Sự thật thú vị về cung hoàng đạo: Nhân Mã

0
1202

Nhân Mã là cung chiêm tinh thứ 9 của hoàng đạo.

Cung hoàng đạo phương Tây truyền thống kết hợp Nhân Mã với khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 11 đến ngày 21 tháng 12, và dấu hiệu này trải dài 240° –270° kinh độ thiên thể.

Biểu tượng của nó là ♐.

Cùng với Bạch Dương và Sư Tử, Nhân Mã là một phần của Bộ ba Lửa cũng như bộ ba sinh sản cuối cùng. Nó cũng đứng sau Song Tử và Xử Nữ là thứ ba trong số các cung chiêm tinh có thể thay đổi.

Tò mò và tràn đầy năng lượng, Nhân Mã là những du khách của cung hoàng đạo. Tâm hồn cởi mở và quan điểm triết học thúc đẩy họ đi lang thang khắp thế giới để tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Người cung Nhân Mã là người hướng ngoại, luôn lạc quan, tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng cho những thay đổi. Đây là cung chiêm tinh Mặt trời của những cá nhân thường bận tâm đến công việc trí óc, nhưng khi họ tìm thấy nền tảng, họ thể hiện khả năng chuyển đổi tầm nhìn và suy nghĩ thành hành động và hoàn cảnh cụ thể.

Nhân Mã được cai trị bởi Sao Mộc, hành tinh lớn nhất của Hệ Mặt trời và là người khổng lồ nhân từ vĩ đại nhất trong Chiêm tinh học. Sự nhiệt tình của họ không có ranh giới, và những người này có khiếu hài hước tuyệt vời kèm theo sự tò mò mãnh liệt. Với nhu cầu tự do tuyệt đối, tinh thần phiêu lưu đưa họ đi từ tận cùng thế giới này đến thế giới bên kia, khám phá những nền văn hóa và triết lý khác nhau.

Nhân mã được đại diện bởi một nhân mã bắn cung tên hoặc bởi một mũi tên được vẽ ngang qua cung.

Trong nhiều câu chuyện thần thoại Hy Lạp, nhân mã được coi là hoang dã như những con ngựa chưa được thuần hóa, và được cho là sinh sống ở vùng Magnesia và núi Pelion ở Thessaly, rừng sồi Foloi ở Elis, và bán đảo Malean ở phía nam Laconia.Nhân mã sau đó được đề cập đến trong thần thoại La Mã, và là những nhân vật quen thuộc trong cổ vật thời trung cổ. Chúng vẫn là một yếu tố quan trọng của văn học hiện đại tuyệt vời.

Thần thoại Hy Lạp liên kết Nhân mã với nhân mã Chiron, người đã cố vấn cho Achilles, một anh hùng Hy Lạp trong Chiến tranh thành Troy, trong môn bắn cung.

Trong thần thoại Hy Lạp, Chiron được coi là nhân mã bậc nhất trong số các anh em của mình vì anh ta được gọi là “nhân mã khôn ngoan và chính xác nhất”. Chiron được chú ý trong thần thoại Hy Lạp vì bản chất nuôi dưỡng tuổi trẻ của mình. Các kỹ năng cá nhân của anh ta có xu hướng phù hợp với người cha nuôi Apollo, người đã dạy cho nhân mã trẻ tuổi nghệ thuật y học, thảo mộc, âm nhạc, bắn cung, săn bắn, thể dục dụng cụ và tiên tri, và khiến anh ta vượt lên trên bản chất thú tính của mình. Chiron được biết đến với kiến ​​thức và kỹ năng về y học, và do đó ông được ghi nhận là người đã khám phá ra thực vật học và dược phẩm, khoa học về các loại thảo mộc và y học.

Xem thêm:>>>https://nhungdieuthuvi.com/2022/03/su-that-thu-vi-ve-cung-hoang-dao-ma-ket/

Việc xác định Nhân Mã là một cung thủ được thiết kế đã được người Babylon đưa ra vào đầu thế kỷ 11 trước Công nguyên.

Nhân Mã là một trong 48 chòm sao được liệt kê bởi nhà thiên văn học Ptolemy vào thế kỷ thứ 2 và vẫn là một trong 88 chòm sao hiện đại.

Nó nằm giữa Scorpius và Ophiuchus về phía tây và Capricornus và Microscopium ở phía đông.

Trung tâm của Dải Ngân hà nằm trong nguồn vô tuyến Sagittarius A*.

Sagittarius A* là lỗ đen siêu lớn nằm ở trung tâm dải Ngân hà của chúng ta, cách khoảng 27.000 năm ánh sáng. Với khối lượng khoảng bốn triệu Mặt trời, lỗ đen này được quay quanh bởi một số ngôi sao lớn và vào tháng 12 năm 2011, các nhà thiên văn sử dụng Kính viễn vọng rất lớn của Đài quan sát Nam Âu thông báo họ đã phát hiện ra một đám mây khí hướng về chân trời. Có khối lượng khoảng gấp ba lần Trái đất, đám mây này đang xoáy vào lỗ đen với tốc độ khoảng 2.350 km/giây và đã tăng gấp đôi tốc độ trong bảy năm qua. Đám mây khí sẽ đến lỗ đen vào giữa năm 2013 và sự phá hủy của nó sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về bản chất của lỗ đen.

S4714 là ngôi sao nhanh nhất từng được nhìn thấy. Nó quay quanh hố đen siêu lớn ở trung tâm của Dải Ngân hà, Sagittarius A , và tại điểm gần nhất trên quỹ đạo của nó, nó di chuyển với tốc độ hơn 8% tốc độ ánh sáng, hay 15.000 dặm/giây (24.000 km/giây). Tại điểm gần nhất, S4714 di chuyển ở khoảng 12,6 AU (1,88 tỷ km) từ Nhân Mã A, khoảng giữa quỹ đạo của Sao Thổ và Sao Thiên Vương tính từ Mặt trời.

Gần biên giới phía tây của Nhân Mã là điểm đông chí, điểm cực nam mà Mặt trời đạt tới trong hành trình biểu kiến ​​hàng năm giữa các vì sao.

Chòm sao này cũng chứa các tinh vân Lagoon và Trifid. Ngôi sao sáng nhất là Kaus Australis (từ tiếng Ả Rập có nghĩa là “cung” và tiếng Latinh tương ứng là “phía nam” – nó còn được gọi là Epsilon Nhân mã), với cường độ 1,9.

Nhiều ngôi sao được sắp xếp trong một tiểu hành tinh nổi bật gọi là “Teapot”.

Xem thêm:>>>https://nhungdieuthuvi.com/2022/03/su-that-ve-cung-hoang-dao-kim-nguu/

Nguồn:

_https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-sagittarius/

Bình luận bằng Facebook

comments