Google Tôn vinh biển Wadden

0
1104

Hình tượng trưng Google hôm nay (Google doodles) tôn vinh Biển Wadden, mạng lưới bãi bồi và cát bãi triều lớn nhất thế giới, trải dài các đường bờ biển của Hà Lan, Đức và Đan Mạch. Vào ngày này năm 2009, UNESCO đã chỉ định Biển Wadden là Di sản Thế giới để công nhận tầm quan trọng về địa chất và sinh thái vô song của nó và những nỗ lực hàng thập kỷ dành cho việc bảo tồn bãi biển này.

Google Tôn vinh biển Wadden

Được tạo ra bởi các cơn bão trong thế kỷ 14 và 15, Biển Wadden là một môi trường đất ngập nước tương đối trẻ bao gồm một trong những hệ sinh thái vùng triều nguyên vẹn còn sót lại cuối cùng trên thế giới. Vùng biển và cát trải dài tuyệt đẹp này là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, bao gồm hải cẩu xám và cá heo cảng. Được coi là một trong những khu vực quan trọng nhất trên toàn cầu đối với các loài chim di cư, người ta ước tính rằng các vùng đất ngập nước được hơn 10 triệu con chim châu Phi-Âu-Á ghé thăm hàng năm và có thể chứa tới 6,1 triệu con cùng một lúc!

Biển Wadden không chỉ là một môi trường sống nguyên sơ cho động vật hoang dã — những cách phổ biến mà du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh bao gồm khám phá các bãi bồi khi thủy triều xuống hoặc tham quan các đảo chắn bằng thuyền. Tuy nhiên, điều quan trọng là khách du lịch phải tôn trọng vai trò thiết yếu của địa điểm trong việc duy trì đa dạng sinh học toàn cầu. Các nỗ lực bảo tồn hiện tại dựa trên quan hệ đối tác chiến lược giữa UNESCO, các tổ chức phi chính phủ về môi trường, Diễn đàn Biển Wadden, và chính phủ Đan Mạch, Đức và Hà Lan để các thế hệ tương lai có thể tận hưởng hiện tượng thiên nhiên này.

Đây là Biển Wadden và được bảo tồn hơn 4.000 dặm vuông của thế giới tự nhiên!

ĐỌC THÊM >> 15 sự thật về cừu lá (Leaf Sheep) – loài sên biển đáng yêu nhất hành tinh

Nguồn:
_https://www.google.com/doodles/celebrating-the-wadden-sea

Bình luận bằng Facebook

comments