Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 2

0
647

Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đôi khi được gọi đơn giản là UAE, là một quốc gia  nằm ở Bán đảo Ả Rập, phần lớn lãnh thổ dọc theo Vịnh Ba Tư (Ả Rập).

Tên chính thức của đất nước là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Nó được bao bọc bởi Oman về phía đông và Ả Rập Xê-út về phía nam, cũng như chia sẻ đường biên giới trên biển với Qatar về phía tây và Iran về phía bắc.

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ả Rập.

Tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2017, dân số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được ước tính là 9.350.000 người.

Đây là quốc gia lớn có diện tích lớn thứ 114 trên thế giới với 83.600 km vuông.

Abu Dhabi là thủ đô và là thành phố đông dân thứ hai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (đông dân nhất là Dubai ) và cũng là thủ đô của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, tiểu vương quốc lớn nhất trong bảy tiểu vương quốc của UAE.

Abu dhabi
Abu dhabi

Địa hình của UAE phần lớn là sa mạc cát bằng phẳng, ngoại trừ vùng cực đông, nơi có dãy núi Al Hajar chạy dọc đất nước từ Oman về phía đông.

Jabal Jais là một ngọn núi ở biên giới giữa Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với độ cao 1.911 mét (6.268 feet). Điểm cao nhất của ngọn núi này nằm ở phía Oman, nhưng đỉnh cao thứ hai của ngọn núi ở phía tây của ngọn núi này được coi là điểm cao nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ở độ cao 1.892 mét (6.207 feet) so với mực nước biển.

Jabal jais
Jabal jais

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có 1.318 km đường bờ biển.

Có nhiều bãi biển nổi tiếng cho tất cả mọi khách du lịch đến UAE.

Từ những bãi biển của thành phố dọc theo bờ biển Dubai với nền nhà cao tầng của chúng và những bãi biển cát vàng của Abu Dhabi dọc theo bờ biển rải rác trên đảo, đến những bãi cát xa xỉ xung quanh Ajman và những bãi biển hoang vu của Tiểu vương quốc Fujairah, bạn có nhiều sự lựa chọn.

Bãi biển Dubai
Bãi biển Dubai

Quần đảo Palm là ba hòn đảo nhân tạo: Palm Jumeirah, Deira Island và Palm Jebel Ali, trên bờ biển Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Palm Jumeirah bao gồm một thân cây, 16 nhánh lá cọ, và một hòn đảo lưỡi liềm xung quanh tạo thành một đê chắn sóng dài 11 km. Bản thân hòn đảo này có chiều dài 5 km. Nó giúp tăng thêm 78 km cho bờ biển Dubai. Palm Jebel Ali -cũng có hình dạng như Palm Jumeirah bắt đầu được xây dựng vào tháng 10 năm 2002 và được hoàn thành vào giữa năm 2015.

Quần đảo Palm ở Dubai
Quần đảo Palm ở Dubai

Burj al-Arab là một khách sạn sang trọng nằm ở Dubai. Với chiều cao 321 mét (1.053 feet), nó là khách sạn cao thứ ba trên thế giới (không bao gồm các tòa nhà có chắc năng hỗn hợp); tuy nhiên 39% tổng chiều cao của nó được tạo thành từ những không gian không có người ở. Đọc thêm >> 11 Đặc điểm của khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới có thể khiến bạn trầm trồ

Burj al-Arab
Burj al-Arab

Dubai Mall là một trung tâm mua sắm ở Dubai và đây là trung tâm mua sắm có tổng diện tích lớn nhất thế giới. Đây là trung tâm mua sắm lớn thứ 19 trên thế giới tính theo tổng diện tích cho thuê. Năm 2015, đây là tòa nhà được ghé thăm nhiều nhất trên hành tinh khi thu hút hơn 80 triệu lượt khách.

Đọc thêm >> Tháp xoay có một không hai tại Dubai

Dubai Mall
Dubai Mall

Ferrari World Abu Dhabi là một công viên giải trí nằm trên Đảo Yas ở Abu Dhabi. Đây là công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên và đạt kỷ lục về cấu trúc khung không gian lớn nhất từng được xây dựng. Formula Rossa, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới, cũng được đặt tại đây.

