Bảy sự thật về Andriy Shevchenko có thể bạn chưa biết

0
792
Bảy sự thật về Andriy Shevchenko có thể bạn chưa biết
Ảnh: chelseafc

Andriy Shevchenko đã đồng hành cùng đội tuyển Ukraine trong suốt mùa giải Euro 2020, mặc dù đội tuyển Ukraine đã có một màn đua đắng trước Anh vào đêm qua song chúng ta cũng không nên phủ nhận những cố gắng của Ukraine, và để khen ngợi cho tinh thần chiến đấu kiên cường của Ukraine chúng tôi có bảy sự thật thú vị về cựu số 7 của Chelsea – huấn luyện viên hiện tại của Ukraine.

Thảm họa Chernobyl

QUANG CẢNH KIEV, THÀNH PHỐ NƠI SHEVCHENKO ĐÃ TRẢI QUA NHIỀU NĂM HÌNH THÀNH
QUANG CẢNH KIEV, THÀNH PHỐ NƠI SHEVCHENKO ĐÃ TRẢI QUA NHIỀU NĂM HÌNH THÀNH. Ảnh: chelseafc

Khi 9 tuổi, lớn lên ở Ukraine thuộc Liên Xô, Shevchenko phải sơ tán khỏi Kiev sau thảm họa nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Nhà của anh cách nơi xảy ra vụ tai nạn khoảng 200 km, và anh cũng như nhiều trẻ em, đã phải di chuyển khỏi khu vực này vì lo ngại phóng xạ. Anh dừng chân ở bờ Biển Azov, cách nhà khoảng 1500 km, trước khi trở về Kiev.

Giày cao cổ

IAN RUSH CŨNG CHƠI Ở Ý, MẶC DÙ CÓ ÍT THÀNH CÔNG HƠN SHEVA
IAN RUSH CŨNG CHƠI Ở Ý, MẶC DÙ CÓ ÍT THÀNH CÔNG HƠN SHEVA. Ảnh: chelseafc

Ở tuổi 13, đại diện cho đội trẻ của Dinamo Kiev, Shevchenko đã kết thúc với tư cách là cây săn bàn hàng đầu và là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu tại Ian Rush Cup ở Aberystwyth, Wales. Giải thưởng của anh là một đôi giày do huyền thoại Liverpool trao tặng. Sheva sau này nhớ lại: “Tôi đã trân trọng đôi giày này trong nhiều năm.

‘Nó có ý nghĩa rất lớn vì mọi người ở Ukraine đều biết về Ian Rush. Thật thú vị là đôi giày này quá nhỏ đối với tôi nhưng tôi vẫn cố gắng với chúng – cho đến khi ngón chân cái của tôi thò qua. Tôi thậm chí còn cố gắng bịt những lỗ thủng vì tôi không thể mua những đôi giày mới đẹp như chúng.’

Sheva x Giroud

Năm 2005, khi khoác áo AC Milan trước Fenerbahce, Shevchenko trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trên sân khách tại Champions League. Và người gần đây nhất đạt được kỳ tích đó? Chính xác là Olivier Giroud – người đã lọt vào danh sách bốn người xuất sắc ở Seville vào tháng 12 năm ngoái.

Kỷ lục xanh

SHEVCHENKO GHI BÀN TRONG TRẬN RA MẮT TRƯỚC LIVERPOOL Ở COMMUNITY SHIELD
SHEVCHENKO GHI BÀN TRONG TRẬN RA MẮT TRƯỚC LIVERPOOL Ở COMMUNITY SHIELD. Ảnh: chelseafc

Khi gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2006, Shevchenko đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ, tiếp quản lớp áo từ Michael Essien, người đã đến một năm trước đó. Anh ấy vẫn như vậy cho đến khi Fernando Torres gia nhập vào năm 2011.

Đơn trong Đôi

SHEVCHENKO HOAN NGHÊNH SỰ ỦNG HỘ CỦA CHELSEA, NGƯỜI LUÔN BỊ MẮC KẸT BỞI TIỀN ĐẠO NÀY, SAU TRẬN ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA ANH ẤY CHO CHÚNG TÔI
SHEVCHENKO HOAN NGHÊNH SỰ ỦNG HỘ CỦA CHELSEA, NGƯỜI LUÔN BỊ MẮC KẸT BỞI TIỀN ĐẠO NÀY, SAU TRẬN ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA ANH ẤY . Ảnh: chelseafc

Lần xuất hiện cuối cùng ở Chelsea của Shevchenko thực sự đến từ rất sớm trong chiến dịch 2009/10 Double-winning . Anh là người dự bị muộn trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland trong trận đấu duy nhất của The Blues dưới thời huấn luyện viên cũ của AC Milan, Carlo Ancelotti. Anh trở lại Dinamo Kiev ngay sau đó.

Niềm tự hào về tứ kết

SHEVCHENKO QUAY TRỞ LẠI SAU KHI GHI BÀN CHO UKRAINE TẠI WORLD CUP 2006
SHEVCHENKO QUAY TRỞ LẠI SAU KHI GHI BÀN CHO UKRAINE TẠI WORLD CUP 2006. Ảnh: chelseafc

Khi còn là một cầu thủ, Shevchenko đã dẫn dắt Ukraine đến giải đấu lớn đầu tiên của họ với tư cách là một quốc gia độc lập – World Cup 2006, nơi họ lọt vào tứ kết một cách ấn tượng trước khi bị đánh bại bởi nhà vô địch cuối cùng là Ý. Mùa hè này, anh ấy đã dẫn dắt đất nước của mình vào tứ kết Euro lần đầu tiên, được đánh giá cao hơn nữa ở quê hương của anh ấy.

Sheva – chính trị

SHEVCHENKO TRÊN CON ĐƯỜNG CHIẾN DỊCH
SHEVCHENKO TRÊN CON ĐƯỜNG CHIẾN DỊCH. Ảnh: chelseafc

Sau khi giải nghệ vào năm 2012, Shevchenko ngay lập tức gia nhập (được đặt tên khéo léo) Ukraine – Forward! Đảng chính trị. Anh đã kết thúc ở vị trí thứ hai trong danh sách trong cuộc bầu cử quốc hội Ukraine vào tháng 10 năm 2012, nhưng là nationally Forward! Không giành được quyền đại diện trong quốc hội và sự nghiệp chính trị ngắn ngủi của Sheva đã kết thúc.

“NGUYEN LAND” – ĐỘI BÓNG GÂY LÚ NHẤT VÒNG LOẠI WORLD CUP

Nguồn:
_https://www.chelseafc.com/en/news/2021/07/03/seven-andriy-shevchenko-facts-you-might-not-know

Bình luận bằng Facebook

comments