Sử dụng nước vo gạo giúp phụ nữ Nhật trẻ trung như thế nào?!

0
373

Phụ nữ Nhật Bản được biết đến với làn da trắng sứ, không tì vết. Và mặc dù Nhật Bản là quốc gia đổi mới nhất trên thế giới, phụ nữ Nhật Bản vẫn sử dụng các phương pháp làm đẹp cổ truyền để trông trẻ hơn tuổi của họ. Một cách làm đẹp vô cùng đơn giản và hiệu quả là sử dụng nước vo gạo.

Ảnh © Depositphotos.com
Ảnh © Depositphotos.com

Nước vo gạo ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Sử dụng nước gạo làm nước rửa mặt có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn. Nước gạo lên men tăng cường sản xuất collagen trong da của bạn và giúp da căng mọng và trẻ trung lâu hơn. Nước vo gạo cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp nó trở thành vũ khí tự nhiên và mạnh mẽ chống lại các nếp nhăn sớm.

Nó hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên và thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các yếu tố được tìm thấy trong gạo đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn thương da, và sử dụng nước vo gạo là một cách dễ dàng và hợp lý để bảo vệ da mặt của bạn.

Nước vo gạo sửa chữa da bị hư hỏng

Ngành công nghiệp làm đẹp cung cấp rất nhiều sản phẩm hiệu quả nhưng đắt tiền có thể giúp bạn có được làn da đẹp hơn. Nước vo gạo là một thành phần chăm sóc da tự nhiên và rẻ tiền mà hầu hết mọi người đều đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của họ. Ngoài khả năng làm giảm nếp nhăn, nước gạo cải thiện tổn thương da và thậm chí có thể được dùng để điều trị tình trạng nhất định của làn da, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

Nước vo gạo giúp làm giảm sắc tố da

Mặc dù chứng tăng sắc tố da thường vô hại, nhưng tình trạng da phổ biến này có thể gây khó chịu và xấu hổ đối với một số người. Nếu không được điều trị, các đốm đen cuối cùng có thể dẫn đến màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ. Nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin và có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da một cách hiệu quả.

Nó giúp kiểm soát làn da nhờn của bạn.

Các loại dầu tự nhiên rất cần thiết cho sức khỏe làn da của bạn vì chúng dưỡng ẩm và hoạt động như một hàng rào bảo vệ chống lại các tác động bên ngoài. Nhưng việc sở hữu một khuôn mặt bóng nhờn không hấp dẫn lắm, và chúng ta thường tìm kiếm các loại toner hoặc sữa rửa mặt có thể làm cho mọi thứ trông mờ hơn. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu có chứa cồn có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn và gây ra sự sản xuất quá mức của bã nhờn, do đó sẽ khiến da bạn càng thêm nhờn. Sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng da nhờn an toàn, vì nó giúp loại bỏ dầu thừa và không làm khô da của bạn.

Nước vo gạo còn giúp cải thiện làn da của bạn từ trong ra ngoài

© Shutterstock.com
© Shutterstock.com

Trong khi thoa nước vo gạo tại chỗ có thể có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách, uống nó có thể giúp bạn biến đổi làn da từ bên trong. Nước vo gạo rất tốt cho tiêu hóa, nó có chứa prebiotics, và được biết là giúp giải độc thực phẩm và chứng khó tiêu. Vì sức khỏe đường ruột là yếu tố cần thiết để có làn da đẹp, nên nước vo gạo là một liều thuốc thực sự kỳ diệu giúp làn da của bạn luôn tươi sáng.

Cách làm nước vo gạo lên men

– Vo sơ gạo cho sạch và thêm 2-3 chén nước.
– Để nó ở nhiệt độ phòng trong tối đa 48 giờ.
– Trộn gạo và lọc lấy nước.
– Bạn có thể bảo quản nước vo gạo trong hộp kín đến 7 ngày và dùng để chăm sóc cho da và tóc.

Xem thêm: 10 cách để tăng độ dày cho tóc bằng các sản phẩm trong căn bếp

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-health/how-using-rice-water-helps-japanese-women-look-so-young-803278/

Bình luận bằng Facebook

comments