Logo Google 27/06/2021: Kỷ niệm 80 ngày sinh đạo diễn Krzysztof Kieślowski

0
957

Logo Google hôm nay kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của nhà làm phim kiêm biên kịch người Ba Lan nổi tiếng thế giới – Krzysztof Kieślowski, người được nhiều người đánh giá là một trong những đạo diễn có ảnh hưởng nhất thế giới đối với nền nghệ thuật điện ảnh.

Logo Google 27/06/2021: Kỷ niệm 80 ngày sinh đạo diễn Krzysztof Kieślowski
Ảnh chụp màn hình trang chủ Google VN 27/06/2021

Sinh ra ở Warsaw, Ba Lan, vào ngày này năm 1941, Kieślowski nảy sinh tình yêu với việc kể chuyện thông qua niềm đam mê văn học thuở nhỏ. Ông theo đuổi đam mê với nghệ thuật tường thuật của mình tại Trường Điện ảnh Lódz sang trọng, nơi bộ phim truyện  đầu tiên của ông xuất hiện dưới dạng một phim truyền hình câm ngắn vào năm 1966. Trong những bộ phim đầu tiên của ông, chẳng hạn như phim tài liệu năm 1971 về một cuộc đình công lao động ở xưởng đóng tàu có tựa đề “Workers ‘71 ”, Kieślowski khám phá những phức tạp và tình huống khó xử về đạo đức trong cuộc sống hàng ngày thông qua những mô tả chân thực về đất nước Ba Lan đương đại.

Kieślowski đã vượt ra khỏi phim tài liệu trong bộ phim điện ảnh năm 1975 “Personnel“, bộ phim đầu tiên trong số nhiều tác phẩm điện ảnh viễn tưởng. Mãi cho đến khi bộ phim “The Decalogue” phát hành năm 1988 – các tập phim truyền hình dài hơn 10 tiếng kể về những cư dân của một khu nhà ở Warsaw – thì tác phẩm của Kieślowski mới nổi tiếng trên toàn thế giới. Những khám phá triết học mang thương hiệu của ông đã lên đến đỉnh điểm trong bộ ba phim “Three Colors” 1993-94, mỗi bộ phim đều phản ánh những lý tưởng của Cách mạng Pháp, bao gồm những bộ phim cuối cùng của ông.

Ngoài hàng chục giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình, Kieślowski đã nhận được ba đề cử Giải Oscar, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất năm 1994 cho “Three Colors: Red”, phần cuối cùng trong bộ ba màu mang tính biểu tượng của ông. Sau khi từ giã điện ảnh vào năm đó, Kieślowski trở lại phương tiện truyền cảm hứng đầu tiên cho sự tận tâm của anh đối với nghệ thuật truyện: văn học.

Chúc mừng sinh nhật, Krzysztof Kieślowski!

Bản nháp đầu tiên của Doodle - Logo Google 27/06/2021
Bản nháp đầu tiên của Doodle – Logo Google 27/06/2021

Những điều thú vị về các Logo của các thương hiệu nổi tiếng

Nguồn:
_https://www.google.com/doodles/krzysztof-kieslowskis-80th-birthday

Bình luận bằng Facebook

comments