Ferrari World Abu Dhabi
Ferrari World Abu Dhabi

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand nằm ở Abu Dhabi – thành phố thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được coi là địa điểm thờ cúng quan trọng trong cả nước. Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ năm 1996 đến năm 2007. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand
Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất còn có 1 di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận.

Các địa điểm văn hóa của Al Ain (Khu vực Hafit, Hili, Bidaa Bint Saud và Oases) tạo thành một tài sản nối tiếp minh chứng cho sự chiếm đóng của con người trên một vùng sa mạc kể từ thời kỳ đồ đá mới với dấu tích của nhiều nền văn hóa thời tiền sử. Các dấu tích đáng chú ý trong tài sản bao gồm lăng mộ đá tròn (khoảng 2500 năm trước Công nguyên), giếng và một loạt các công trình xây dựng bằng gạch nung: các tòa nhà dân cư, tháp, cung điện và các tòa nhà hành chính. Các địa điểm văn hóa của Al Ain đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2011.

Địa điểm văn hóa của Al Ain
Địa điểm văn hóa của Al Ain

Các cuộc khai quật khảo cổ học tiết lộ rằng các nền văn minh cổ đại phát triển mạnh mẽ trong khu vực; bắt đầu từ thời đại đồ đá mới hoặc đồ đá cũ (6000 TCN – 3500 TCN) cho đến cuối thời đại đồ sắt (1300 TCN – 300 TCN).

Lịch sử phong phú của UAE bắt nguồn từ thương mại và gắn liền với đạo Hồi khi du nhập khu vực này vào năm 630 sau Công nguyên.

Vị trí của UAE giữa Châu Âu và Viễn Đông đã thu hút các thương gia từ Ấn Độ, Trung Quốc và được người Châu Âu, đặc biệt là người Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh, đánh giá cao.

Bảy vương quốc trên Bán đảo Ả Rập kết hợp lại để tạo thành một liên bang sau khi Anh rút khỏi vùng duyên hải cằn cỗi này vào năm 1971.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có trữ lượng dầu thô đã được chứng minh là lớn thứ bảy trên thế giới (sau Venezuela, Ả Rập Saudi, Canada, Iran, Iraq và Kuwait).

Giàn khoan dầu
Giàn khoan dầu

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã và đang đa dạng hóa thành công nền kinh tế của mình.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một liên bang của các chế độ quân chủ cha truyền con nối. Nó được điều hành bởi một Hội đồng Tối cao Liên bang gồm bảy tiểu vương quốc Abu Dhabi, Ajman, Fujairah, Sharjah, Dubai, Ras al-Khaimah và Umm al-Qaiwain.

Chỉ khoảng 13% những người hiện đang sống ở UAE là công dân của UAE (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ). 87% còn lại là người ngoại quốc.

Cho đến năm 1966, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã sử dụng đồng Rupee vùng Vịnh do Chính phủ Ấn Độ và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ phát hành và có giá trị tương đương với đồng rupee của Ấn Độ, đồng Rupee được sử dụng để lưu hành bên ngoài Ấn Độ. Từ năm 1966 đến năm 1973, tiểu vương quốc Abu Dhabi sử dụng đồng Dinar của Bahrain, và tất cả các tiểu vương quốc khác sử dụng đồng Riyal của Qatar và Dubai. Năm 1973, đồng Dirham (AED) được phát hành.

Các cảnh sát Dubai có một hạm đội bao gồm một xe Lamborghini, Ferrari và Bentley. Điều này cho phép họ bắt kịp những người chạy nhanh hơn những chiếc xe khác.

Dubai Metro là mạng lưới tàu điện ngầm không người lái đầu tiên trên thế giới và có mạng lưới tàu điện ngầm hoàn toàn tự động dài nhất thế giới với chiều dài tuyến là 75 km.

Sân bay quốc tế của Dubai (DXB) là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Đây là sân bay bận rộn thứ 7 trên thế giới về lưu lượng hành khách và là sân bay bận rộn thứ 2 trên thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế.

>> Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 1
>> Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 2

Nguồn:
_http://justfunfacts.com/interesting-facts-about-united-arab-emirates/

Bình luận bằng Facebook

comments