, cho biết rất nhiều khách hàng đã nói: “Tủ quần áo trước đại dịch của tôi rất chật và không thoải mái. Tôi sẽ lấy lại khoảng trống đó, nhưng tôi có cần tất cả những thứ mới trong thời gian chờ đợi không? ”

Câu trả lời ngắn gọn là không.

Bà nói: “Một vài phần chính sẽ giúp lấp đầy khoảng trống giữa các kích cỡ.

Khi các mối quan tâm về ngân sách xuất hiện (và ngay cả khi không có), Jubb hướng mọi người đến các địa điểm ký gửi hoặc cửa hàng đồ cũ tại địa phương.

Cô nói: “Có những nhà bán lẻ ký gửi trực tuyến như Depop, ThredUP và The RealReal giúp bạn dễ dàng tìm kiếm theo thương hiệu, kiểu dáng, kích cỡ và hơn thế nữa. “Bạn có thể tìm thấy các ưu đãi tuyệt vời cho các thương hiệu bạn yêu thích, thường là có gắn thẻ và thương hiệu mới, với một phần nhỏ giá cả”.

Tự đo và mua quần áo.

Hãy lưu ý rằng khi nói đến kích cỡ, mỗi thương hiệu đều khác nhau.

“Chỉ vì bạn 12 tuổi tại Calvin Klein, không có nghĩa là bạn sẽ là 12 tuổi trong mọi thương hiệu”, Jubb nói. Thực hiện các phép đo của riêng bạn, so sánh chúng với kích thước của họ và mua đồ có kích thước phù hợp với cơ thể bạn. ”

Jubb nói, bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi không có thứ gì trong tủ quần áo của bạn vừa vặn, nhưng bạn sẽ cảm thấy thất vọng gấp bội khi mọi thứ bạn đặt hàng đến nơi, không có thứ gì vừa vặn và bạn phải trải qua những rắc rối khi quay lại và mua lại, Jubb nói.

Thực hiện các phép đo chính xác sẽ giúp đảm bảo rằng việc thử đồ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
WILLIE B. THOMAS QUA GETTY IMAGES
Thực hiện các phép đo chính xác sẽ giúp đảm bảo rằng việc thử đồ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Quy tắc ăn mặc trang trọng tại nơi làm việc

Nếu nơi làm việc của bạn nghiêng về sự trang trọng, nhà tạo mẫu cá nhân trực tuyến Michelle T. Sterling khuyên bạn nên xây dựng một tủ quần áo nhỏ với những món đồ sau: Quần tây, áo khoác, váy màu đen – và nếu bạn có thể thay đổi nó, hãy chọn những món đồ tương tự màu xanh nước biển, thạch nam xám hoặc trắng.

“Hãy quyết định xem màu trung tính nào phù hợp với sở thích của bạn, sau đó thêm một vài chiếc áo mà bạn thích có màu sắc để kết hợp mọi thứ”, cô nói. “Sau đó, trộn và kết hợp những chiếc áo đó với những chiếc áo ghim màu đen của bạn và giả sử những món đồ chủ lực hải quân của bạn. Đó có thể là cụm tủ quần áo chuyên nghiệp của bạn để giúp bạn vượt qua mùa hè ”.

Sterling cho biết, nếu bạn kết thúc việc giảm cân, bạn luôn có thể mua được những bộ quần áo đã mua phù hợp với nhu cầu của mình.

Làm nổi bật cơ thể một cách tích cực.

Hãy thử một bộ trang phục bạn đang cân nhắc mặc để đi làm. Bây giờ, hãy lùi lại một bước và tập trung vào vị trí mà mắt bạn liếc qua. Nó có đạt được tiêu chuẩn bạn muốn không? Mục đích là thu hút sự chú ý đến những đặc điểm bạn yêu thích và giảm thiểu sự chú ý vào những nơi bạn ít nhiệt tình hơn, Marx nói.

Cô nói: “Màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng, họa tiết, hình in và làn da sẽ thu hút ánh nhìn. Màu tối và vải cứng hơn ít thú vị hơn đối với chúng tôi.”

Cảm thấy nhạy cảm về bức tượng bán thân của bạn? Thử màu đỏ hoặc quần sáng màu khác để kéo mắt xuống.

