15 Sự Thật Thú Vị Về Các Quốc Gia Trên Thế Giới: Chuyện Phi Thường Về Du Lịch

0
977

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu đố thú vị về các quốc gia, hoặc chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu một số thông tin thú vị về các quốc gia khác nhau, thì bạn đã tìm đến đúng nơi. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 15 sự thật thú vị về các quốc gia chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và muốn đặt vé máy bay xách vali lên và đi du lịch ngay lập tức.

15 Sự Thật Thú Vị Về Các Quốc Gia Trên Thế Giới: Chuyện Phi Thường Về Du Lịch
Ảnh: travelingmitch

Trước khi chúng ta đi sâu vào những điều thú vị này, tôi hi vọng bạn có thể để lại vài lời bình bên dưới nếu bạn có một sự thật hấp dẫn, thú vị về các quốc gia mà bạn muốn chia sẻ. Có lẽ tôi có thể sẽ thêm chúng vào danh sách này!

1) NAURU LÀ NƠI CÓ NHIỀU NGƯỜI THỪA CÂN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI.

NAURU LÀ NƠI CÓ NHIỀU NGƯỜI THỪA CÂN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI.
Ảnh: travelingmitch

Đảo quốc nhỏ bé ở Châu Đại Dương này có tên gọi chính thức là Cộng hòa Nauru, theo thống kê đây là quốc gia có dân số thừa cân nhiều nhất hành tinh. Bệnh béo phì xuất hiện ở 97% nam giới và 93% phụ nữ ở Nauru. Có lẽ nó liên quan đến thực tế là trước khi được gọi là Cộng hòa Nauru, nó đã được gọi là “Pleasant island”

Thậm chí không nhiều người biết đất nước này tồn tại trên bản đồ thế giới. Đó là một hòn đảo nhỏ ở Micronesia, một tiểu vùng của Châu Đại Dương. Hàng xóm gần nhất của Nauru (cách đó 300km) là Đảo Banaba, là một phần của một đảo quốc ít được biết đến khác có tên là Cộng hòa Kiribati.

Có lẽ một sự thật ít thú vị hơn – Nauru cũng rất đẹp.

2) AUSTRALIA LÀ LỤC ĐỊA DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI KHÔNG CÓ NÚI LỬA HOẠT ĐỘNG.

Có tàn tích của núi lửa ở Úc, nhưng lần cuối cùng núi lửa phun trào là cách đây hàng nghìn năm.

Vì vậy, bạn có thể lo lắng về việc bị một con kangaroo đá vào mặt, bị tấn công bởi những con nhện có kích thước bằng những con chó nhỏ, hoặc đối mặt với những con rắn độc nhất thế giới, nhưng bạn không cần phải lo lắng về những đợt phun trào núi lửa mạnh mẽ làm gián đoạn cuộc sống của bạn khi đang tận hưởng kỳ nghỉ ở vùng hẻo lánh.

3) MỘT TRONG NHỮNG BÀI QUỐC CA CHÍNH THỨC CỦA TIỂU QUỐC LADONIA LÀ TIẾNG HÒN ĐÁ NÉM VÀO NƯỚC.

Có rất nhiều sự thật thú vị về Ladonia đến nỗi bộ não của những con mọt sách địa lý có thể sẽ “phát nổ”!

Ban đầu, Ladonia là một khu đất rộng 1 km2 bên trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở miền nam Thụy Điển. Nó được thành lập vào năm 1996 sau một tranh chấp pháp lý về hai tác phẩm điêu khắc gỗ lũa lớn. Không có một công dân nào của Ladonia (dường như có hơn hai mươi nghìn người tính đến năm 2019) sống ở đó, bao gồm cả Nữ hoàng đương kim là một công dân sinh ra tại Hoa Kỳ vẫn đang sống ở Hoa Kỳ.

Ladonia có hai bài quốc ca, một trong số đó là âm thanh được tạo ra bằng cách ném một viên đá vào nước. Bài kia là một bài hát về tự do của Ladonia.

4) TẤT CẢ CÁC VÙNG CỦA TRUNG QUỐC ĐỀU THEO GIỜ BẮC KINH MẶC DÙ LÃNH THỔ TRẢI DÀI TRÊN 5 MÚI GIỜ.

