35+ sự thật về mùa hè sẽ khiến bạn phấn khích hơn

0
818

Những tháng mùa hè còn nhiều điều hơn là chỉ có nắng, mồ hôi và những niềm vui.

Mùa hè đầy nắng / Shutterstock
Mùa hè đầy nắng / Shutterstock

Từ những mẩu tin thú vị về các món ăn, thời tiết ấm áp đến các lễ hội tuyệt vời nhất, những sự thật về mùa hè này cũng là tất cả lý do tại sao đây là mùa đẹp nhất trong năm.

Trời nắng là để chiên trứng trên vỉa hè.

Bạn đã bao giờ được nghe nói rằng nếu trời đủ nóng vào mùa hè, bạn có thể rán một quả trứng trên vỉa hè? Đó là sự thật! Vào năm 2015, khi nó đạt đến nhiệt độ thiêu đốt 44 ° C hoặc khoảng 111 ° F ở Perth, Australia, một người đàn ông đã chiên thành công một số quả trứng bằng cách sử dụng nhiệt thu được trên vỉa hè, theo Delish. Đúng là anh ấy đã sử dụng chảo, điều này có thể hiểu được khi anh ấy đã ăn hết những gì mình đã chuẩn bị!

Bướm vua trải qua mùa hè ở Bắc Mỹ trước khi di cư xuống phía nam.

Bất cứ ai thích đi dạo trên những cánh đồng đầy hoa hoặc dành thời gian làm vườn ở sân sau của họ có thể sẽ biết rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để phát hiện những con bướm. Bướm vua, với đôi cánh màu cam và đen, trải qua những tháng mùa hè ở Bắc Mỹ trước khi di cư về phía nam (hoặc đôi khi là phía tây) cho mùa đông. Bạn thậm chí có thể theo dõi hành trình của chúng để xem liệu họ có đi qua khu vực lân cận của bạn hay không!

Có một kỳ nghỉ liên quan đến dã ngoại vào tháng Tám.

eakkachai halang / Shutterstock
eakkachai halang / Shutterstock

Vào mùa xuân, có những buổi dã ngoại ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Và ở Argentina, truyền thống đi dã ngoại vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, nếu bạn thích dùng bữa bên ngoài vào mùa hè, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng có một kỳ nghỉ liên quan đến dã ngoại vào tháng 8, nhờ đến Úc. Một truyền thống đã có ở Lãnh thổ phía Bắc “ít nhất là từ cuối những năm 1800”, theo National Today, Ngày dã ngoại diễn ra vào thứ Hai đầu tiên của tháng. (Đúng là tháng 8 không phải là mùa hè ở Úc, nhưng bạn có thể tổ chức kỳ nghỉ ở bất cứ đâu nếu bạn thích.)

Một vận động viên lập kỷ lục có thể nín thở trong gần 25 phút.

Dudarev Mikhail / Shutterstock
Dudarev Mikhail / Shutterstock

Bơi lội là một trò tiêu khiển mùa hè cổ điển có thể vừa tiếp thêm sinh lực vừa giúp thư giãn. Tuy nhiên, có một số người đã nỗ lực dưới nước của họ đến cùng cực. Ví dụ. Vào tháng 3 năm 2021, vận động viên tự do người Croatia, khi đó 56 tuổi, đã lập kỷ lục Guinness thế giới sau khi nín thở trong 24 phút 37,36 giây. Người thợ lặn nói: “Trong khi tôi đang thực hiện phương pháp ngưng thở tĩnh tối đa [ một kỹ thuật nín thở ], tôi nhắm mắt lại và tất cả những gì tôi tập trung là cố gắng nghe nhịp tim của mình. “Một khi tôi nghe thấy nó, tôi trở nên bình tĩnh và sẵn sàng chiến đấu với thời gian.”

Món kem lớn nhất từng có trọng lượng hơn 3.000 pound.

Bạn có biết rằng tháng 7 là tháng kem quốc gia? Đây là thời điểm hoàn hảo để thưởng thức món ngọt, mặc dù bạn cần phải thèm ăn “vô cực”để có thể thưởng thức hết được món kem lớn nhất từ ​​trước đến nay, nặng tới 3.010 pound (khoảng 1,4 tấn). Được tạo ra bởi Kemps Dairy ở Cedarburg, Wisconsin như một phần của lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của họ, muỗng cao 5’6″, kéo dài 6’2” và được làm từ khoảng 733 hộp đựng kem. Bạn hỏi hương vị gì? Và đó chính là vị Dâu tây, có nghĩa là nó có màu hồng đẹp và trông ngon như mùi vị của nó!

