Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 3

0
1052

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một quốc gia hấp dẫn nằm ở Trung Đông, trên Vịnh Ba Tư ở cuối phía đông nam của Bán đảo Ả Rập. Một đất nước đầy màu sắc văn hóa. Mỗi tiểu vương quốc trong số bảy tiểu vương quốc đều chứa đầy những điều kỳ diệu. Danh sách vô tận các kỷ lục thế giới do quốc gia này nắm giữ càng làm cho đất nước này trở nên thú vị hơn.

Giới thiệu về các tiểu vương quốc

Ajman là tiểu vương quốc nhỏ nhất ở UAE
Ảnh: holidify.com

1. Tiểu vương quốc nhỏ nhất

Ajman là tiểu vương quốc nhỏ nhất ở UAE. Nó có diện tích khoảng 260 km vuông và là nơi có những bãi biển và viện bảo tàng tuyệt đẹp. Nó nổi tiếng với các điểm tham quan văn hóa. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem Bảo tàng Ajman, được thiết lập trong một pháo đài thế kỷ mười tám.

Abu Dhabi, thủ đô của UAE, là tiểu vương quốc lớn nhất và chiếm khoảng 87% tổng diện tích của UAE
Ảnh: holidify.com

2. Tiểu vương quốc lớn nhất:

Abu Dhabi, thủ đô của UAE, là tiểu vương quốc lớn nhất và chiếm khoảng 87% tổng diện tích của UAE. Giờ đây, đây là một sự thật thú vị về UAE, nước này cũng nắm giữ phần lớn trữ lượng dầu của quốc gia – 95% là dầu và 92% là khí đốt.

Umm al-Quwain là tiểu vương quốc ít dân nhất trong số bảy tiểu vương quốc

3. Tiểu vương quốc ít dân nhất

Umm al-Quwain là tiểu vương quốc ít dân nhất trong số bảy tiểu vương quốc. Đừng quên thưởng thức những đường trượt nước uốn lượn tại Dreamland Aqua Park – công viên nước có chủ đề phong phú nhất trong tiểu bang. Bạn cũng có thể đến Emirates Motorplex và tận hưởng một số hoạt động đua xe cảm giác mạnh.

Fujairah, tiểu vương quốc lớn thứ năm là tiểu vương quốc duy nhất có nhiều đồi núi.

4. Các tiểu vương quốc miền núi

Fujairah, tiểu vương quốc lớn thứ năm là tiểu vương quốc duy nhất có nhiều đồi núi. Đây cũng là nơi có nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở UAE, được xây dựng vào năm 1446.
Fujairah là tiểu vương quốc duy nhất trong số bảy tiểu vương quốc có đường bờ biển duy nhất trên Vịnh Oman và không có tiểu vương quốc nào trên Vịnh Ba Tư. Nó có dãy núi Hajjar nổi tiếng (thường được gọi là dãy núi Oman) và nhiều pháo đài.

5. Tiểu vương quốc màu mỡ

Ras Al Khaimah, nằm ở cực bắc của UAE, là tiểu vương quốc màu mỡ nhất và nhận được lượng mưa tối đa.

6. UAE có nhiều hơn một gia đình hoàng gia

Một gia đình hoàng gia khác cai trị mỗi tiểu vương quốc trong số bảy tiểu vương quốc ở UAE. Nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong số tất cả là Al Nahyan của Abu Dhabi và Al Maktoum của Dubai.

7. Tự do không cần chiến tranh

Đây là một sự thật thú vị về UAE, không giống như các quốc gia khác đã trải qua nhiều nỗ lực và bạo lực để giải phóng mình khỏi sự thống trị của thực dân Anh, UAE đã giành được độc lập của mình thông qua các thỏa thuận hòa bình (chủ yếu là nhờ vào đòn bẩy của UAE đối với việc phát hiện ra dầu).

Tuy nhiên, Tổng thống đầu tiên Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, người được coi là sáng lập UAE, người đã đưa tất cả bảy tiểu vương quốc lại với nhau thành một quốc gia.

