Đã đến lúc phải vứt bỏ hoặc thay thế 12 điều này để có sức khỏe tốt

0
513

Những đồ vật thường ngày có thể có những ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta. Ví dụ, một nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nỗi sợ hãi với xu hướng tích lũy sự đồ đạc và tạo ra sự bừa bộn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn là một trong những người may mắn chỉ sở hữu những thứ “tạo ra niềm vui”, thì cũng nên biết khi nào cần thay thế một số vật dụng hàng ngày vì lợi ích sức khỏe của bạn.

Chúng tôi muốn giúp bạn đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn hoàn toàn an toàn, đó là lý do tại sao chúng tôi đã tìm ra 12 thứ bạn nên vứt bỏ này.

1. Đèn có ánh sáng lạnh.

Ảnh: brightside

Một nghiên cứu được công bố đã kết luận rằng việc sử dụng bóng đèn huỳnh quang gây ra các vấn đề về thị lực vì bức xạ tia cực tím. Điều này dẫn đến các bệnh về mắt, chẳng hạn như đục thủy tinh thể, mộng thịt mắt (là một khối u ở mắt, có màu hồng trắng hoặc hồng nhạt, xuất phát từ góc mắt và có thể lan đến giác mạc, che phủ giác mạc và làm suy giảm thị lực) và vài bệnh khác. Để tránh điều này, bạn có thể chọn bóng đèn có ánh sáng ấm hơn hoặc ánh sáng quang phổ bắt chước ánh sáng mặt trời tự nhiên.

2. Hộp đựng lens.

Ảnh: brightside

Chúng ta nên thay hộp đựng lens sau 3 tháng sử dụng để đeo lens thoải mái và an toàn. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch nó sau mỗi lần sử dụng và giữ cho vỏ luôn mở và khô ráo.

3. Xà phòng diệt khuẩn.

Ảnh: © Depositphotos.com, © pixy.org

Xà phòng diệt khuẩn thường chứa triclosan – một thành phần được cho là có thể thay đổi cách thức hoạt động của hormone. Ngoài ra, nó có thể góp phần làm tăng sức đề kháng của vi khuẩn đối với thuốc kháng sinh. Xà phòng thông thường cũng chống lại vi khuẩn tốt, vì vậy bạn nên sử dụng loại xà phòng đó thường xuyên.

4. Son bóng.

Ảnh: © pixabay.com

Mặc dù loại sản phẩm này ít có khả năng trở thành môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển hơn so với mascara hoặc kem nền dạng lỏng, nhưng tốt nhất bạn vẫn không nên sử dụng các sản phẩm dành cho môi lâu hơn 6-12 tháng.

5. Thớt nhựa.

Ảnh: © Depositphotos.com, © Depositphotos.com

Thớt nhựa dễ làm sạch hơn so với thớt gỗ, đó là lý do tại sao chúng được coi là an toàn hơn. Tuy nhiên, vi khuẩn có hại lại có xu hướng ẩn náu trong các rãnh của thớt nhựa. Vì vậy, để tránh ngộ độc thực phẩm, tốt hơn hết bạn nên thay thế những chiếc thớt có vết nứt, vết cắt hoặc vết bẩn khó rửa sạch.

6. Chất làm mát không khí có hại.

Ảnh: © shutterstock.com

Rất nhiều chất làm mát không khí có chứa nhiều phthalate – hóa chất nguy hiểm có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng tới nội tiết tố, cũng như các vấn đề sinh sản. Theo một nghiên cứu, những hóa chất này được tìm thấy trong một số sản phẩm được quảng cáo là “hoàn toàn tự nhiên”.

7. Bộ lọc nước trong máy lọc nước của bạn.

Ảnh: © Depositphotos.com

Nếu bạn không thay bộ lọc trong máy lọc nước đúng hạn, mùi vị của nước có thể trở nên tồi tệ, máy lọc có thể hỏng nhanh hơn và hoạt động kém hơn, hóa chất nguy hiểm có thể sẽ bị trộn lẫn vào nước. Tuổi thọ của bộ lọc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy bạn nên tra cứu các hướng dẫn về máy lọc của mình.

