Những điều thú vị về Juan Manuel Fangio – VĐV đua xe vượt thời gian

0
722
Ảnh: Wikipedia

Khi còn là một đứa trẻ, Fangio là El Chueco – “người có chân dài” – do kỹ năng đá bóng uốn cong trọng lực của mình. Nhưng cả một đời chiến thắng trong cuộc đua đã biến ông thành El Maestro – Bậc thầy. Đó là sự biến đổi của huyền thoại Juan Manuel Fangio, người 105 tuổi hôm nay.

Một người con quê ở Balcarce, gần Buenos Aires, Fangio chỉ huy tay lái xuất hiện khi đang lái xe cho quân đội. Sau khi phục vụ, ông giữ nguyên điều đó, cống hiến hết mình cho những thói quen để bù đắp thời gian đã mất và cạnh tranh với các đối thủ trẻ hơn của mình. Kết quả: vô địch thế giới về người lái xe không phải một lần, mà là một kỷ lục năm lần trong những năm 1950.

Fangio thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở tuổi 21. Năm 1932, ông nhập ngũ tại trường thiếu sinh quân Campo de Mayo gần Buenos Aires. Kỹ năng lái xe của ông đã thu hút sự chú ý của sĩ quan chỉ huy của mình, người đã bổ nhiệm Fangio làm tài xế chính thức của ông ta. Fangio đã được xuất viện trước sinh nhật lần thứ 22 của mình sau khi khám sức khỏe lần cuối.

Từ nhỏ, anh đã bỏ dở việc học để theo đuổi nghề cơ khí ô tô. Năm 1938, ông ra mắt tại Turismo Carretera, cạnh tranh trong chiếc Ford V8. Năm 1940, ông thi đấu với Chevrolet, giành chức vô địch Grand Prix International Championship và cống hiến thời gian của mình để chiếc Turismo Carretera của Argentina trở thành nhà vô địch của nó, danh hiệu mà ông đã bảo vệ thành công một năm sau đó. Sau đó Fangio thi đấu ở Châu Âu từ năm 1947 đến năm 1949, nơi anh đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Fangio bắt đầu sự nghiệp Grand Prix của mình vào năm 1948. Ông tiếp tục giành chức vô địch lái xe thế giới vào các năm 1951, 1954, 1955, 1956 và 1957. Ông đã giành được 24 cuộc đua Grand Prix vô địch thế giới khi từ giã cuộc đua vào năm 1958. Fangio đã chiến thắng các danh hiệu thế giới lái xe cho Alfa Romeo, Mercedes-Benz, Ferrari và Maserati. Ông cũng đã giành chiến thắng trong cuộc đua xe thể thao Sebring, Fla, kéo dài 12 giờ vào năm 1956 và 1957.

Fangio được nhiều người coi là một trong những tay đua F1 vĩ đại nhất mọi thời đại và nắm giữ tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong Công thức Một, chiến thắng 24 trong số 53 cuộc đua Công thức Một mà ông tham gia. Fangio là tay đua người Argentina duy nhất đã giành được Grand Prix Argentina, đã giành được nó bốn lần trong sự nghiệp của mình – nhiều nhất so với bất kỳ tay đua nào.

Sau khi nghỉ hưu, Fangio giữ vị trí chủ tịch danh dự của Mercedes-Benz Argentina từ năm 1987, một năm sau lễ khánh thành bảo tàng của mình, cho đến khi ông qua đời vào năm 1995. Năm 2011, nhân kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của ông, Fangio được cả thế giới và nhiều người biết đến trong các hoạt động đã được tổ chức để vinh danh ông.

Những điều thú vị về Dercy Gonçalves – người khổng lồ của ngành công nghiệp giải trí Brazil

Nguồn:
_https://www.google.com/doodles/juan-manuel-fangios-105th-birthday
_https://kids.kiddle.co/Juan_Manuel_Fangio
_https://www.britannica.com/biography/Juan-Manuel-Fangio

Bình luận bằng Facebook

comments