UAE là một chế độ quân chủ được bầu cử tổng thống liên bang
Ảnh: holidify.com

8. Không phải chế độ quân chủ lập hiến cũng không phải là nước cộng hòa

UAE là một chế độ quân chủ được bầu cử tổng thống liên bang. Nó là một liên bang của bảy chế độ quân chủ tuyệt đối của bảy tiểu vương quốc. Tiểu vương của Abu Dhabi giữ chức vụ tổng thống. Tổng thống cũng là Tổng tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang UAE và Chủ tịch Hội đồng Dầu khí tối cao. Trong khi đó, Tiểu vương Dubai giữ chức vụ Thủ tướng. Các danh hiệu này là cha truyền con nối.

Cái đầu tiên, cái lớn nhất, cái lớn nhất, cái cao nhất và tốt nhất!

9. Tạo kỷ lục thế giới mới mỗi năm

UAE được biết đến với những kỷ lục thế giới đáng ngạc nhiên hàng năm. Có thể là cao nhất, lớn nhất, lớn nhất, tốt nhất, một trong những loại hình này – UAE có đầy đủ những thứ này. Số kỷ lục thế giới do UAE nắm giữ cho đến nay là 190! Nó có văn phòng kỷ lục Guinness thế giới riêng ở Dubai.

Nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Dubai, trên thực tế, là nhà ga sân bay lớn nhất trên thế giới.
Ảnh: holidify.com

10. Nhà ga sân bay lớn nhất thế giới

Nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Dubai, trên thực tế, là nhà ga sân bay lớn nhất trên thế giới. Nó không kém gì một trung tâm mua sắm. Nó có một khách sạn 5 sao – Dubai International Hotel, nhiều cửa hàng táo, một hồ bơi, một phòng tập thể dục, Snoozecubes, bể sục và không phải một mà là HAI khu vườn thiền! Điều này làm cho việc nghỉ ngơi của bạn tại Sân bay Dubai khá được sắp xếp.

Sân bay quốc tế Dubai cũng là sân bay bận rộn thứ hai ở châu Á. Sân bay này cũng có tốc độ Wi-Fi nhanh nhất so với bất kỳ sân bay nào trên thế giới!

Được khởi xướng vào năm 2006, Thành phố Masdar là một dự án thành phố được quy hoạch ở Abu Dhabi và hướng tới mục tiêu trở thành thành phố không carbon
Ảnh: holidify.com

11. Đi Xanh, Đi Sạch!

Được khởi xướng vào năm 2006, Thành phố Masdar là một dự án thành phố được quy hoạch ở Abu Dhabi và hướng tới mục tiêu trở thành thành phố không carbon, không rác thải, không ô tô đầu tiên trên thế giới. Nguồn năng lượng chính được sử dụng ở đây là năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Điện được tạo ra với sự trợ giúp của các tấm quang điện. Đó thực sự là một khoản đầu tư quý giá trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của con người.

12. Điểm Tự do Kinh tế Cao (A High Economic Freedom Score)

UAE được cho là có điểm tự do kinh tế cao thứ 9 trên thế giới, theo Chỉ số Tự do Kinh tế Thế giới. Tự do tài chính được mô tả là khả năng của mọi người trong một xã hội để thực hiện các hành động kinh tế.

Burj Khalifa ! Thật thiếu sót nếu không nói về tòa nhà chọc trời khổng lồ này. Với chiều cao 828 mét, nó tương đương với khoảng 3 tháp Eiffel đứng chồng lên nhau.
Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới, chiếm ưu thế trong khung cảnh ban đêm của trung tâm thành phố Dubai vào ngày 28 tháng 12 năm 2016. Ảnh: RUSTAM AZMI/GETTY IMAGES

13. Nơi có Tòa nhà Cao nhất Thế giới

Tất nhiên, chúng ta đang nói về Burj Khalifa ! Thật thiếu sót nếu không nói về tòa nhà chọc trời khổng lồ này. Với chiều cao 828 mét, nó tương đương với khoảng 3 tháp Eiffel đứng chồng lên nhau. Phải mất hơn 36 công nhân và ba tháng để làm sạch mặt tiền bằng kính sáng của nó. Chỉ riêng cấu trúc thượng tầng này đã nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới như tòa nhà cao nhất, số tầng cao nhất, đài quan sát ngoài trời trên cao nhất, dịch vụ thang máy cao ngất ngưởng nhất và nhiều hơn thế nữa.

