Sprite và những điều thú vị bạn chưa biết

0
2336

Sprite là một loại nước giải khát không màu, có vị chanh và được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola.

Sprite là một loại nước giải khát không màu, có vị chanh và được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola.

Đây là hãng hàng đầu sôđa chanh trên thế giới, thứ ba bán chạy nhất nước giải khát trên toàn thế giới và được bán tại hơn 190 quốc gia.

Sprite cũng là thương hiệu số 2 của Công ty Coca-Cola, chỉ sau Coke.

Trước khi Sprite ra mắt công chúng, người ta đã chú ý rất nhiều đến các khía cạnh như màu sắc của nhãn hiệu sản phẩm và thiết kế giao diện của sản phẩm. Các nhà thiết kế và kỹ sư cho Công ty Coca-Cola đã đổ rất nhiều công sức nghiên cứu, hàng chục mẫu thiết kế đã được xem xét cho chai Sprite, và rất cẩn thận khi xem xét logo và nhãn của Sprite.

Màu xanh lá cây được chọn làm màu chính cho thương hiệu, nó được tiếp thị và kết nối với Sprite như một sản phẩm.

Màu xanh lá cây được chọn làm màu chính cho thương hiệu, nó được tiếp thị và kết nối với Sprite như một sản phẩm. Màu xanh lá cây đã được chọn để đại diện cho Sprite do màu sắc tươi mới và đáng chú ý của nó, và nó không chỉ nổi bật như một màu lạnh dễ nhìn mà còn khá không gây gắt do nó là màu phổ biến nhất trong tự nhiên.

Giống như hình dạng chai huyền thoại của Coca-Cola, Sprite luôn đặc trưng cho chi tiết chai đặc biệt của riêng mình: “lúm đồng tiền”. Chiếc chai có “lúm đồng tiền” đã tồn tại trong hầu hết lịch sử của Sprite. Các vết lõm đại diện cho các bong bóng trong đồ uống có ga.

Sprite đã làm tốt với việc xây dựng thương hiệu của mình và sản phẩm đã đạt được mối liên hệ chặt chẽ với ý tưởng làm mới, cũng như được ghi nhớ với màu xanh lá cây nổi bật của thương hiệu.

Sprite lần đầu tiên được phát triển ở Tây Đức vào năm 1959 với tên gọi Fanta Klare Zitrone - “Clear Lemon Fanta”, và được giới thiệu tại Hoa Kỳ dưới tên thương hiệu hiện tại Sprite vào năm 1961 như một đối thủ cạnh tranh của 7 Up.

Sprite lần đầu tiên được phát triển ở Tây Đức vào năm 1959 với tên gọi Fanta Klare Zitrone – “Clear Lemon Fanta”, và được giới thiệu tại Hoa Kỳ dưới tên thương hiệu hiện tại Sprite vào năm 1961 như một đối thủ cạnh tranh của 7 Up.

Năm 1967, Sprite có sẵn cho khoảng 85% dân số Hoa Kỳ và được bán ở ít nhất 39 quốc gia.

Sprite Zero Sugar là một biến thể không đường của Sprite. Ban đầu nó bắt đầu được sản xuất với tên gọi “Sugar Free Sprite” vào năm 1974, và được đổi tên thành “Diet Sprite” vào năm 1983. Ở các quốc gia khác, nó được gọi là “Sprite Light”.

Vào những năm 1980, Coca-Cola đã gây áp lực buộc các nhà đóng chai cũng phân phối 7UP để tăng cường phân phối Sprite. Sprite cuối cùng đã trở thành người dẫn đầu thị trường về nước sô-đa chanh chanh vào năm 1989 và tiếp tục duy trì như vậy cho đến nay.

Sau thành công của sản phẩm, công ty đã phát hành thêm nhiều biến thể của nó và làm cho thương hiệu trở nên thú vị và độc đáo hơn trong mắt người tiêu dùng

Sau thành công của sản phẩm, công ty đã phát hành thêm nhiều biến thể của nó và làm cho thương hiệu trở nên thú vịđộc đáo hơn trong mắt người tiêu dùng

Ngày nay, Sprite có nhiều hương vị, bao gồm việt quất, anh đào, nho, cam và vani.

Quảng cáo của Sprite thường sử dụng từ lymon portmanteau. Ngoài ra, chai nước giải khát có một số vết lõm, một nỗ lực để mô phỏng các bong bóng do quá trình cacbonat hóa của soda gây ra.

Đến những năm 1980, Sprite đã phát triển được một lượng lớn người theo dõi trong giới thanh thiếu niên. Để đáp lại, Sprite bắt đầu phục vụ đối tượng nhân khẩu học này trong các quảng cáo của họ vào năm 1987.

Sprite cũng quảng cáo rất nhiều với NBA.

Kể từ cuối những năm 1980, thương hiệu Sprite đã xen kẽ rất nhiều vào văn hóa hip-hop.

Sprite cũng quảng cáo rất nhiều với NBA.

Năm 1993, công ty Tiếp thị Lowe and Partners đã tạo ra một khẩu hiệu mới, “Kiểm soát cơn khát của bạn” dựa trên hoa hồng từ Công ty Coca-Cola.

Một biến thể nước tăng lực Sprite ban đầu được ra mắt tại Vương quốc Anh vào năm 2005.

Trong năm 2000, Sprite ủy graffiti Temper nghệ sĩ để thiết kế nghệ thuật phiên bản giới hạn, trong đó xuất hiện trên 100 triệu lon trên khắp châu Âu.

Một biến thể nước tăng lực Sprite ban đầu được ra mắt tại Vương quốc Anh vào năm 2005. Thành phần bao gồm glucose, caffeine từ hạt cà phê xanh và guarana. Nó cũng được phát hành ở nhiều quốc gia khác nhưng đã bị ngừng sản xuất ở Anh vào năm 2007 do doanh số bán kém, và Coca-Cola muốn tập trung nhiều hơn vào Relentless.

Vào năm 2015, Sprite đã tung ra những lon phiên bản giới hạn với những ca từ truyền cảm hứng từ những nghệ sĩ rap nặng ký như Drake, Nas, The Notorious BIG và Rakim. Các nghệ sĩ được sử dụng đã được chọn “dựa trên danh tiếng của họ là sống thật với bản thân thông qua âm nhạc của họ và thúc đẩy văn hóa”

Sprite đã có một số khẩu hiệu để giúp quảng cáo đồ uống. Một trong những khẩu hiệu nổi tiếng nhất của Sprite là “Tuân theo Khát khao của bạn”.

Sprite đã có một số khẩu hiệu để giúp quảng cáo đồ uống. Một trong những khẩu hiệu nổi tiếng nhất của Sprite là “Tuân theo Khát khao của bạn”.

Sprite ở các nước châu Âu như Pháp, Ireland, Anh và Hà Lan đều có lượng đường ít hơn 30% so với Mỹ.

Sprite ở Mỹ có 38 gram đường mỗi lon.

Fanta và những điều thú vị bạn chưa biết

Nguồn:

_https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-sprite/

 

Bình luận bằng Facebook

comments