NHẬT BẢN LẮP GIƯỜNG GIẤY NGĂN VẬN ĐỘNG VIÊN “MÂY MƯA” (VIỆT NAM CŨNG CÓ)

0
657

Để ngăn các vận động viên “mây mưa” trong thời gian thi đấu thể thao, Nhật Bản đã cho sản xuất 18.000 chiếc giường được làm từ giấy bìa cứng tài chế.

Đây là một thông tin được cho là gây sốc cho giới truyền thông quốc tế vì nó chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Olympic!

Nhưng bất ngờ thay, là những chiếc giường giấy kiểu này đã xuất hiện ngay tại Việt Nam từ đầu tháng 6/2021, chỉ khác là nó được dùng vào một mục đích ít “mắc cỡ” hơn nhiều: đó là phục vụ cho các khu cách ly dã chiến.

Giường Carton phục vụ cho các khu cách ly dã chiến.
Giường Carton phục vụ cho các khu cách ly dã chiến.

Tác giả của chiếc giường độc đáo này là PGS.TS Phan Trung Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Khoa học và công nghệ cao su (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội).

Cấu tạo mỗi chiếc giường gồm 12 thùng carton ghép vào nhau. Trong thùng có vách ngăn chữ X để tăng khả năng chịu lực lên đến 200kg. Ưu điểm của giường carton là gọn nhẹ, dễ vận chuyển, lắp đặt chỉ mất 5 phút, có tấm quây tạo sự riêng tư cũng như hạn chế lây nhiễm, dễ dàng tiêu hủy, sử dụng được trong 6 tháng và gía thành siêu rẻ chỉ có 187.000đ.

Thêm nữa, thời gian sống của virus bám trên bề mặt carton chỉ bằng 20 cho đến 25% so với bề mặt nhựa hay sắt, thép, inox. Cho nên, loại giường này an toàn cho người cách ly hơn giường truyền thống trong mùa dịch.

Giường Carton phục vụ cho các khu cách ly dã chiến.

Dưới sức ép quá tải từ các khu cách ly, nhiều y, bác sĩ, cán bộ y tế và dân quân phải nhường giường cho bệnh nhân. Tại cơ sở cách ly, nhiều người chọn cách trải chiếu, nệm xuống sàn nhà. Một số nơi phải dùng giường tầng, không chỉ bất tiện cho sinh hoạt, công tác khám chữa bệnh mà còn không đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Ở các huyện miền núi, điều kiện còn thiếu thốn, vất vả hơn nhiều. Thực tế, có trường hợp trẻ ở khu cách ly tại Điện Biên bị ngã, chấn thương do rơi từ giường tầng xuống đất. Trong khi nhiều em vẫn phải nằm chiếu trên sàn nhà.

Hiện nay, Quỹ Mỗi ngày một quả trứng – One Egg a Day đang quyên góp tiền để sản xuất được thật nhiều giường carton tặng cho các khu cách ly. Anh chị em nào có điều kiện, hãy truy cập fanpage của Quỹ để biết cách góp sức với việc làm vô cùng sáng tạo và ấm áp nghĩa tình này nhé.

Xem thêm tại Fanpage One Egg a Day hoặc TẠI ĐÂY

Nguồn:
_https://kenh14.vn/nhat-ban-lap-giuong-giay-ngan-van-dong-vien-olympic-may-mua-20210625003354925.chn
_https://www.facebook.com/nguyenngoclongtruyenthongtrangden/posts/1962579420560804
_https://www.facebook.com/SCDIVietnam/posts/2017211078427446
_https://momo.vn/cong-dong/cung-gay-quy-gui-1000-chiec-giuong-carton-toi-bac-giang-bac-ninh-va-dien-bien

Bình luận bằng Facebook

comments