Capital Gate ở Abu Dhabi là tòa nhà nghiêng nhất thế giới.

14. Tòa nhà nghiêng nhất thế giới

Capital Gate ở Abu Dhabi là tòa nhà nghiêng nhất thế giới. Nó có 35 tầng và nghiêng 18 độ, cao hơn 14 độ so với Tháp nghiêng Pisa.

15. Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới

Bây giờ đối với một thực tế ‘sang trọng’ về UAE, Burj Al Arab là khách sạn bảy sao đầu tiên trên thế giới và được coi là một trong những khách sạn sang trọng nhất trên thế giới. Nội thất của khách sạn được trang trí bằng những lá vàng 24 cara có diện tích khoảng 1790 mét vuông. Điều thú vị là nó thậm chí còn có một ‘Thực đơn Gối’ cung cấp chín loại gối cho khách! Mong bạn chọn được chiếc gối ưng ý!

ĐỌC THÊM >> 11 Đặc điểm của khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới có thể khiến bạn trầm trồ

Trung tâm mua sắm Dubai là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới

16. Trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới!

Trung tâm mua sắm Dubai là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới! Nó được trải rộng trên diện tích 12 triệu mét vuông. Nó có hơn 1200 cửa hàng, 26 rạp chiếu phim và hơn 120 quán cà phê và nhà hàng.

IMG Worlds of Adventure, nằm ở Dubai, là điểm đến giải trí theo chủ đề trong nhà lớn nhất trên thế giới!

17. “Hãy sống trong cuộc phiêu lưu hoành tráng!”

IMG Worlds of Adventure, nằm ở Dubai, là điểm đến giải trí theo chủ đề trong nhà lớn nhất trên thế giới! Nó nằm trên một diện tích rộng lớn 1,5 triệu feet vuông và có thể đón hơn 20.000 khách trong một ngày! Công viên có 17 trò chơi theo chủ đề dựa trên các nhân vật Cartoon Network nổi tiếng, Siêu anh hùng Marvel và Khủng long hoạt hình. Hãy chắc chắn rằng bạn không nên bỏ lỡ điều này trong chuyến thăm của bạn đến Dubai.

Trải rộng trên diện tích khoảng 72.000 mét vuông, Miracle Garden được bao phủ bởi các tác phẩm tạo hình từ hoa

18. Vườn hoa giữa sa mạc!

Khu vườn Kỳ diệu ở Dubai là vườn hoa rộng lớn nhất trên thế giới! Quả thật là một phép màu. Trải rộng trên diện tích khoảng 72.000 mét vuông, Miracle Garden được bao phủ bởi các tác phẩm tạo hình từ hoa, bộ khăn trải giường hoa và chủ đề hoa. Nó có hơn 50 triệu bông hoa và 250 triệu cây. Không ghé thăm thiên đường hoa này, khi bạn đang ở Dubai là một thiếu sót ghê gớm.

Ferrari World là công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên trên thế giới.

19. Công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên

Sự thật về UAE này dành cho tất cả những người đam mê ô tô. Ferrari World là công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên trên thế giới. Tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới Formula Rosso cũng được đặt tại đây. Formula Rosso có thể tăng tốc đáng kinh ngạc 239 km/h trong khoảng 4 giây! Tuy nhiên, trẻ em không được phép tham gia trên đó.

Bể cá cảnh Dubai, với sức chứa 10 triệu lít, là bể cá lơ lửng lớn nhất trên thế giới!

