10 sự thật ít được biết đến về du lịch

0
540

Hãy xem nghiên cứu khoa học mới nhất chỉ ra một số mẹo đi du lịch cần thiết và giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn trước khi bạn đi nghỉ và đặt chỗ.

Ảnh: StockSnap trên Pixabay
Ảnh: StockSnap trên Pixabay

Những lợi thế của việc đi du lịch gần như rõ ràng ngay lập tức. Chỉ sau vài ngày hoặc lâu hơn, 89% cá nhân cho rằng mức độ căng thẳng của họ đã giảm đáng kể. Những người bị trầm cảm nhận thấy rằng đi du lịch có thể giúp ích rất nhiều.

Nếu bạn có chuyến bay từ phía Tây sang phía Đông, Có thể bạn sẽ phải lùi 1 ngày lịch, ngày ngắn hơn bạn dễ thích nghi hơn và ngược lại

Một nghiên cứu gần đây đã khám phá ra lý do đằng sau hiện tượng này. Đồng hồ tự nhiên bên trong của chúng ta xoay vòng qua các chế độ ngủ và thức trong khoảng thời gian 24 giờ. Đi từ tây sang đông rút ngắn thời gian giúp não bộ thích nghi với môi trường mới dễ dàng hơn, trong khi đi từ đông sang tây kéo dài thời gian trong ngày.

(Do quy ước tính giờ, trên Trái Đất lúc nào cũng có một múi giờ mà ở đó có hai ngày lịch khác nhau, vì vậy, người ta quy định lấy kinh tuyến 180° ở giữa múi giờ số 12 trên Thái Bình Dương làm đường đổi ngày quốc tế. Nếu đi từ phía tây sang phía đông qua kinh tuyến 180° thì lùi lại một ngày lịch, còn đi từ phía đông sang phía tây qua kinh tuyến 180° thì tăng thêm một ngày lịch.)

Một mẹo du lịch cần thiết: giúp kỳ nghỉ trở thành kỷ niệm đáng nhớ

Để làm cho chuyến đi của bạn trở thành điều gì đó mà bạn sẽ nhớ mãi, bạn nên lập kế hoạch sao cho nó bao gồm sự thay đổi sâu sắc của cảnh quan ở giữa. Ví dụ, thay vì dạo chơi trên bãi biển, hãy tham gia một chuyến du ngoạn bằng thuyền ra đại dương hoặc lên núi trong ngày.

Mẹo nhớ tên người bạn mới gặp

Khi bạn gặp những cá nhân mới, cho dù ở nước ngoài hay tại một hội nghị kinh doanh, bạn thường quên tên của họ ngay khi họ giới thiệu về bản thân. Theo khoa học, điều này không phải do bạn khó chịu hay đãng trí, mà là do bộ não của bạn đang bận tâm đến một nhiệm vụ khác: làm thế nào để tạo ấn tượng ban đầu tốt nhất. Để hỗ trợ trí não của bạn hoạt động, kỹ thuật đơn giản nhất là nhắc đến tên người đó ngay khi bạn nghe thấy (ví dụ: “Vậy Julie, điều gì đã đưa bạn đến New York?”).

Khi bạn tiêu tiền của chính mình cho những trải nghiệm hơn là cho của cải vật chất, bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Trải nghiệm là nguyên nhân để mong đợi điều gì đó và những kỷ niệm để phản ánh sau khi sự kiện đã diễn ra. Hơn nữa, vì trải nghiệm thường ngắn và cấp tốc, bạn không có đủ thời gian để điều chỉnh những gì đang xảy ra và bình thường hóa nó trong tâm trí của bạn, đó chính xác là những gì xảy ra khi bạn mua một món hàng, như trường hợp của hầu hết các giao dịch mua.

Bạn có biết điểm đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ của bạn là gì không?

Thời gian tốt nhất là trong quá trình lập kế hoạch và chuẩn bị! Theo nghiên cứu năm 2010, đi nghỉ chưa chắc khiến bạn hạnh phúc. Mức độ hạnh phúc được tăng lên chỉ khi có thời gian nghỉ ngơi thực sự. Vì vậy, tại sao không bắt tay vào kế hoạch của bạn ngay lập tức?

Bạn có cơ hội hạnh phúc hơn với sức khỏe và cuộc sống của mình nếu bạn là người theo chủ nghĩa… khỏa thân

Bất kể bạn thành công hay xinh đẹp trong mắt người khác. Bạn có thấy mình hạnh phúc khi có cơ hội mới này không?

Một điều bạn có thể làm để đủ can đảm để nhảy ra khỏi máy bay hoặc đi xe đạp leo núi trên rìa của một vách đá?!

Chính là dành nhiều thời gian hơn cho những người bạn thân thiết nhất của mình. Hóa ra, việc chấp nhận rủi ro có thể lây lan như cháy rừng.

Ngôn ngữ nào là hạnh phúc nhất, tức là ngôn ngữ nào có số lượng từ tích cực lớn nhất?!

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ hạnh phúc nhất, tiếp theo là tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh, tiếng Indonesia và tiếng Pháp, là năm ngôn ngữ hàng đầu.

Làm việc trong kỳ nghỉ khó khăn hơn bạn nghĩ.

Theo kết luận của một nghiên cứu gần đây, người ta đã chỉ ra rằng việc lướt qua các email công việc trên bãi biển khiến bạn ít nhớ về kỳ nghỉ của mình hơn.

Tính cách của bạn và loại kỳ nghỉ bạn chọn có một mối quan hệ bền chặt.

Ví dụ, những người hướng nội có nhiều khả năng chọn một kỳ nghỉ trên núi hơn những người hướng ngoại, những người có nhiều khả năng chọn một kỳ nghỉ ở bãi biển làm điểm đến.

Bài viết này được gửi bởi John Robet. Trong bài gốc cũng không được dẫn nguồn các nghiên cứu, nên các dữ liệu trong bài viết chỉ để tham khảo.

XEM THÊM >> [Trải nghiệm] Một ngày trên thiên đường! Khám phá thác Khe Rêu – Phú Thọ

Nguồn:
_https://www.influencive.com/10-less-known-facts-about-traveling/
_https://hoidap247.com/cau-hoi/49454

Bình luận bằng Facebook

comments