Đây là một sự mê hoặc khác dành cho những người yêu thích câu đố về địa lý.

Múi giờ duy nhất được dùng trên khắp Trung Quốc, còn được gọi là Giờ chuẩn Trung Quốc.

Với 4800km chiều rộng của quốc gia này tương đương với lục địa Hoa Kỳ.

Điều này gây ra rất nhiều vấn đề cho những người sống ở Trung Quốc. Ví dụ, nếu mặt trời mọc lúc 6 giờ sáng ở vùng viễn đông của đất nước, thì mặt trời sẽ mọc vào lúc 10 giờ sáng đối với những người ở phía tây. Tương tự đối với khi hoàng hôn cũng vậy.

5)PHỐ YONGE CỦA CANADA LÀ CON PHỐ DÀI NHẤT THẾ GIỚI VỚI 1896 KM.

PHỐ YONGE CỦA CANADA LÀ CON PHỐ DÀI NHẤT THẾ GIỚI VỚI 1896 KM,.
Ảnh: travelingmitch

Phố Yonge bắt đầu ở trung tâm thành phố Toronto và kết thúc ở Rainy River – một thị trấn nhỏ ở biên giới Hoa Kỳ với Minnesota.

Phố Yonge đã giữ kỷ lục Guinness về con phố dài nhất thế giới cho đến năm 1999 khi danh hiệu này đột ngột bị tước bỏ. Một số người tin rằng Phố Yonge kết thúc gần hơn nhiều so với điểm bắt đầu ở Keswick, một cộng đồng trên Vịnh Cook ở phía bắc Toronto.

Dù bạn có tin gì đi nữa, thì phố Yonge thường là nơi diễn ra các hoạt động của Toronto, và cho đến khi có ai đó chính thức nói khác đi, thì đây là con phố đang nhận được sự khen ngợi là con phố dài nhất hành tinh.

6) NEW ZEALAND LÀ QUỐC GIA TỰ TRỊ ĐẦU TIÊN TRAO QUYỀN BẦU CỬ CHO PHỤ NỮ VÀO NĂM 1893 – MỘT ĐỘNG THÁI ĐƯỢC NƯỚC LÁNG GIỀNG AUSTRALIA TUÂN THEO SAU ĐÓ HAI NĂM.

Có phải chỉ tôi, hay New Zealand dường như có ý thức chung hơn nhiều quốc gia khác? Họ đến với điều hiển nhiên này nhanh hơn rất nhiều so với những người còn lại trong chúng ta.

Phải mất hai thập kỷ để giành chiến thắng trong cuộc chiến, nhưng cuối cùng những người New Zealand đã chiến thắng.

Kể từ đó, phụ nữ đã nắm giữ các vị trí trong tất cả các vị trí quan trọng trong hiến pháp bao gồm thủ tướng, người phát biểu của Hạ viện, tổng chưởng lý và những người khác.. Chỉ cần nhìn vào cách Jacinda Ardern đã lãnh đạo quốc gia kể từ năm 2017, đặc biệt là thông qua đại dịch, và tôi nghĩ rằng bạn sẽ khó tìm thấy người công dân ở bất cứ đâu trên hành tinh không muốn một người như cô ấy lãnh đạo.

7) VỚI DIỆN TÍCH RỪNG RỘNG LỚN, NGA “SẢN XUẤT” NHIỀU ÔXY NHẤT CHO HÀNH TINH.

VỚI DIỆN TÍCH RỪNG RỘNG LỚN, NGA "SẢN XUẤT" NHIỀU ÔXY NHẤT CHO HÀNH TINH.
Ảnh: travelingmitch

Tôi cá là bạn đã nghĩ đó là Amazon, phải không?

Nó thực sự là rừng cây nhưng là một khu rừng lá kim (thông và vân sam) chứ không phải là một khu rừng nhiệt đới tạo ra nhiều oxy nhất trên Trái đất.

Còn được gọi là “ Quần xã sinh vật Taiga ”, nó bao gồm những dải đất rộng lớn ở Âu-Á và Bắc Mỹ giữa các điểm song song phía bắc và Nga là vùng đất lớn nhất.

8) CÓ 23 NGÔN NGỮ BẢN ĐỊA ĐƯỢC CHÍNH PHỦ Ở GUATEMALA CÔNG NHẬN.