20. Bể cá treo lớn nhất

Bể cá cảnh Dubai, với sức chứa 10 triệu lít, là bể cá lơ lửng lớn nhất trên thế giới! Nó nằm ở tầng trệt của Dubai Mall. Nơi đây có bộ sưu tập Cá mập hổ cát phong phú nhất trên thế giới. Thủy cung có hơn 33.000 động vật thủy sinh từ hơn 200 loài.

Ski Dubai là khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà đầu tiên ở Trung Đông, được trang bị các dốc trượt tuyết hoàn chỉnh với thang máy đưa khách lên đỉnh trượt tuyết.

21. Khu nghỉ mát trượt tuyết giữa sa mạc!

Ski Dubai là khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà đầu tiên ở Trung Đông, được trang bị các dốc trượt tuyết hoàn chỉnh với thang máy đưa khách lên đỉnh trượt tuyết. Khoảng 22.500 mét vuông của khu vực được bao phủ bởi TUYẾT THẬT! Ngoài ra, nó cũng che chở cho chim cánh cụt như một phần của chương trình bảo tồn. Bạn sẽ tìm thấy thứ này bên trong Mall of the Emirates.

Dubai tự hào có khung ảnh lớn nhất thế giới. Dubai Frame, cao 492 foot,

22. Khung Ảnh Lớn Nhất Thế Giới!

Dubai tự hào có khung ảnh lớn nhất thế giới. Dubai Frame, cao 492 foot (Khoảng 150m), tháp trên đường chân trời của thành phố và là một điểm du lịch nổi tiếng.

Hóa thạch 155 triệu năm tuổi của loài khủng long khủng long - được biết đến với biệt danh 'Dubai Dino' được trưng bày vĩnh viễn tại Trung tâm mua sắm Dubai.

23. Dino Dubai

Hóa thạch 155 triệu năm tuổi của loài khủng long khủng long – được biết đến với biệt danh ‘Dubai Dino’ được trưng bày vĩnh viễn tại Trung tâm mua sắm Dubai. Đây là một trong số ít các hóa thạch trên thế giới được khai quật với hầu như TẤT CẢ các bộ xương còn nguyên vẹn!

Để đánh dấu ngày Quốc khánh lần thứ 43 của UAE, một bản sao của Burj Khalifa đã được làm bằng sô cô la của Bỉ.

24. Tác phẩm điêu khắc sô cô la cao nhất thế giới

Để đánh dấu ngày Quốc khánh lần thứ 43 của UAE, một bản sao của Burj Khalifa đã được làm bằng sô cô la của Bỉ. Chiều cao của tác phẩm điêu khắc là khoảng 13,52 mét, do đó nó trở thành cấu trúc sô cô la cao nhất trên thế giới. Hy vọng sự thật này về UAE không khiến bạn đói!

Đây là dây chuyền vàng làm thủ công dài nhất thế giới.

25. Dây chuyền vàng làm bằng tay dài nhất thế giới

‘Chuỗi lễ kỷ niệm Dubai’ được tạo ra để kỷ niệm 20 năm lễ hội mua sắm Dubai. Đây là dây chuyền vàng làm thủ công dài nhất thế giới. Với trọng lượng gần 240 kg và chiều dài khoảng 5 km, dây chuyền này đã mất 45 ngày và 100 nghệ nhân trong quá trình sản xuất. Nó được cắt thành nhiều mảnh và bán cho khách hàng.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand ở Abu Dhabi có tấm thảm dệt tay lớn nhất thế giới, được sản xuất bởi Công ty Thảm Iran

26. Thảm dệt tay lớn nhất thế giới

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand ở Abu Dhabi có tấm thảm dệt tay lớn nhất thế giới, được sản xuất bởi Công ty Thảm Iran. Tấm thảm rộng 5630 mét vuông được tạo thành 9 phần và được lắp ráp trong nhà thờ Hồi giáo. Nhà thờ Hồi giáo cũng có đèn chùm lớn thứ ba thế giới được làm từ thép không gỉ, đồng thau và vàng 24 cara. Việc xây dựng nhà thờ Hồi giáo đã mất 11 năm để hoàn thành.