Khoảng 100.000 cơn dông xảy ra ở Mỹ mỗi năm và hầu hết xảy ra vào mùa hè.

Mùa hè mang đến cho tâm trí những ngày nắng và nhiệt độ oi bức. Tuy nhiên, mưa dông xảy ra rất thường xuyên trong mùa hè, đặc biệt là vào các buổi chiều và tối. How Stuff Works giải thích rằng điều này là do giông bão cần cả độ ẩm và “không khí ấm áp tăng nhanh” để phát triển. “Có nghĩa là chúng sẽ xảy ra thường xuyên hơn” trong những tháng mùa hè nóng hơn, “đặc biệt là ở các khu vực ẩm ướt như đông nam Hoa Kỳ.”

Loài gấu ngủ đông có thể sống sót nhờ tích trữ dinh dưỡng suốt mùa hè

Việc gấu có thể ngủ đông qua mùa đông là một điều kỳ diệu của thiên nhiên. Nhưng điều giúp chúng sống sót qua những tháng lạnh giá, không có thức ăn là chúng đã tăng cân trong suốt mùa hè.

Ánh nắng mặt trời cải thiện chức năng não của bạn.

Dan76 / Shutterstock
Dan76 / Shutterstock

Không có gì bí mật khi ánh nắng mặt trời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhiều lợi ích trong số đó là lợi ích cho tinh thần. Theo nghiên cứu từ Đại học Liege ở Bỉ (thông qua The Independent ), “não người hoạt động tốt hơn vào mùa hè.” Sau khi để các tình nguyện viên làm các bài kiểm tra sự chú ý và trí nhớ vào các thời điểm khác nhau trong năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng “hoạt động của não đạt đỉnh điểm vào mùa hè khi thực hiện nhiệm vụ chú ý…” Vì vậy, nếu bạn có một nhiệm vụ nặng cần suy nghĩ, bạn có thể muốn lên lịch cho nó cho tháng Bảy hoặc tháng Tám.

XEM THÊM >> 15 loại thực phẩm và thảo mộc giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Thuật ngữ “dog days of summer” bắt nguồn từ thiên văn học.

Shutterstock
Shutterstock

“Con chó” được đề cập là Sirius the Dog Star, mọc trên bầu trời vào cuối tháng 7 như một phần của chòm sao Greater Dog, theo National Geographic. Đối với người Hy Lạp và La Mã, “ngày chó” biểu thị thời điểm nóng nhất trong năm, thời kỳ được cho là gây sốt và các loại thảm họa khác.

Con người đã được khoa học chứng minh là hạnh phúc hơn vào mùa hè.

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Science, các nhà nghiên cứu đã xem xét các tweet của khoảng 2,4 triệu người trên khắp thế giới trong hai năm. Họ phát hiện ra rằng khi sự thay đổi về ánh sáng ban ngày là tích cực (tức là trong khoảng thời gian gần đến ngày hạ chí), mọi người đã đăng những dòng tweet hạnh phúc hơn đáng kể so với khi sự thay đổi về ánh sáng ban ngày là tiêu cực (tức là trong khoảng thời gian gần đến ngày đông chí).

Bữa tiệc nướng lâu nhất được ghi nhận kéo dài 80 giờ.

Cho dù bữa tiệc BBQ mùa hè của bạn hoành tráng đến đâu, nó có lẽ không thể đánh bại bữa tiệc lâu nhất từ ​​trước đến nay. Trong suốt 80 giờ (hoặc 3,3 ngày), thợ nướng Jan Greef ở Columbus, Georgia, đã nấu chín 1.000 xúc xích, 558 bánh mì kẹp thịt, 526 boerewors (xúc xích Nam Phi), 104 miếng gà và 200 miếng ngô. Anh đã lập kỷ lục vào ngày 27 tháng 4 năm 2014, theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness.

Có một Lễ hội âm nhạc dưới nước hàng năm ở Florida Keys.

Visual China Group qua Getty Images
Visual China Group qua Getty Images

Có rất nhiều lễ hội âm nhạc để khám phá vào mùa hè. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm điều gì đó thực sự độc đáo, hãy đến Lễ hội âm nhạc dưới nước tại Looe Key Reef ở Florida. Được tổ chức hàng năm trong hơn ba thập kỷ, lễ hội bao gồm danh sách phát radio được chọn trước được truyền trực tiếp từ loa dưới nước cho khán giả là những người yêu thích lặn biển và thợ lặn.