8. Bộ lọc trong máy hút bụi.

Ảnh: © Depositphotos.com

Máy hút bụi có thể nâng cao chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn, vì chúng không chỉ hút bụi mà còn hút cả phấn hoa, nấm mốc và một số hạt khác trong không khí. Tuy nhiên, để máy hút của bạn hoạt động tốt, bạn nên thay bộ lọc thường xuyên. Thời gian thay phụ thuộc vào việc bạn sử dụng máy hút bụi nào và tần suất bạn sử dụng nó, nhưng nói chung, nên thực hiện 3-6 tháng một lần.

9. Lược chải tóc kiểu bàn chải.

Ảnh: brightside

Theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên thay lược chải tóc kiểu bàn chải sau khoảng 6 tháng sử dụng. Nếu bạn chải tóc thường xuyên, các sợi trên lược có thể bị gãy hoặc cong, đó là lý do tại sao chúng có thể làm hỏng tóc của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là bạn nên làm sạch chúng thường xuyên 2-3 tuần một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn sử dụng nhiều sản phẩm dành cho tóc. Nếu không, chất tích tụ từ các sản phẩm làm tóc, bụi và các phần tử khác có thể chuyển sang tóc và da đầu

Xem thêm >>Hơn 15 mẹo làm vườn thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

10. Hộp nhựa.

Ảnh: © pixy.org, © pixy.org

Hộp nhựa đôi khi được làm bằng các hóa chất nguy hiểm có thể xâm nhập vào thực phẩm của bạn, thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn cho hộp vào lò vi sóng. Tiêu thụ những hóa chất đó có thể dẫn đến rối loạn trao đổi chất, giảm khả năng sinh sản, v.v. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên loại bỏ hộp nhựa và lựa chọn loại làm từ thủy tinh.

11. Bộ lọc vòi hoa sen.

Ảnh: © pixabay.com

Bộ lọc đầu vòi hoa làm giảm lượng kim loại nặng, clo và cặn bẩn trong nước bạn sử dụng, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da nhạy cảm. Tất nhiên, để chúng hoạt động tốt, chúng ta phải thay thế chúng thường xuyên. Thời gian thay chúng phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng; thông thường, nên làm điều này 6 tháng một lần.

12. Nệm.

Ảnh: © Depositphotos.com, © Depositphotos.com

Chất lượng nệm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Và nó có thể tích tụ bụi và chất gây dị ứng, dẫn đến các triệu chứng tồi tệ cho những người bị hen suyễn, dị ứng, v.v. Tuổi thọ của nệm chủ yếu phụ thuộc vào vật liệu của nó; Ví dụ, một tấm nệm innerspring có thể kéo dài đến 10 năm, và một tấm mút hoạt tính, 10 đến 15 năm.

Bạn có bất cứ thứ gì trong nhà mà bạn nên loại bỏ mà bạn chưa vứt chúng không không?

10+ đồ vật không nên giữ trong phòng tắm của bạn

Nguồn:
_https://brightside.me/creativity-home/12-things-that-its-time-to-throw-away-or-replace-for-the-sake-of-your-health-802015/
_https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4387091/
_https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3222423/
_https://www.aoa.org/healthy-eyes/vision-and-vision-correction/contact-lens-care?sso=y#:~:text=Store%20lenses%20in%20the%20proper,Never%20reuse%20old%20solution.
_https://www.fda.gov/consumers/consumer-updates/antibacterial-soap-you-can-skip-it-use-plain-soap-and-water#:~:text=Many%20liquid%20soaps%20labeled%20antibacterial,effects%20of%20use%20in%20humans.
_https://www.webmd.com/beauty/features/toss-makeup
_https://news.ncsu.edu/2014/09/cutting-boards-food-safety/

Bình luận bằng Facebook

comments