27. Giải Grand Prix Abu Dhabi

Đường đua Yas Marina Circuit trên đảo Yas ở Abu Dhabi là địa điểm tổ chức Giải Grand Prix Abu Dhabi. Đây là đường đua Công thức Một thứ hai ở Trung Đông, với đường đua đầu tiên ở Bahrain. Nó có thể chứa đến 60.000 khán giả và được trang bị để tổ chức các sự kiện ngay cả vào ban đêm.

Quần đảo cây cọ Palm Jumeirah ở Dubai
Quần đảo cây cọ Palm Jumeirah ở Dubai

28. Quần đảo nhân tạo

Dubai có bốn hòn đảo do con người tạo ra – Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali, Deira Island và The Worlds. Palm Jumeirah là một trong những hòn đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới! Hòn đảo này được thiết kế theo hình dáng một cây cọ với những chiếc lá và cành xòe ra. Nó giống như một thành phố nhỏ hơn. Palm Jumeirah có nhiều khách sạn, nhà ở và thậm chí còn được trang bị đường ray đơn.

29. Bộ trưởng đầu tiên trên thế giới về trí tuệ nhân tạo

Vào ngày 20 tháng 10 năm 2017, thế giới và UAE đã có bộ trưởng nhà nước đầu tiên về Trí tuệ nhân tạo. Omar Sultan Al Olama, 27 tuổi, là chủ nhiệm của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và nhằm đưa UAE trở thành quốc gia chuẩn bị tốt nhất trên thế giới về trí tuệ nhân tạo.

Là quốc gia ủng hộ nữ quyền:

30. Tin vào chủ nghĩa bình đẳng

Mặc dù nam giới đông hơn nữ giới ở UAE, nhưng phụ nữ ở đây rất được tin tưởng trao quyền và được tôn trọng. Hiện tại, thực tế về UAE này không làm cho quốc gia này có một chút khác biệt so với các quốc gia Ả Rập khác?

“Ưu tiên trao quyền cho phụ nữ của UAE… là một câu chuyện được kể trên toàn cầu và là một tấm gương được noi theo trên toàn thế giới.” – Christine Lagarde, Giám đốc điều hành, IMF

Tỷ lệ phụ nữ biết chữ ở UAE là 95,8%

31. Tỷ lệ biết chữ cao đáng kinh ngạc

UAE có tỷ lệ người biết chữ là 93%. Tỷ lệ phụ nữ biết chữ ở UAE là 95,8%. Đáng ngạc nhiên là 77% phụ nữ đăng ký học đại học, và khoảng 70% TẤT CẢ sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước này là phụ nữ! Không chỉ vậy, 46% sinh viên tốt nghiệp đại học UAE trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) là phụ nữ. Tốt lắm, UAE!

32. Phá vỡ khuôn mẫu

Khoảng 2/3 công việc trong khu vực công ở UAE là do phụ nữ phụ trách! Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đóng góp vào khoảng 10% tổng giá trị của khu vực tư nhân. Đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt buộc các tập đoàn và cơ quan chính phủ phải đưa phụ nữ vào Hội đồng quản trị của họ.
Khoảng 20% ​​các đoàn ngoại giao ở UAE là phụ nữ. Những người này bao gồm các nữ đại sứ tại Liên hợp quốc, Phần Lan, Latvia, Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Tòa thánh.

Shamma Al Mazrui, người hiện đang giữ chức Bộ trưởng Nhà nước về các vấn đề thanh niên

33. Bộ trưởng Chính phủ trẻ nhất Thế giới!

Shamma Al Mazrui, người hiện đang giữ chức Bộ trưởng Nhà nước về các vấn đề thanh niên, là bộ trưởng chính phủ trẻ nhất thế giới khi bà được bổ nhiệm lần đầu, ở tuổi 22 vào năm 2016. Không chỉ vậy, hơn 25% cấp nội các. các bộ trưởng ở UAE là phụ nữ.