Một trong những trận mưa sao băng tuyệt đẹp nhất trong năm đạt cực đại vào giữa tháng Tám.

Nếu bạn là một người đam mê khám phá các ngôi sao, bạn sẽ rất phấn khích khi biết rằng trận mưa sao băng hàng năm có thể nhìn thấy rõ nhất diễn ra vào mùa hè, theo NASA. Hoạt động từ ngày 14 tháng 7 đến ngày 24 tháng 8, mưa rào Perseids đạt cực đại vào khoảng giữa tháng 8. Vào thời điểm đó, sẽ có tới 100 thiên thạch chạy ngang qua bầu trời mỗi giờ với tốc độ 37 dặm / giây. Perseids được xem tốt nhất ở Bắc bán cầu trong những giờ trước bình minh, vì vậy bạn có thể muốn lên lịch cho chuyến phiêu lưu vào sáng sớm để có được cái nhìn đẹp nhất!

Tháp Eiffel cao hơn sáu inch vào mùa hè. (khoảng hơn 15Cm)

Nếu bạn muốn nhìn thấy Tháp Eiffel trong tất cả sự vinh quang của nó, thì bạn có thể muốn đến Paris vào mùa hè. Đó là bởi vì tượng đài cao 1,062 foot cao hơn sáu inch trong nhiệt, nhờ sự giãn nở nhiệt, khiến cấu trúc sắt phát triển theo đúng nghĩa đen, theo Los Angeles Times. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đi trong ngày nếu muốn có trải nghiệm cao nhất, vì một khi mặt trời lặn, tháp bắt đầu thu nhỏ lại.

Ngọn lửa trại lớn nhất từ ​​trước đến nay cao 14 tầng.

Cần phải có kỹ năng để tạo ra một ngọn lửa thành công — hoặc có lẽ chỉ cần rất nhiều chất đốt — nhưng bạn cần phải là một người chuyên nghiệp thực sự để đốt một ngọn lửa vượt qua kỷ lục ngọn lửa lớn nhất từng được ghi lại. Vào ngày 25 tháng 6 năm 2016, sau ba tháng xây dựng, ngọn lửa trại lớn nhất thế giới đã được đốt lên ở Ålesund, Na Uy. Nó cháy trong hai ngày và đạt chiều cao 155 feet và 5,9 inch, theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness.

Có hơn 300 giống dưa hấu.

Bạn có biết có 30 loại dưa hấu khác nhau, chứ chưa nói đến 300 loại? Đó là theo Ban tổ chức dưa hấu. Các loại phổ biến nhất bao gồm dưa hấu có hạt, không hạt và dưa hấu mini, tất cả đều có phần bên trong màu đỏ hồng quen thuộc. Nhưng không phải tất cả dưa hấu đều có màu đó – cũng có những loại màu vàng và cam.

Nhiều trẻ sơ sinh được sinh ra vào mùa hè hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.

Theo dữ liệu năm 2017 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC Mỹ), tháng 8 là tháng sinh nhật phổ biến nhất, với 12,7% số sinh nhật trong năm. Tháng 9, 6 và 7 đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với lần lượt là 12,6%, 12,1% và 12,1%.

Khu nghỉ dưỡng Lexis Hibiscus Port Dickson có 643 hồ bơi được xác lập kỷ lục.

Nhiều khách sạn cung cấp hồ bơi, nhưng khu nghỉ dưỡng Lexis Hibiscus Port Dickson ở Malaysia có tới 643 hồ bơi! Theo nghiên cứu được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận, vốn chỉ xem xét các hồ bơi lớn hơn 4,9 feet x 6,5 feet, Lexis Hibiscus tự hào có nhiều hồ bơi nhất so với bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào trên thế giới. Đó có lẽ là bởi vì mỗi biệt thự (hình trên) đều có một nơi riêng tư để bạn thoả thích bơi lội.

Số lượng tổ của rùa biển ở Florida đã tăng hơn 85.000% trong 40 năm qua.

Nếu bạn đến một số bãi biển nhất định vào mùa hè này, bạn có nhiều khả năng nhìn thấy một chú rùa con hơn bao giờ hết. Đó là bởi vì số lượng loài động vật này đang gia tăng – phần lớn là nhờ Đạo luật về các loài nguy cấp năm 1973. Năm 1979, có 62 tổ rùa biển xanh Bắc Đại Tây Dương được biết đến ở Florida. Đến năm 2017, con số đó đã tăng lên 53.102, theo Trung tâm Đa dạng Sinh học.

