Sự thật thú vị về Batman

0
514

 

Batman là một siêu anh hùng được xuất bản bởi DC Comics.

Kể từ khi ra mắt, Batman đã vượt qua lãnh địa truyện tranh để trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng và bền bỉ nhất trong làng giải trí.

Batman ra mắt vào tháng 5 năm 1939 trong Detective Comics no.27 và kể từ đó đã xuất hiện trong nhiều truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa – trên truyền hình trong loạt phim live-action cắm trại và một chương trình hoạt hình được giới phê bình đánh giá cao – trong trò chơi điện tử và trong các bộ phim khí quyển.

Batman đã chứng tỏ một nhân vật ăn khách, và anh ấy đã nhận được danh hiệu solo của riêng mình vào năm 1940 khi tiếp tục đóng vai chính trong Detective Comics. Vào thời điểm đó, Detective Comics là nhà xuất bản bán chạy nhất và có ảnh hưởng nhất trong ngành – Batman và anh hùng chính khác của công ty, Superman, là những nền tảng cho sự thành công của công ty. Hai nhân vật này được đặt cạnh nhau với tư cách là những ngôi sao của World’s Finest Comics, ban đầu được đặt tên là World’s Comics khi ra mắt vào mùa thu năm 1940. Các nhà sáng tạo bao gồm Jerry Robinson và Dick Sprang cũng đã làm việc trên các dải trong thời kỳ này.

Nguồn gốc của Batman, không được tiết lộ cho độc giả cho đến khi nhân vật thứ bảy xuất hiện trong truyện tranh, giờ đã trở thành một câu chuyện quen thuộc. Khi một bác sĩ thịnh vượng Thomas Wayne, vợ ông, Martha, và cậu con trai nhỏ của họ, Bruce, rời khỏi một ngôi nhà chiếu phim ở Thành phố Gotham sau khi chiếu phim The Mark of Zorro vào ban đêm, họ đã bị cướp bởi một tên trộm vung súng lục. Tiến sĩ Wayne đã cố gắng bảo vệ vợ mình, nhưng tay súng hoảng loạn đã sát hại Waynes trưởng thành khi đứa con trai kinh hoàng của họ chứng kiếnCậu bé đau buồn đã hiến dâng sự tồn tại của mình để trả thù cho những vụ giết người của cha mẹ mình bằng cách “dành phần đời còn lại của mình để chiến đấu với tất cả tội phạm.” Sau nhiều năm rèn luyện trí óc và cơ thể của mình để hoàn thiện, Bruce được thừa hưởng hàng triệu đô la của cha mình, đã nghiền ngẫm về một kiểu ngụy trang chống tội phạm có thể khủng bố những kẻ vi phạm pháp luật. Một con dơi bay qua cửa sổ đang mở được coi là một điềm báo, và chú thích cuối của câu chuyện ban đầu báo trước, “Và do đó, sinh ra là kẻ báo thù kỳ lạ của bóng tối… kẻ báo thù của cái ác. Batman.”

Truyện tranh về siêu anh hùng đã giảm độ phổ biến sau Chiến tranh thế giới thứ 2, và Batman là một trong ba nhân vật DC Comics duy trì loạt phim của riêng mình, những người còn lại là Superman và Wonder Woman.

Đến năm 1964, doanh số bán các tựa phim về Batman đã giảm mạnh. Do đó, DC đã “lên kế hoạch giết Batman hoàn toàn”. Để đáp lại điều này, biên tập viên Julius Schwartz đã được giao cho các tiêu đề Batman. Ông chủ trì những thay đổi mạnh mẽ, bắt đầu với Truyện tranh trinh thám #327 (tháng 5 năm 1964), được quảng cáo là “Diện mạo mới”.

Trò chơi điện tử đầu tiên của đội quân thập tự chinh huyền thoại xuất hiện trong Batman, một trò chơi được Ocean Software ở Anh xuất bản vào năm 1986 cho máy tính gia đình ZX Spectrum. Cuộc phiêu lưu trên nền tảng isometric quanh co được tạo ra bởi chỉ hai người – lập trình viên Jon Ritman và nghệ sĩ Bernie Drummond.

Loạt phim giới hạn The Dark Knight Returns của Frank Miller (tháng 2 – tháng 6 năm 1986) đã đưa nhân vật trở về nguồn gốc đen tối của mình, cả về bầu không khí và giọng điệu. Cuốn truyện tranh, kể về câu chuyện của Batman 55 tuổi sắp nghỉ hưu trong một tương lai có thể, đã khơi dậy lại sự quan tâm đến nhân vật này. The Dark Knight Returns là một thành công về mặt tài chính và từ đó trở thành một trong những tác phẩm được chú ý nhất trên phương tiện truyền thông. Bộ truyện cũng gây ra một sự hồi sinh lớn trong sự nổi tiếng của nhân vật.

Đạo diễn Tim Burton đã đưa Batman (1989) lên màn bạc, và Michael Keaton, một diễn viên kỳ quặc có chút xây dựng và được biết đến nhiều nhất với các vai hài, được chọn đóng vai chính. Mặc dù quyết định tuyển diễn viên đã khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng bộ phim đã thành công rực rỡ, tạo ra một làn sóng Bat-hàng hóa mà những thứ tương tự chưa từng được xem kể từ năm 1966. Năm 1992, Burton và Keaton trở lại rạp với Batman Returns, và Batman noirish: Series Animated (1992–95) ra mắt trên truyền hình vào mùa thu năm đó.

Sau khi hai đề xuất làm phim tiếp theo bị hủy bỏ, nhượng quyền thương mại đã được khởi động lại vào năm 2005 với Batman Begins, do Christopher Nolan đạo diễn và Christian Bale đóng vai chính. Nolan trở lại đạo diễn hai phần tiếp theo thông qua việc phát hành The Dark Knight vào năm 2008 và The Dark Knight Rises vào năm 2012, với Bale tái hiện vai diễn của mình trong cả hai bộ phim. Cả hai phần tiếp theo đều kiếm được hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới, biến Batman trở thành thương hiệu phim thứ hai có hai trong số các phim của nó kiếm được hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới. Được gọi là “Bộ ba Hiệp sĩ bóng đêm”, sự hoan nghênh của giới phê bình và thành công thương mại của các bộ phim của Nolan đã được ghi nhận là đã khôi phục sự phổ biến rộng rãi cho siêu anh hùng, với phần thứ hai được coi là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

LEGO Batman Movie (2017), một bộ phim hài hước vui nhộn được kể bằng những viên gạch LEGO do máy tính tạo ra, đã được đón nhận nồng nhiệt hơn nhiều. Affleck thể hiện lại vai diễn Caped Crusader trong Justice League (2017), phản ứng đáng thất vọng của Vũ trụ mở rộng DC đối với loạt phim Avengers cực kỳ thành công của Marvel.

Khi nào thì Batman diễn ra?

Nguồn;
_https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-batman/

Bình luận bằng Facebook

comments