Sự thật thú vị về cung hoàng đạo: Bọ Cạp

0
1109

Bọ cạp là cung chiêm tinh thứ 8 trong cung hoàng đạo.Cung hoàng đạo phương Tây truyền thống liên kết Bọ cạp với khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 22 tháng 11, và cung này trải dài 210 °–240 ° kinh độ thiên thể.

Biểu tượng của nó là ♏.

Bọ cạp là một trong những cung nước, những cung còn lại là Cự Giải và Song Ngư. Nó là một cung cố định, tiêu cực.

Nó được liên kết với ba loài động vật khác nhau: bọ cạp, rắn và đại bàng. Theo The Astrology Bible, màu sắc của Bọ cạp là đỏ đậm, hạt dẻ, đen và nâu.

Cung Bọ cạp là những người đầy nhiệt huyết và quyết đoán với sự quyết tâm và tập trung mà bạn hiếm khi thấy ở các cung hoàng đạo khác. Họ sẽ chuyển sang nghiên cứu chuyên sâu để đạt được sự thật đằng sau bất cứ điều gì họ thấy quan trọng. Các nhà lãnh đạo và hướng dẫn viên tuyệt vời, Bọ cạp tháo vát, tận tâm và không sợ hãi khi có thử thách cần vượt qua. Họ sẽ nắm giữ bí mật của người khác, ngay cả khi họ không thích chúng bắt đầu từ đầu và làm bất cứ điều gì có thể cho những người mà họ ràng buộc mình.

Trong thần thoại Hy Lạp, một số thần thoại liên quan đến Bọ cạp quy nó cho Orion (chòm sao Lạp Hộ).

Theo một phiên bản, Orion đã khoe khoang với nữ thần Artemis và mẹ cô, Leto, rằng anh ta sẽ giết mọi động vật trên Trái đất. Artemis và Leto đã gửi một con bọ cạp để giết Orion. Trận chiến của họ thu hút sự chú ý của Zeus, người đã nâng cả hai chiến binh lên trời để nhắc nhở người phàm kiềm chế lòng kiêu hãnh thái quá của họ.

Trong một phiên bản khác của câu chuyện thần thoại, anh trai sinh đôi của Artemis, Apollo, là người đã sai con bọ cạp giết Orion sau khi người thợ săn được nữ thần sủng ái bằng cách thừa nhận cô ấy giỏi hơn anh ta. Sau khi thần Zeus nâng Orion và con bọ cạp lên trời, người trước đây đi săn vào mỗi mùa đông nhưng bỏ trốn vào mỗi mùa hè khi con bọ cạp đến. Trong cả hai phiên bản, Artemis yêu cầu Zeus nuôi Orion.

Trong một câu chuyện thần thoại Hy Lạp không có Orion, con bọ cạp thiên thể gặp Phaethon khi anh đang lái Cỗ xe Mặt trời của cha mình là Helios.

Bọ cạp là một trong 48 chòm sao được nhà thiên văn học người Hy Lạp Ptolemy xác định vào thế kỷ thứ hai.

Bọ cạp chứa nhiều ngôi sao sáng, bao gồm Antares (α Sco), “đối thủ của sao Hỏa”, được đặt tên như vậy vì màu đỏ riêng biệt của nó.

Do vị trí của nó nằm giữa dải Ngân hà, chòm sao này chứa nhiều vật thể trên bầu trời sâu.

Xem thêm: >>https://nhungdieuthuvi.com/2013/03/chon-qua-tang-8-3-theo-cung-hoang-dao/

Bọ cạp là chòm sao thứ 33 về kích thước, chiếm diện tích 497 độ vuông. Các chòm sao lân cận là Ara, Corona Australis, Libra, Lupus, Norma, Ophiuchus và Sagittarius.

Người Babylon gọi chòm sao này là MUL.GIR.TAB – ‘Bọ cạp’ – các dấu hiệu có thể được đọc theo nghĩa đen là ‘sinh vật có vết đốt’. Trong một số mô tả cũ, chòm sao Thiên Bình được coi như móng vuốt của Bọ Cạp. Thiên bình được biết đến với cái tên Móng vuốt của Bọ cạp trong tiếng Babylon (zibānītu (so sánh zubānā trong tiếng Ả Rập) và trong tiếng Hy Lạp (χηλαι).

Người Java ở Indonesia gọi chòm sao này là Banyakangrem (“thiên nga ấp trứng”) hoặc Kalapa Doyong (“cây dừa nghiêng”) do hình dáng giống nhau.

Ở Hawaii, Bọ cạp được biết đến với cái tên Á thần Maui’s Fishhook hay Ka Makau Nui o Māui (có nghĩa là Lưỡi câu lớn của Māui) và tên của lưỡi câu là Manaiakalani.

Bọ cạp được chia thành hai dấu hoa thị được các thủy thủ Bugis sử dụng để điều hướng. Phần phía bắc của Bọ cạp được gọi là bintoéng lambarué, có nghĩa là “những ngôi sao trượt băng”. Phần phía nam của Bọ cạp được gọi là bintoéng balé mangngiwéng, có nghĩa là “những ngôi sao cá mập”.

Bọ cạp không phải là côn trùng mà là loài thuộc họ nhện, giống như nhện. Chúng đã có mặt trên Trái đất từ ​​rất lâu và là một trong những loài động vật đầu tiên thích nghi với cuộc sống trên cạn – khoảng 420 triệu năm trước. Có hơn 2.500 loài được mô tả, với 22 họ còn tồn tại (sống) được công nhận cho đến nay. Bọ cạp được tìm thấy ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực, trong các môi trường sống khác nhau, từ rừng mưa nhiệt đới đến đồng cỏ và sa mạc.

Xem thêm:>> https://nhungdieuthuvi.com/2022/03/su-that-thu-vi-ve-cung-hoang-dao-ma-ket/

Nguồn: _https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-scorpius/

Bình luận bằng Facebook

comments