Đầy nước trong một hồ bơi cỡ Olympic đủ để bạn có thể tắm 9.400 lần

Shutterstock
Shutterstock

Hãy xem xét điều này: Hồ bơi Olympic chứa khoảng 660.000 gallon nước, trong khi bồn tắm trung bình chứa khoảng 70. Điều đó có nghĩa là nếu bạn xả nước trong hồ bơi Olympic và sử dụng nó để làm đầy bồn tắm của mình, bạn sẽ được đặt giờ tắm trong 25 năm tới. năm (giả sử bạn tắm một lần một ngày).

Có một truyền thống chơi bóng chày vào lúc nửa đêm đã 100 năm tuổi ở Alaska.

Kể từ năm 1906, Alaska Goldpanners của Fairbanks đã đánh dấu ngày hạ chí bằng một trận đấu bóng chày hàng năm. Được biết đến với tên gọi Midnight Sun Game, trò chơi bóng bắt đầu lúc 10:30 tối và kéo dài đến sau nửa đêm. Tuy nhiên, không cần thiết phải chiếu sáng khu vực này, vì khu vực này trải qua gần 24 giờ ánh sáng ban ngày trong những tháng mùa hè.

Có một Giải vô địch Margarita Thế giới được tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại Arizona.

Shutterstock
Shutterstock

Lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Tucson, Arizona vào đầu tháng 8 để chứng kiến Giải vô địch Margarita Thế giới. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là “một buổi tối khó quên với các cuộc thi cocktail đầy tinh thần, nếm thử các loại rượu Margaritas và rượu tequilas đẳng cấp thế giới, ẩm thực của vùng Tây Nam và hơn thế nữa.” Những người tham dự có thể bỏ phiếu cho món margarita yêu thích của họ cho “Giải thưởng Sự lựa chọn của người hâm mộ”, nhưng một hội đồng giám khảo chuyên môn sẽ chọn nhà vô địch thế giới chính thức.

Cách duy nhất để đến khách sạn dưới nước duy nhất trên thế giới là lặn biển.

Nằm trong hồ nước mặn ở gần biển (lagoon: Đầm phá) ở Công viên Dưới biển Key Largo ở Florida, Jules ‘Undersea Lodge chỉ những thợ lặn mới có thể tiếp cận được. Rất may, khách sạn cung cấp chương trình đào tạo cho bất kỳ ai muốn đến thăm các phòng nghỉ khác thường của họ, nằm dưới nước 21 feet trên nền đầm phá. Sau khi đắm mình trong căn phòng của mình, bạn sẽ được tận hưởng khu vực tiếp khách, nhà bếp đầy ắp đồ và phòng ngủ có tầm nhìn ra đàn cá bên ngoài.

Bộ sưu tập ván lướt sóng lớn nhất thế giới bao gồm khoảng 650 ván.

Năm 2009, Dettloff đã lập kỷ lục thế giới về bộ sưu tập ván lướt sóng lớn nhất, theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness. Và tất nhiên, Bạn có thể ghé thăm chúng. Dettloff buộc từng tấm ván trong số 647 bảng của mình vào hàng rào tại nhà của mình (đó là một phần của nó, ở trên), một phương pháp mà ông bắt đầu vào năm 1990 để giữ chúng không bị thổi bay trong một cơn bão.

Năm 1816, hành tinh này không trải qua mùa hè.

Bạn có thể đánh giá cao thời tiết ấm nóng và đầy nắng của chúng ta hơn một chút khi phát hiện ra rằng hai thế kỷ trước, có một “năm không có mùa hè”, theo USA Today. Vào năm 1816, sau một vụ phun trào núi lửa lớn trên núi Tambora ở Indonesia tạo ra đủ bụi, tro và lưu huỳnh điôxít để làm vẩn đục một phần bầu khí quyển của Trái đất, toàn bộ hành tinh đã trải qua sự sụt giảm nhiệt độ cũng như các điều kiện giống như mùa đông, chẳng hạn như tuyết ở Tháng sáu và sương giá vào tháng tám.

Món kem que (Popsicles) được phát minh một cách tình cờ.