Vòng eo của bạn có rộng hơn một chút so với mức bạn muốn không? Cô ấy nói, hãy vẽ mắt về phía giữa thẳng đứng và khoe cánh tay và chân của bạn.

“Ngoài ra, bạn muốn tìm kiếm những tác phẩm phù hợp với bạn, chẳng hạn như các tùy chọn chặn màu ở tất cả các vị trí thích hợp hoặc những đường cắt thể hiện tài sản tốt nhất của bạn,” Marx nói.

Váy quấn dáng ôm.

Nhà tạo mẫu Ashley Sanchez của Stitch Fix cho biết, chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn Diane von Furstenberg vì đã sáng tạo lại chiếc váy quấn vào những năm 1970: Phong cách đặc biệt này tôn lên vóc dáng cho mọi loại cơ thể và mang lại sự linh hoạt trong nhiều dịp .

Cô nói: “Hãy tiếp cận với một kiểu dáng ôm sát thực sự sẽ cho phép bạn giữ eo ở nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất bây giờ và sau này. “Trong khi vải lụa và sa tanh có thể phù hợp nhất cho môi trường văn phòng trang trọng hơn, các lựa chọn vải cotton và vải lanh vẫn có sẵn cho các quy tắc ăn mặc giản dị hơn”.

 

Váy quấn midi có tay áo gấp
Váy quấn midi có tay áo gấp

Thêm một cái gì đó thú vị như áo khoác bomber.

Bạn có nguy cơ trở nên hơi thận trọng trong các lựa chọn của mình nếu bạn chỉ nghĩ “những thứ cơ bản phải mua”. Cũng có một chút vui vẻ với những bổ sung mới của bạn.

Marx nói: “Áo khoác bomber phù hợp với mọi giới tính như một lựa chọn vượt thời gian mang lại sự linh hoạt khi kích thước của bạn thay đổi. “Hãy xem xét một cách tiếp cận mới với một màu sắc bất ngờ.”

Áo khoác bomber Boulevard của Bonobos , $ 169.
BONOBOS
Áo khoác bomber Boulevard của Bonobos , $ 169.

Tìm cách ăn mặc cho thế giới thực mệt mỏi? Hãy chọn một “đồng phục”

Nếu bạn không có năng lượng tinh thần để cống hiến cho quần áo, đừng đổ mồ hôi cho nó. Marcy Guevara-Prete, một nhà tạo mẫu và đồng sở hữu cửa hàng The Plus Bus, khuyên bạn nên tạo ra một “bộ đồng phục” tác phẩm gồm những món đồ phù hợp với bạn.

Đừng quá chỉ trích cơ thể của bạn chỉ vì sự thay đổi kích thước.

Trong khi bạn điều chỉnh lại trang phục để đi làm, đừng quên đối xử tốt với cơ thể của bạn. Rốt cuộc, nó đã giúp bạn vượt qua đại dịch toàn cầu một cách an toàn.

Hãy lưu ý đến bất kỳ lời tự nói tiêu cực nào chạy qua đầu bạn khi đang cởi bỏ một số quần áo và mặc thử những thứ khác, Marx nói.

“Là một nhà tạo mẫu cho phụ nữ, tôi nghe những điều như thế này mọi lúc”, cô nói. “Khi một chiếc quần bó cắt vào eo của một người phụ nữ, cô ấy thường cảm thấy như có điều gì đó không ổn với cơ thể mình. Việc tự nói chuyện tiêu cực đó làm cô ấy phân tâm khỏi những gì cô ấy thực sự nên tập trung vào ngày hôm đó. ”

Điều quan trọng, Marx nói, là có những mảnh ghép khiến bạn cảm thấy giống như con người thật của mình khi bước ra khỏi cửa, sau đó nhanh chóng biến mất khỏi tâm trí bạn. (Tất nhiên, cho đến khi đồng nghiệp khen bạn về vẻ ngoài của bạn.)

Cô nói: “Nếu đàn ông và phụ nữ có thể loại bỏ những phiền nhiễu căng thẳng này khỏi cuộc sống của chúng ta, hãy tưởng tượng những gì chúng ta có thể đạt được trong công việc và trong các lĩnh vực khác”.

16 điều ít biết về thương hiệu thời trang H&M

Nguồn:
_https://www.huffpost.com/entry/dressing-for-work-gained-weight_l_60b90dc8e4b0169ca9727ab9

 

Bình luận bằng Facebook

comments