7 sự thật ngẫu nhiên mà bạn có thể không biết

0
631

Một số “đặc sản” thú vị mà có thể bạn chưa biết. Nào cùng xem!

1. Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai gắn liền nhất với những năm 60 và cuộc cách mạng tình dục, nhưng nó thực sự được tạo ra lần đầu tiên vào những năm 50.

Trên thực tế, nó đã được FDA chấp thuận vào năm 1957 để được sử dụng để điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt nghiêm trọng.

Nó đã được chấp thuận sử dụng như một biện pháp tránh thai vào năm 1960. Ảnh: Hulton Archive / Getty Images
Nó đã được chấp thuận sử dụng như một biện pháp tránh thai vào năm 1960. Ảnh: Hulton Archive / Getty Images

2. Bộ đồ màu hồng mang tính biểu tượng của Jackie Kennedy

(Jackie Kennedy là vợ của Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ John F. Kennedy), tất nhiên, mãi mãi gắn liền với vụ ám sát của JFK. Tuy nhiên, cô đã mặc bộ đồ này công khai ít nhất sáu lần trước ngày hôm đó.

Bettmann / Bettmann Archive / Qua Getty Images
Bettmann / Bettmann Archive / Qua Getty Images

Bộ đồ được cho là một trong những bộ trang phục yêu thích của JFK khi nhìn thấy cô ấy. Jackie đã được chụp ảnh trong đó nhiều lần, bao gồm trong chuyến thăm London vào tháng 3 năm 1962 (phía trên bên trái) và trong chuyến thăm của Maharajah và Maharani của Jaipur tại Nhà Trắng (trên bên phải) vào tháng 10 năm 1962.

Bettmann / Bettmann Archive / Qua Getty Images
Bettmann / Bettmann Archive / Qua Getty Images

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, bộ đồ này không phải là bộ đồ của Chanel, nó thực sự là một bản sao do tiệm thời trang Chez Ninon ở New York ghép lại, sử dụng các loại vải, nút và đường viền của Chanel.

3. McDonald’s không có dịch vụ bán mang về cho đến năm 1975.

Francois Lochon / Gamma-Rapho qua Getty Images
Francois Lochon / Gamma-Rapho qua Getty Images

Drive-thrus (hay drive-through) là dịch vụ mua đồ take-out (gói mang về) đã tồn tại ở các chuỗi thức ăn nhanh khác trước đó, nhưng mô hình của McDonald’s được xây dựng dựa trên dịch vụ đi bộ và đặt hàng hoặc gọi xe (và cũng đã dần dần biến thành dịch vụ ăn uống). Tuy nhiên, một chủ cửa hàng nhượng quyền ở Sierra Vista, Arizona đã bắt đầu thiết lập để phục vụ những người lính mặc đồng phục đóng tại Pháo đài Huachuca gần đó, những người không được phép đi lại khi mặc đồng phục bên ngoài căn cứ. Đọc tiếp >> 15 điều thú vị về McDonald’s 

4. PuckMan và Pac-Man

Hình ảnh Yvonne Hemsey / Getty
Hình ảnh Yvonne Hemsey / Getty

Khi máy arcade Pac-Man lần đầu tiên được phát hành ở Tokyo, trò chơi được gọi là PuckMan. Tuy nhiên, tên này đã được thay đổi khi nó được đưa đến Hoa Kỳ vì sợ trẻ em và thanh thiếu niên sẽ vẽ bậy lên chữ “P” và biến nó thành chữ “F.” Đọc thêm >> Ráp tiếng súng thành 1 bản nhạc – cực “chất”

5. The Little Mermaid – Nàng tiên cá

Thực sự là bộ phim Disney đầu tiên được phát hành theo dạng video gia đình sau khi ra rạp. Và nó được coi là một canh bạc cho công ty vào thời điểm đó.

Walt Disney Pictures / courtesy Everett Collection
Walt Disney Pictures / courtesy Everett Collection

Và “Nàng tiên cá” đã trở thành một bộ phim bán chạy nhất. Nhiều người ở Disney không muốn nó được phát hành dạng video gia đình vì nó sẽ bị cắt vào mô hình tái phát hành tại rạp đã có. Sự thành công của nó đã khiến Disney trong những năm 1990 chuyển sang mô hình video gia đình, không chỉ phát hành phim mới dạng video gia đình mà còn cả những bộ phim “hái ra tiền” của hãng. Đọc thêm >> 6 Câu Chuyện Thay Đổi Rất Nhiều Trong Nhiều Năm, Chúng Kết Thúc Với Một Cốt Truyện Hoàn Toàn Khác

6. Năm 1998, Amazon bắt đầu bán một thứ khác ngoài sách, đó chính là: CD !

Hình ảnh Fander09 / Getty
Hình ảnh Fander09 / Getty

Ngay sau khi khai trương cửa hàng âm nhạc của mình, Amazon thông báo rằng họ đã mua một công ty tên là Junglee Corporation, một công ty cho phép khách hàng mua hàng rất nhiều sản phẩm khác nhau trên internet. Đây là một dấu hiệu lớn cho thấy Amazon đang mở rộng ra ngoài sách và đĩa CD. Đọc thêm >> Năm 2021- Nhóm công ty FAATMAN (Amazone, Google, Apple…) kiếm được bao tiền mỗi phút?!

7. Youtube ban đầu được xây dựng là web hẹn hò qua video

Khi YouTube ban đầu ra mắt vào năm 2005, nó được coi là một trang web hẹn hò qua video. Những người sáng lập của Youtube thậm chí còn có một khẩu hiệu cho thương hiệu này: “Tune in, hook up.” tạm hiểu là “bắt đài gắn kết” (kết nối những người lạ với nhau để họ tiến xa hơn về mặt tình cảm, một quan hệ chóng vánh, có phần buông thả).

Jeff J Mitchell / Hình ảnh Getty
Jeff J Mitchell / Hình ảnh Getty

Những người sáng lập YouTube – Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim – nghĩ rằng mọi người sẽ thực sự quan tâm đến hẹn hò qua video. Với ý tưởng về cơ bản là mọi người tải lên các video về chính họ cung cấp thông tin tiểu sử và những gì họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, họ không thể kêu gọi bất kỳ ai tải lên video hẹn hò (ngay cả khi đã đưa quảng cáo lên Craigslist rằng họ sẽ trả cho phụ nữ 20 đô la để tải lên một video), vì vậy họ quyết định mở nó cho tất cả các loại video.

ĐỌC THÊM >> Youtube tròn 8 tuổi và những con số ấn tượng

Nguồn:
_https://www.buzzfeed.com/briangalindo/interesting-facts-that-you-might-not-know

Bình luận bằng Facebook

comments