Trường Quân sự Khawla bint Al Azwar; khai trương vào năm 2014

34. Trường Cao đẳng Nữ Quân sự đầu tiên

UAE cũng tự hào sở hữu một trường cao đẳng quân sự dành cho phụ nữ, thuộc loại đầu tiên trong khu vực – Trường Quân sự Khawla bint Al Azwar; khai trương vào năm 2014.

Sự thật về văn hóa:

35. Đa dạng và đầy màu sắc văn hóa

Dân số cư trú của UAE bao gồm hơn 200 quốc tịch. Người nước ngoài chiếm khoảng 80% dân số, bao gồm người Ấn Độ (đa số), người Pakistan, người Đông Phi, người Iran và những người khác.

36. Hồi giáo là tôn giáo chính thức

Hồi giáo là tôn giáo chính thức ở UAE. Tuy nhiên, nó không được ép buộc đối với du khách và khách du lịch. Nó có hơn 40 nhà thờ và thánh đường và những nơi thờ cúng khác.

Ngôn ngữ chính thức ở đây là tiếng Ả Rập. Vì một phần đáng kể dân số của đất nước là người nước ngoài, nhiều ngôn ngữ khác cũng được sử dụng rộng rãi như tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Malayalam, tiếng Farsi, tiếng Nepal, tiếng Urdu, tiếng Quan Thoại, tiếng Nga, tiếng Sinhalese, v.v.

37. Ngày đầu tuần không bắt đầu bằng thứ 2

Tuần bắt đầu vào Chủ nhật ở UAE! Chủ nhật ở UAE cũng giống như bất kỳ ngày nào khác, trẻ em đi học và mọi người đi làm. Họ có thứ sáu và thứ bảy là ngày cuối tuần của họ.
Nhiều quốc gia Trung Đông tuân theo lịch trình này vì thứ Sáu là ngày tôn giáo duy nhất dành cho các buổi cầu nguyện vào buổi chiều trong Hồi giáo.

Những con chim ưng giữ một vị trí đặc biệt trong văn hóa và di sản của Tiểu vương quốc.

38. Chim ưng là Quốc chim!

Những con chim ưng giữ một vị trí đặc biệt trong văn hóa và di sản của Tiểu vương quốc. Falconry – nghệ thuật nuôi và huấn luyện chim ưng, là một trò giải trí phổ biến và vẫn còn tồn tại ở UAE. Chim ưng cũng xuất hiện trên Quốc huy của họ. Chúng thuộc sở hữu của các gia đình hoàng gia cũng như các cư dân, và được chăm sóc rất chu đáo và tình cảm. Bây giờ đây là một sự thật thú vị về UAE, Những chú chim ưng đặc biệt đến mức: thậm chí có cả hộ chiếu để lên máy bay rời khỏi đất nước!

39. Lạc đà là một phần quan trọng của văn hóa

Lạc đà là một phần không thể thiếu trong truyền thống và văn hóa của Tiểu vương quốc trong nhiều thập kỷ. Đua lạc đà là môn thể thao được yêu thích nhất của UAE. Quốc gia này thậm chí còn có 15 đường đua lạc đà được trang bị đầy đủ. Phần tốt nhất là, những con lạc đà cũng có một cuộc thi sắc đẹp! Lễ hội lạc đà Al Dhafra diễn ra hàng năm vào tháng 12 ở Abu Dhabi và giới thiệu lối sống bedouin hấp dẫn.

Dê rừng oryx Ả Rập

40. Động vật quốc gia KHÔNG phải là lạc đà

Bất chấp sự thống trị về văn hóa và thị giác của lạc đà trong nước, loài động vật quốc gia của UAE là loài Oryx Ả Rập. Oryx là một loài động vật có kích thước trung bình với hai chiếc sừng dài thẳng và một chiếc đuôi ngắn có búi. Hình ảnh của chú dê rừng Oryx Ả Rập được in trên tờ tiền 50 Dirham.

