Sự thật thú vị về 7 Up

0
3086

Sự thật thú vị về 7 Up

7 Up là một thương hiệu nước ngọt không chứa caffein có vị chanh của Mỹ.

Công ty Keurig Dr Pepper sở hữu và quản lý thương hiệu 7 Up tại Hoa Kỳ7 Up quốc tế (7 Up international) quản lý phần còn lại của thế giới.

7 Up được tạo ra bởi Charles Leiper Grigg, người đã thành lập công ty The Howdy Corporation có trụ sở tại St. Louis vào năm 1920.

Grigg sinh năm 1868 tại Price’s Branch, Missouri. Khi trưởng thành, Grigg chuyển đến St. Louis và bắt đầu làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và bán hàng, nơi anh được giới thiệu với công việc kinh doanh đồ uống có ga.

Sự thật thú vị về 7 Up

Năm 1929, Charles Leiper Grigg, người đã làm việc trong ngành công nghiệp nước giải khát được mười năm, đã phát minh ra loại đồ uống có tên “Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda”. Cái tên này được coi là quá dài và nhanh chóng được rút ngắn thành 7UP Lithiated Lemon Soda .

Công thức ban đầu chứa lithium citrate, được sử dụng trong bằng sáng chế các loại thuốc khác nhau vào thời điểm đó để cải thiện tâm trạng. Nó đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để điều trị chứng hưng cảm. Nó chứa lithium cho đến năm 1948.

7 Up là một trong số các sản phẩm thuốc được cấp bằng sáng chế phổ biến vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Tên của nó sau đó được rút ngắn thành “7 Up Lithiated Lemon Soda” trước khi được rút ngắn lại thành “7 Up” vào năm 1936.

Sự thật thú vị về 7 Up

Có một huyền thoại tồn tại rằng cái tên 7 Up xuất phát từ thức uống có độ pH trên 7. Điều đó sẽ làm cho nó trung tính hoặc cơ bản trên thang đo – tuy nhiên, điều này không đúng, vì độ pH 7 Up gần 3,79 làm cho nó có tính axit trên thang độ pH và tương tự như các đồ uống khác thuộc loại này.

Các nguồn gốc thực sự của cái tên không rõ ràng, mặc dù Britvic tuyên bố rằng tên xuất phát từ bảy thành phần chính trong thức uống. Britvic cũng tuyên bố rằng cái tên này là kết quả của việc 7 Up được đóng trong chai 7 ounce (Coca-Cola và hầu hết các loại nước giải khát khác được đóng trong chai 6 ounce).

Westinghouse mua 7 Up vào năm 1969. Westinghouse Electric không mua lại công ty – 7 Up là một tập đoàn tư nhân do các gia đình sáng lập ban đầu nắm giữ cho đến khi nó được bán vào năm 1978 cho Philip Morris, người sau đó vào năm 1986 đã bán nó thành hai phần: bộ phận quốc tế cho PepsiCo và việc kinh doanh của Hoa Kỳ cho một nhóm do công ty đầu tư Hicks & Haas dẫn đầu. Tại Mỹ, 7 Up hợp nhất với Dr Pepper vào năm 1988 – Cadbury Schweppes mua lại công ty vào năm 1995. Tập đoàn Dr Pepper Snapple được tách ra từ Cadbury Schweppes vào năm 2008 – nó sáp nhập với Keurig Green Mountain vào năm 2018 để thành lập Keurig Dr Pepper.

Sự thật thú vị về 7 Up

Các phiên bản biểu tượng 7 Up của Mỹ bao gồm một vòng tròn màu đỏ giữa “7” và “Up” – vòng tròn màu đỏ này đã được hoạt hình và sử dụng như một linh vật cho các thương hiệu như Cool Spot. Trước đó, linh vật là một nhân vật hư cấu có tên Fido Dido do Joanna Ferrone và Sue Rose tạo ra. Anh ấy vẫn được sử dụng bên ngoài Hoa Kỳ trong thời gian giới hạn.

Các vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bằng kim loại có nội dung “Uống 7 Up an toàn là trên hết” đã được lắp đặt ở nhiều thành phố của Hoa Kỳ vào những năm 1930.

Fresh-Up Freddie là linh vật gà trống của 7 Up vào những năm 1950. Anh ấy đã mang đến cho người xem những bài học về cách lên kế hoạch cho các bữa tiệc và dã ngoại thành công khi có nhiều 7 Up trong tay. Các đoạn phim quảng cáo do Disney sản xuất, mang đến cho nhân vật diện mạo đặc trưng của Disney thời bấy giờ.

Sự thật thú vị về 7 Up

Năm 1987, 7 Up giới thiệu Spot, chấm màu đỏ cam trong logo 7 Up được nhân hóa thành một linh vật. Nhân vật này đã được sử dụng nhiều trong quảng cáo và các vật phẩm được cấp phép trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm cả trò chơi điện tử nền tảng năm 1993 Cool Spot.

Nhân vật hoạt hình truyền hình Fido Dido được sử dụng làm linh vật từ cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990, và được giới thiệu lại trên thị trường quốc tế vào đầu những năm 2000.

Sự thật thú vị về 7 Up

 

Từ những năm 2002 đến 2009, The 7 Up Christmas on Ice là sân trượt băng hàng năm, thậm chí còn diễn ra ở một số thị trấn và thành phố xung quanh Ireland. Hơn 90.000 người đã tham dự sự kiện ở Smithfield, Dublin.

Thường được dùng ướp lạnh với đá, 7 Up cũng rất nổi tiếng như một loại thành phần để hoà trộn cho các loại cocktail soda chanh có cồn cao, phiên bản phổ biến nhất là Seven and Seven – 7 Crown và 7 Up của Seagram, hoặc “CC and Seven” – Canada Club Whisky và 7 Up. 7 Up cũng được sử dụng như một loại đồ uống không cồn cực mạnh.

Bia chuối-Đồ uống “vạn người mê” ở đất nước Uganda

Nguồn:

_https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-7-up/

Bình luận bằng Facebook

comments