Nếu kem kem lạnh là món ăn mùa hè mà bạn lựa chọn, bạn có một cậu bé 11 tuổi để cảm ơn. Theo NPR, món ăn nhẹ này được phát minh một cách tình cờ, do Frank Epperson trẻ tuổi ở San Francisco vào năm 1905. Chuyện kể rằng, Epperson đã trộn một ít bột soda có đường với nước và để qua đêm.

ĐỌC THÊM >> Những điều thú vị về kem que

Hỗn hợp đông cứng lại – và không mất nhiều thời gian để Epperson nhận ra mình đã mắc một sai lầm đáng tiếc. Ông bắt đầu bán “Epsicles” quanh khu phố của mình và sau đó đến một công viên giải trí gần đó vào năm 1923. Cuối cùng ông đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 1924. Phần còn lại, như người ta nói, là lịch sử.

Mỗi mùa hè, chúng ta lại có các bộ phim phá kỷ lục phòng vé năm này qua năm khác.

Trong khi mùa phim bom tấn hè 2020 biến mất nhờ COVID, khán giả vẫn phá kỷ lục cho đến thời điểm đó. Tổng doanh thu phòng vé mùa hè 2019 là 4,8 tỷ USD, tăng 11% so với hai năm trước.

Đồ chơi bể bơi bơm hơi lớn nhất thế giới là một con thiên nga cao 70 feet.

Ngày nay, bạn có thể mua một chiếc phao bơi có hình dạng giống như bất cứ thứ gì. Đồ chơi dưới nước không chỉ dành cho trẻ em nữa; chúng có nhiều hình dạng, từ tôm hùm và vịt đến bơ và bánh pizza. Tuy nhiên, chiếc phao lớn nhất từng được ghi nhận lại giống một con thiên nga xanh. Vào năm 2017, AT&T và iHeartRadio đã tạo ra đồ chơi hồ bơi bơm hơi lớn nhất mọi thời đại, có kích thước 70,52 x 50,31 x 54,41 feet, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Một loại đom đóm đặc biệt có ánh sáng màu xanh lam thay vì màu trắng.

Đom đóm đốm là một trong những điểm nổi bật của mùa hè. Nếu bạn tình cờ ở Southern Appalachians, bạn có thể nhìn thấy một con đom đóm ma — và bạn sẽ biết điều đó nếu bạn nhìn thấy nó vì nó sẽ phát sáng một bóng xanh lam độc đáo thay vì màu trắng thường gặp

Kỷ lục về số người đồng thời làm thiên thần cát nhiều nhất là 1.387.

Shutterstock
Shutterstock

Bạn có thể đã làm thiên thần tuyết trong mùa đông, nhưng bạn đã bao giờ làm thiên thần cát trong mùa hè chưa? Vào ngày 10 tháng 6 năm 2017, 1.387 người đã làm điều đó trên bãi biển công cộng Stearns trên Hồ Michigan, lập kỷ lục thế giới về số người làm thiên thần cát cùng lúc nhiều nhất.

Con sông lười dài nhất thế giới dài gần một dặm. (Khoảng hơn 1,6Km)

Bạn muốn thực hiện một vòng quanh dòng sông lười dài nhất thế giới? Bạn sẽ cần dành ra khoảng một giờ. Đó là thời gian để hoàn thành vòng lặp 3/4 dặm tại Công viên cáp BSR ở Waco, Texas.

Hawaii tổ chức lễ hội ukulele quốc tế lớn nhất.

Shutterstock
Shutterstock

Kể từ khi bắt đầu vào năm 1971, Lễ hội Ukulele Hawaii đã thu hút khoảng 20.000 người mỗi năm. Và không chỉ những người Hawaii tham gia — các nghệ sĩ ukelele từ khắp nơi trên thế giới tham dự và biểu diễn tại lễ hội để giữ cho nghệ thuật của đàn ukelele tồn tại. Tâm điểm của lễ kỷ niệm là một ban nhạc ukelele gồm hơn 800 nhạc công!

Kéo co từng là một môn thể thao Olympic

Nếu ai đó đề nghị bạn chơi kéo co, bạn có thể nói với họ rằng trò chơi này đã từng được giới thiệu trong Thế vận hội. “Xuất hiện lần đầu tiên tại Thế vận hội Paris năm 1900, trò chơi kéo co tồn tại trong chương trình cho đến cả Thế vận hội Antwerp năm 1920”, theo Time. Người Anh là đội phải đánh bại; họ đã giành được hai huy chương vàng và một huy chương bạc trong những năm môn thể thao này được thi đấu.