Công viên Khalifa nổi tiếng tổ chức Lễ hội Chim ưng Abu Dhabi hàng năm vào tháng 12

41. Lễ hội Chim ưng? Thật bất ngờ phải không!

Công viên Khalifa nổi tiếng tổ chức Lễ hội Chim ưng Abu Dhabi hàng năm vào tháng 12. Triển lãm thu hút sự tham gia của hàng trăm chú chim ưng đến từ châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ và Trung Đông.

Sự kiện thú vị khác:

42. Khám phá về dầu thúc đẩy tăng trưởng

Việc phát hiện ra dầu ở UAE vào những năm 1960 là lý do chính thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của đất nước. Xuất khẩu dầu mỏ chiếm khoảng 30% Tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

43. Ngọc trai từng là một ngành công nghiệp chính

Trước khi phát hiện ra dầu mỏ vào những năm 1970, lặn và đánh bắt ngọc trai là những ngành công nghiệp thiết yếu và nổi bật nhất và là nguồn thu nhập chính của người dân UAE.
Truyền thống lặn ngọc trai ban đầu đã đưa UAE lên bản đồ thế giới về thương mại quốc tế với Nam Á, Đông Phi, Vương quốc Anh và mua lại khối tài sản khổng lồ cũng như sự công nhận của UAE.

44. Du lịch đóng vai trò quan trọng trong GDP

Hơn 12 triệu khách du lịch đến thăm UAE mỗi năm! Du lịch chiếm khoảng 10% GDP của cả nước.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là quốc gia Ả Rập duy nhất và là một trong ba quốc gia tham gia với Mỹ trong 5 hành động liên minh quan trọng trong 20 năm qua

45. Mối quan hệ song phương chặt chẽ với Hoa Kỳ

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là quốc gia Ả Rập duy nhất và là một trong ba quốc gia tham gia với Mỹ trong 5 hành động liên minh quan trọng trong 20 năm qua, đó là Somalia, Bosnia, Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất, Afghanistan và Libya. UAE đón hơn 20.000 quân nhân Hoa Kỳ mỗi năm. Abu Dhabi có Trung tâm tác chiến hàng không chung, nơi các phi công UAE và Mỹ thường xuyên huấn luyện cùng nhau. Dubai cũng tuyên bố là cảng hải quân Hoa Kỳ nước ngoài nhộn nhịp nhất của xe hơi.

Nó là một quần đảo nhân tạo gồm nhiều hòn đảo nhỏ ghép lại với nhau dưới dạng bản đồ thế giới.

46. ​​Quần đảo Thế giới

Đảo hấp dẫn nhất trong số tất cả các hòn đảo do con người tạo ra trên Thế giới. Nó là một quần đảo nhân tạo gồm nhiều hòn đảo nhỏ ghép lại với nhau dưới dạng bản đồ thế giới. Nó có một hòn đảo cho mọi quốc gia như Lebanon, Vương quốc Anh và những quốc gia khác.

47. Tỷ lệ tội phạm gần bằng 0

Abu Dhabi được biết đến là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới và tự hào về tỷ lệ tội phạm gần như bằng không.

48. Ý thức về Môi trường

Mặc dù là nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới, UAE vào năm 2005 đã nêu quan ngại và yêu cầu gia hạn Nghị định thư Kyoto.

49. Thuế thu nhập ở Dubai là Zilch!

Sự thật về UAE này dành cho những ai muốn làm việc tại các tiểu vương quốc này. Dubai không đánh thuế thu nhập đối với thu nhập của cư dân. Chính sách 0 thuế này là một trong những lợi ích đáng kể khi sống ở Dubai! Nhưng kể từ năm 2018, họ đã áp dụng thuế thu nhập.

Dubai thường được biết đến với cái tên 'Thành phố vàng'.