Ngôn ngữ chính thức của Guatemala là tiếng Tây Ban Nha, nhưng 22 ngôn ngữ bản địa của công dân Maya, Xinca và Garifuna cũng được chính thức công nhận.

Phần lớn các ngôn ngữ là tiếng Maya, trong khi hai ngoại lệ: Garifuna và Xincan, tương ứng có nguồn gốc Caribê và không rõ nguồn gốc. Để tham khảo thì có ít hơn 1% tổng dân số Guatemala nói hai ngôn ngữ này, vì vậy tôi cho rằng Guatemala thậm chí còn được ghi nhận nhiều hơn vì đã bao gồm chúng.

9) NAM SUDAN LÀ QUỐC GIA GẦN ĐÂY NHẤT TUYÊN BỐ ĐỘC LẬP VÀO NGÀY 9 THÁNG 7 NĂM 2011.

Nam Sudan tuyên bố độc lập khỏi Sudan sau một cuộc nội chiến bạo lực kéo dài hàng thập kỷ, và nhanh chóng được quốc tế công nhận và trở thành thành viên của Liên hợp quốc.

Ngoài Nam Sudan, Montenegro, Serbia và Đông Timor cũng đã giành được độc lập trong thế kỷ 21. Cộng hòa Kosovo tuyên bố độc lập khỏi Serbia vào năm 2008, quốc gia này vẫn còn đang bị tranh chấp gay gắt và chỉ được 103 (trong số 193) Quốc gia thành viên Liên hợp quốc công nhận.

10) THỤY SĨ TIÊU THỤ SÔ CÔ LA NHIỀU NHẤT MỖI NĂM VỚI KHOẢNG 10 KG/NGƯỜI.

THỤY SĨ TIÊU THỤ SÔ CÔ LA NHIỀU NHẤT MỖI NĂM VỚI KHOẢNG 10 KG/NGƯỜI.
Ảnh: travelingmitch

Có ai có thể đổ lỗi cho họ không? Tôi chắc chắn không thể. Mỗi thành phố xinh đẹp ở Thụy Sĩ đều xuất hiện một cảnh sô cô la đẹp hơn cả.

Thành thật mà nói, tại sao bạn không tham gia vào một ngành công nghiệp hấp dẫn mà đất nước của bạn đã giúp đi tiên phong?

Kể từ khi việc sản xuất sô cô la bắt đầu ở Thụy Sĩ vào năm 1819, họ đã không ngừng làm việc để khám phá ra những kỹ thuật mới sáng tạo. Một nhà sản xuất sôcôla người Thụy Sĩ, Rodolphe Lindt, thậm chí đã được cấp bằng sáng chế cho kỹ thuật tan chảy trong miệng của mình được gọi là “conching”, vẫn được sử dụng để tạo ra Lindor Truffles nổi tiếng của Lindt.

11) CANADA CÓ NHIỀU HỒ NHẤT TRÊN HÀNH TINH.

Có rất nhiều hồ ở quốc gia này.

Chính xác là hơn 60% tổng số hồ trên thế giới, bao gồm Hồ Ontario, Hồ Superior, Hồ Huron, Hồ Michigan và Hồ Erie.

Đó là một số hồ khá tuyệt. Nhưng điều đó thậm chí không làm xước bề mặt.

Tổng cộng, có hơn 2 triệu hồ ở Canada với tổng diện tích đất là 10 triệu km2. Để đặt mọi thứ theo góc nhìn, và đây là một số câu đố vui về du lịch nếu tôi đã từng nghe qua, có hơn 550 hồ ở Canada rộng hơn 100 km2. Điều đó thật đáng kinh ngạc, phải không?

Xem thêm >>“Địa ngục” ở Canada: nhiệt độ vượt quá các mô hình khí hậu trong trường hợp xấu nhất

12) NẾU BẠN TÍNH CÁC VÙNG LÃNH THỔ Ở NƯỚC NGOÀI, THÌ PHÁP THỰC SỰ CÓ NHIỀU MÚI GIỜ NHẤT VỚI CON SỐ KHỔNG LỒ TỚI 12.

Polynesia thuộc Pháp, một lãnh thổ của Pháp nằm ở Nam Thái Bình Dương, thực tế là 11 giờ (hoặc múi giờ) sau Paris.