Dành thời gian trong thiên nhiên được chứng minh là có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Một lý do khác khiến bạn có thể vui vẻ hơn vào mùa hè? Có rất nhiều cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Cảnh quan và Quy hoạch Đô thị cho thấy rằng khi mọi người đi bộ 50 phút trong môi trường tự nhiên (trái ngược với môi trường đô thị), họ cảm thấy hạnh phúc hơn và giảm mức độ lo lắng. Vì vậy, hãy tiếp tục, sử dụng thời tiết mùa hè như một cái cớ để đi ra công viên hoặc không gian xanh gần nhất của bạn để đi dạo nâng cao tâm trạng.

XEM THÊM >> Những điều đáng kinh ngạc sẽ xảy ra khi bạn đi bộ nhiều hơn

Người Mỹ uống hàng tỷ ly trà đá mỗi năm.

Theo Hiệp hội Trà, người Mỹ tiêu thụ 3,8 tỷ gallon trà vào năm 2020 — và khoảng 75 đến 80% trong số đó là loại có đá. Trà đá trở nên phổ biến ở Mỹ sau Hội chợ Thế giới năm 1904 ở St. Louis. Đó là năm nhà pha trà Richard Blechynden cho ra món trà đá để giải nhiệt cho những người tham dự hội chợ quá nóng.

Một công viên nước thu hút số lượng người mỗi năm tương đương với dân số của Houston, Texas.

Vào năm 2013, Typhoon Lagoon tại Walt Disney World ở Florida đã thu hút nhiều người hơn bất kỳ công viên nào khác, theo Báo cáo Tham dự Điểm tham quan Toàn cầu. Tổng số du khách của họ, 2,1 triệu, chỉ thiếu một chút so với toàn bộ dân số của Houston, Texas (2,3 triệu).

Cuộc diễu hành bikini lớn nhất bao gồm hơn 1.000 người tham gia.

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2012, 1.085 người, độ tuổi từ 6 đến 60, đã mặc đồ bơi hai mảnh để tham gia cuộc diễu hành bikini lớn nhất từ ​​trước đến nay, theo Kỷ lục Guinness Thế giới. Được tổ chức bởi chính quyền thành phố Hồ Lô Đảo ở thành phố Hồ Lô Đảo, Trung Quốc, dòng người tham gia mặc áo tắm đã kéo dài một quãng đường đáng kinh ngạc 1,1 km.

Trái cây rẻ hơn vào mùa hè.

Trái cây tươi rẻ hơn một chút khi nhiệt độ tăng. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, dâu tây có giá khoảng 3,17 USD / pound vào tháng 12 năm 2018 và chỉ 1,94 USD / pound vào tháng 6; tương tự, chanh có giá 2,40 đô la vào tháng 12 năm 2018 và chỉ 2,12 đô la vào tháng 6. Các loại trái cây như mơ, việt quất, dưa, anh đào và ngô cũng đang vào mùa (và thường rẻ hơn) trong những tháng mùa hè.

Bạn có thể tận hưởng mùa hè gần như quanh năm nhờ ở tại các bán cầu khác nhau.

Shutterstock
Shutterstock

Đúng vậy, cuộc vui không có hồi kết! Bắc bán cầu trải qua mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 (đôi khi kéo dài đến tháng 9) trong khi mùa hè ở Nam bán cầu bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 3. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn sẵn sàng và có thể chuyển chỗ ở vài tháng một lần, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng mùa hè gần như quanh năm!

Nguồn:
_https://bestlifeonline.com/summer-facts/
_https://www.delish.com/food/news/a41354/man-fries-eggs-sidewalk-australia/
_https://journeynorth.org/monarchs
_https://nationaltoday.com/northern-territory-picnic-day/
_https://www.guinnessworldrecords.com/news/2021/5/freediver-holds-breath-for-almost-25-minutes-breaking-record-660285
_https://www.guinnessworldrecords.com/world-records/largest-scoop-of-ice-cream
_https://science.howstuffworks.com/nature/climate-weather/storms/question646.htm
_https://www.express.co.uk/life-style/health/584030/10-reasons-why-sunshine-is-good-for-your-health
_https://news.nationalgeographic.com/2015/07/150710-dog-days-summer-sirius-star-astronomy-weather-language/
_https://science.sciencemag.org/content/333/6051/1878.abstract
_http://www.guinnessworldrecords.com/records-7000/longest-barbecue-marathon/
_https://www.visitflorida.com/en-us/cities/florida-keys/florida-keys-underwater-music-festival.html

Bình luận bằng Facebook

comments