50. Cha-ching! Đó là cơn mưa vàng!

Dubai thường được biết đến với cái tên ‘Thành phố vàng’. Gold Souk là chợ vàng và đồ trang sức lớn nhất trên thế giới. Thành phố cũng có các máy ATM phân phối vàng miếng!

51. Bệnh viện dành cho chim ưng

Bệnh viện Falcon ở Abu Dhabi khám và điều trị cho hơn 11.000 con chim ưng mỗi năm. Phần thú vị là, những con chim ưng thậm chí còn được cắt sửa móng chân! Móng vuốt của chúng được cắt tỉa không được đánh bóng. Điều này được thực hiện để ngăn ngừa nhiễm trùng mà chúng có thể bị nhiễm trùng do móng phát triển quá mức.

Tàu điện ngầm Dubai là hình thức giao thông đáng tin cậy nhất ở UAE.

52. Tàu điện ngầm Dubai được tự động hóa!

Tàu điện ngầm Dubai là hình thức giao thông đáng tin cậy nhất ở UAE. Duy trì tốt và luôn đúng giờ; phần thú vị nhất của tàu điện ngầm là nó không được lái bằng tay. Một hệ thống điện tử chính xác tự động hóa tất cả các chuyến tàu! Tuyệt, phải không?

53. Lạc vào Dubai? Không còn nữa!

Cho đến năm 2015, Dubai không có hệ thống địa chỉ, không có mã vùng, không có mã vùng và không có hệ thống bưu điện. Để phân phối một gói hàng một cách an toàn, người ta phải liệt kê các hướng dẫn chi tiết đến điểm đến mong muốn. Tuy nhiên, vào năm 2015, một mã gồm 10 chữ số duy nhất được gọi là số Makani đã được gán cho tất cả các tòa nhà để giúp xác định vị trí của chúng.

Cảnh sát Dubai có cách làm nổi tiếng hơn bất kỳ lực lượng cảnh sát nào trên thế giới. Họ có một loạt siêu xe như Bugatti, Ferrari, Bentley, Lamborghini, Camaro, Mercedes và nhiều loại khác

54. Xe cảnh sát Dubai cực kỳ lạ mắt

Cảnh sát Dubai có cách làm nổi tiếng hơn bất kỳ lực lượng cảnh sát nào trên thế giới. Họ có một loạt siêu xe như Bugatti, Ferrari, Bentley, Lamborghini, Camaro, Mercedes và nhiều loại khác; Veyron nhanh nhất trong số chúng và có thể đi đến 407 km trong một giờ! Những chiếc xe này được sử dụng để tuần tra các khu di sản và khu du lịch.

Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một đoàn xe kỳ lạ với dòng chữ ‘POLICE’ lao qua bạn, đừng ngạc nhiên!

55. Thưởng thức Sôcôla siêu ngon từ sữa Lạc Đà

Ở UAE, sữa lạc đà được dùng để làm bánh quy và sô cô la. Đây là một phải thử. Sữa lạc đà được cho là chứa nhiều sắt gấp 10 lần và vitamin C gấp 3 lần sữa bò. Ngoài ra, sữa này còn tốt cho sức khỏe, dễ tiêu hóa và có hàm lượng cholesterol thấp hơn sữa bò.
Bạn có thể thưởng thức kem và sôcôla làm từ sữa lạc đà tại Al Majlis ở Dubai Mall.

UAE là một đất nước hấp dẫn và sẽ không ngừng khiến thế giới ngạc nhiên với những thành tích ấn tượng của mình. Và, bây giờ bạn đã xem qua những sự thật siêu tuyệt vời này về UAE, có thể bạn đã lên kế hoạch cho điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm nhiều địa điểm từ danh sách này và tận hưởng tối đa!

ĐỌC THÊM
>> Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 1
>> Những điều thú vị về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Phần 2

Nguồn:
_https://www.holidify.com/pages/facts-about-uae-2675.html

Bình luận bằng Facebook

comments