Như bạn có thể tưởng tượng, không phải nước Pháp có tất cả các múi giờ, mà là các vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới.

Hầu hết mọi người đều tự động cho rằng đó sẽ là Trung Quốc hoặc Nga có nhiều múi giờ nhất,và sự thật thú vị mà tôi vừa cung cấp cho bạn sẽ trở thành một câu đố vô cùng thú vị.

13) LẦN ĐẦU TIÊN IRELAND GIÀNH HUY CHƯƠNG OLYMPIC LÀ Ở HẠNG MỤC HỘI HỌA.

LẦN ĐẦU TIÊN IRELAND GIÀNH HUY CHƯƠNG OLYMPIC LÀ Ở HẠNG MỤC HỘI HỌA.
Ảnh: travelingmitch

Vâng, bạn không nhầm đâu là hội họa.

Tất nhiên, danh mục này không còn tồn tại nữa, nhưng Jack B. Yeats đã nhận được huy chương bạc tại Thế vận hội Paris năm 1924 cho bức tranh có tựa đề “The Liffey Swim”. Bức tranh được trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia Ireland ở Dublin cùng với các tác phẩm khác mà anh ấy đã tạo ra và một số bức tranh do cha anh, John Butler Yeats thực hiện.

14) CẢ TRUNG QUỐC VÀ NGA ĐỀU CÓ ĐƯỜNG BIÊN GIỚI GIÁP VỚI 14 QUỐC GIA.

Trung Quốc và Nga là những quốc gia lớn đến nỗi bạn gần như quên rằng có khá nhiều quốc gia giáp đường biên giới của họ. Ngoài việc hai nước này giáp nhau, họ có chung ba quốc gia khác ở biên giới của họ – Kazakhstan, Mông Cổ và Triều Tiên. Trong tất cả 24 quốc gia liên quan, chiều dài biên giới ngắn nhất là 17 km biên giới giữa Triều Tiên và Nga, và dài nhất là 7512 km biên giới giữa Nga và Kazakhstan.

15) RWANDA CÓ TỶ LỆ PHỤ NỮ CAO NHẤT TRONG QUỐC HỘI.

Khi viết bài này thì phụ nữ chiếm 61% số ghế trong Quốc hội Rwandan.

Trong lịch sử, chỉ có 20 ghế được dành cho phụ nữ trong Quốc hội. Ngày nay, 49 trong số 80 ghế là dành cho phụ nữ vì phụ nữ chiếm ưu thế trong tổng dân số.

Sau cuộc diệt chủng Rwandan vào đầu những năm 1990, khi hơn 1 triệu người Rwanda bị giết, hơn một nửa tổng dân số của đất nước là nữ. Đúng là trong tình huống tồi tệ nhất vẫn có một điều may mắn xảy đến.

Rwanda là quốc gia mà tôi luôn muốn đến thăm, và tôi hy vọng tôi sẽ có được cơ hội đó sớm hơn là muộn. Tôi đã nói về bản chất tự nhiên, và đặc biệt là những trải nghiệm như đi bộ xuyên rừng của khỉ đột, hoàn toàn đáng kinh ngạc.

15 Sự Thật Thú Vị Về Các Quốc Gia Trên Thế Giới: Chuyện Phi Thường Về Du Lịch
Ảnh: travelingmitch

Hy vọng rằng bạn đã học được một số thông tin thú vị hấp dẫn mà bạn chưa biết trước đây.

Tất nhiên, bài viết này chứa đầy một số sự thật thú vị về các quốc gia có nghĩa là thú vị và thú vị, nhưng tôi hy vọng nó cũng là một dấu hiệu cho thấy luôn có nhiều điều để chúng ta học hỏi khi chúng ta đi du lịch. Tôi khiêm tốn bởi quan niệm rằng còn rất nhiều điều để tôi học, và phần lớn những gì tôi học được có thể gây kinh ngạc, hấp dẫn hoặc tiếp thêm sinh lực.

Nguồn
_travelingmitch.com/mostrecent//2014/04/15-interesting-facts-about-countries.html

Xem thêm >>Những điều thú vị về quốc kỳ các quốc gia trên thế giới!

Bình luận bằng Facebook

comments