Tại sao phụ nữ phải đợi lâu hơn để sử dụng nhà vệ sinh công cộng?

0
1133

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới thường chỉ mất một phút để sử dụng phòng tắm, trong khi phụ nữ mất 1,5 phút – tức là lâu hơn 50% so với nam giới. Đây không phải là lý do duy nhất làm tăng thêm list dài mà chúng ta thường trải qua xung quanh phòng tắm công cộng của phụ nữ.

Bây giờ chúng tôi biết 6 lý do chính giải thích tại sao điều này xảy ra. Và chúng tôi sẽ cho bạn biết về chúng ngay bây giờ.

1. Họ ở trong phòng tắm lâu hơn.

Vấn đề không nằm ở việc họ trò chuyện với nhau hay đang tô lại son môi. Họ phải cởi nhiều quần áo hơn. Và họ phải làm điều đó trong một quầy hàng, nơi hầu như không có bất kỳ khoảng trống nào để di chuyển.
Ảnh: Brightside

Và đó không phải là điều mà phụ nữ thích thú mỗi khi phải đi vệ sinh. Vấn đề không nằm ở việc họ trò chuyện với nhau hay đang tô lại son môi. Họ phải cởi nhiều quần áo và phụ kiện hơn. Và họ phải làm điều đó trong một quầy hàng, nơi hầu như không có bất kỳ khoảng trống nào để di chuyển.

2. Họ đến ngày “Đèn đỏ”

phụ nữ cần dành nhiều thời gian hơn trong nhà vệ sinh để thay băng vệ sinh. Và đôi khi nó không dễ dàng như bạn nghĩ.
Ảnh: Brightside

Nếu họ đang tận hưởng một ngày đi chơi khi trong thời gian đến kỳ kinh nguyệt, họ có thể cần phải đi vệ sinh công cộng. Vì vậy, phụ nữ cần dành nhiều thời gian hơn trong nhà vệ sinh để thay băng vệ sinh. Và đôi khi nó không dễ dàng như bạn nghĩ. Đây là một nhiệm vụ khó thực hiện trong khoảng không gian nhỏ đó. Hơn nữa, họ cố gắng làm điều đó càng nhanh càng tốt để người phụ nữ tiếp theo không phải chờ đợi lâu hơn.

3. Họ đôi khi phải mang theo trẻ em hoặc người già vào trong phòng tắm

tất cả chúng ta đều biết rằng bất cứ lúc nào cũng có lúc bạn cần đi vệ sinh cùng lũ trẻ
Ảnh: Brightside

Tất cả chúng ta đều biết rằng bất cứ lúc nào cũng có lúc bạn cần đi vệ sinh cùng lũ trẻ. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là nếu bạn phải cố gắng giúp đỡ người thân trong gia đình mình trong một không gian chật hẹp như vậy. Hơn nữa, phụ nữ luôn đưa bọn trẻ đi vệ sinh vì trạm thay đồ thường ở bên trong phòng tắm phụ nữ.

4. Họ có ít không gian phòng tắm hơn.

trong cùng một không gian, nam giới có nhiều nhà vệ sinh hơn nữ giới.
Ảnh: Brightside

Đúng vậy, theo Judith Plaskow, phần lớn các tòa nhà công cộng được xây dựng với số lượng phòng tắm cho phụ nữ và nam giới như nhau. Tuy nhiên, có bồn tiểu nam trong phòng tắm của nam giới. Vì vậy, trong cùng một không gian, nam giới có nhiều nhà vệ sinh hơn nữ giới. Kết quả là đàn ông sẽ mất ít thời gian hơn vì họ có nhiều nhà vệ sinh hơn để sử dụng.

5. Để xây dựng nhiều phòng tắm cho phụ nữ sẽ có nhiều khó khăn hơn

Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, đã có những phong trào - bình đẳng ngồi bô - để có được sự bình đẳng khi nói đến phòng tắm công cộng
Ảnh: Brightside

Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, đã có những phong trào – bình đẳng ngồi bô – để có được sự bình đẳng khi nói đến phòng tắm công cộng. Họ đã khắc phục được những lỗ hổng lớn, nhưng các nhà thầu chỉ đang áp dụng những ý tưởng mới này cho các địa điểm xây dựng mới. Vì vậy, ở những nơi đã được xây dựng, thực sự không có cách nào để quay lại và thay đổi mọi thứ mà không tốn nhiều công sức và chi phí. Các chủ doanh nghiệp không muốn chi tiền xây nhà vệ sinh mới cho phụ nữ vì nhà vệ sinh không làm ra tiền.

6. Họ phải chờ đợi càng lâu và nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Điều thực sự quan trọng là không nên “nhịn” trong thời gian dài vì đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng tiểu. Họ chỉ cần phải rất cẩn thận để tránh loại vấn đề này.
Ảnh: Brightside

Theo Tiến sĩ Vijayashree Saravanan, xác suất bị nhiễm trùng đường tiết niệu – UTI – rất cao khi đến phòng tắm công cộng. Bởi vì có ít nhà vệ sinh hơn để sử dụng, nhiều khả năng phụ nữ sẽ sử dụng một nhà vệ sinh bẩn. Điều thực sự quan trọng là không nên “nhịn” trong thời gian dài vì đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng tiểu. Họ chỉ cần phải rất cẩn thận để tránh loại vấn đề này.

Còn những nơi nào khác mà bạn phải xếp hàng chờ lâu vậy? Khoảng thời gian dài nhất bạn phải chờ đợi là bao nhiêu?

Xem thêm: >> Tại sao phụ nữ bị thu hút nhiều hơn với đàn ông lạnh lùng?!

Nguồn:
_https://brightside.me/wonder-curiosities/why-women-have-to-wait-longer-to-use-public-toilets-802254/
_https://www.sciencedaily.com/releases/2017/07/170714142749.htm

Bình luận bằng Facebook

comments