Pfizer cho biết vắc xin COVID-19 của họ an toàn và hiệu quả cho trẻ nhỏ

0
533

Pfizer và BioNTech có kế hoạch gửi dữ liệu cho các cơ quan quản lý trên toàn thế giới “càng sớm càng tốt.”

Hôm nay, các công ty đã công bố liều lượng thấp hơn vắc-xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech là an toàn và hiệu quả cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Tiêm Vắc Xin. Hình ảnh: Shutterstock
Tiêm Vắc Xin. Hình ảnh: Shutterstock

Pfizer và BioNTech có kế hoạch gửi dữ liệu để phê duyệt cho các cơ quan quản lý ở Mỹ và trên toàn thế giới càng sớm càng tốt, các công ty thông báo trong một tuyên bố.

Phát hiện của họ, vẫn chưa được xem xét lại, đến từ một thử nghiệm lâm sàng trên 2.268 trẻ em từ 5 đến 11. Những người tham gia nhỏ tuổi được tiêm một liều vắc-xin thấp hơn (10 µg, cách nhau 21 ngày) so với liều tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên (30 µg, cách nhau 21 ngày).

Một tháng sau liều thứ hai, những người tham gia đã phát triển phản ứng kháng thể tương đương với phản ứng của những người từ 16 đến 25 tuổi nhận được liều 30 µg trong một nghiên cứu trước đó. Theo tuyên bố, vắc-xin an toàn và được dung nạp tốt, và các tác dụng phụ tương tự như những tác dụng phụ được quan sát thấy ở các nhóm tuổi lớn hơn.

“Trong chín tháng qua, hàng trăm triệu người từ 12 tuổi trở lên từ khắp nơi trên thế giới đã nhận được vắc xin COVID-19 của chúng tôi “, Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, cho biết trong tuyên bố. “Chúng tôi mong muốn mở rộng khả năng bảo vệ của vắc-xin cho nhóm dân số trẻ hơn này, tùy thuộc vào sự cho phép của cơ quan quản lý, đặc biệt là khi chúng tôi theo dõi sự lây lan của biến thể Delta và mối đe dọa đáng kể mà nó gây ra cho trẻ em.”

Kể từ tháng 7, các ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em đã tăng vọt 240% ở Mỹ, ông nói thêm.

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên được phép tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech ở Hoa Kỳ. Hai loại vắc-xin khác đang được sử dụng tại Hoa Kỳ – do Moderna và Johnson và Johnson điều chế – vẫn chưa được chấp thuận cho những trẻ dưới 18 tuổi, Live Science đã đưa tin trước đây.

Dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin Pfizer-BioNTech cho những trẻ dưới 5 tuổi từ thử nghiệm lâm sàng tương tự có thể được đưa ra vào cuối năm nay, các công ty cho biết trong tuyên bố.

Trong thử nghiệm, trẻ em dưới 5 tuổi được tiêm một liều vắc-xin thậm chí còn thấp hơn, 3 µg.

ĐỌC THÊM: 10 điều lầm tưởng thường gặp về vắc xin COVID-19

Nguồn:
_https://www.livescience.com/pfizer-covid-vaccine-safe-effective-kids

Bình luận bằng Facebook

comments