Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn gừng mỗi ngày?

0
1246

Càng về cuối, việc thêm ngày càng nhiều gia vị vào thực phẩm của chúng ta đã trở thành một xu hướng, đó là vì chúng cải thiện hương vị và cũng vì một số chúng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Một trong những loại gia vị đó là gừng, loại gia vị này đang trở thành một loại thực phẩm được yêu thích trên toàn thế giới. Mỗi ngày, chúng ta đều phát hiện ra rằng gừng có lợi cho sức khỏe và do đó, nó đã trở nên cần thiết trong mỗi gia đình.

1. Giảm nguy cơ ung thư

Nguồn: iflscience.com

Theo một số nghiên cứu đã thực hiện, gừng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và cũng giúp ngăn ngừa viêm ruột kết. Mặc dù đây chỉ là bước khởi đầu của các nghiên cứu được thực hiện để xem gừng giúp ngăn ngừa ung thư như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là những tác động tích cực và chúng ta nên bắt đầu tiêu thụ nó nhiều hơn.

2. Tiêu hóa tốt hơn

Nguồn: maxpixel.com

Gừng cũng giúp chúng ta cải thiện tiêu hóa và giảm viêm ruột. Nó cũng giúp giảm cảm giác khó chịu do buồn nôn, đó là bởi vì nó là một loại kháng sinh tự nhiên. Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn nôn, hãy thử một ít gừng và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức.

3. Giảm đau nhức

Nguồn: Wikimedia Commons

Theo một nghiên cứu, những người đang thực hiện các bài tập khuỷu tay tiêu thụ 2 gam gừng trong 11 ngày, báo cáo rằng cơn đau cơ của họ đã giảm đáng kể. Nói cách khác, gừng giúp giảm đau.

4. Làm giảm lượng đường trong máu

 

Nguồn: maxpixels.com

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015, 41 người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2, đã hạ đường huyết lúc đói xuống 12% sau khi tiêu thụ 2 gam gừng mỗi ngày. Mặc dù đây vẫn là vấn đề mà các nghiên cứu khác cần được thực hiện để chứng minh hiệu quả của gừng trong việc chống lại bệnh tiểu đường, nhưng kết quả ban đầu là rất tuyệt vời và chúng tôi hy vọng rằng các nghiên cứu sâu hơn sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về cách gừng giúp chống lại bệnh tiểu đường.

5. Giúp giảm đau bụng kinh

Nguồn: Wikimedia Commons

Đau bụng kinh là điều mà khi chị em trải qua mới biết mình vất vả như thế nào. Trong một nghiên cứu được thực hiện, 150 phụ nữ tiêu thụ một gram mỗi ngày và họ báo cáo rằng họ đã giảm đau đáng kể. Chúng tôi khuyên rằng khi bạn trải qua cơn đau đó, hãy thử tiêu thụ gừng và tự mình xem kết quả.

6. Bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer

Nguồn: maxpixel.com

Một trong những căn bệnh tồi tệ nhất mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay là bệnh Alzheimer, và thật không may, chúng ta vẫn chưa biết cách điều trị vì không có phương pháp chữa trị nào cho căn bệnh này. Các lý do gây ra bệnh Alzheimer được cho là do viêm mãn tính và căng thẳng oxy hóa, nhưng một số nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã chỉ ra rằng gừng giúp làm chậm quá trình này.

7. Giảm cân

Tôi biết rằng đây có thể là điều mà nhiều người quan tâm vì có rất nhiều người trên toàn thế giới đang cố gắng giảm cân và đang gặp phải những khó khăn vô cùng, đặc biệt rằng thực phẩm không lành mạnh ở xung quanh chúng ta. Đừng làm điều này sai cách, bạn nhất thiết phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình, nhưng tiêu thụ gừng cũng có thể giúp giảm cân vì nó kích thích sự trao đổi chất của bạn hoạt động nhanh hơn, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng ăn ít hơn.

7 lợi ích sức khỏe của Hạt tiêu trắng và công dụng tuyệt vời của nó

Nguồn:

_https://healthsupportmag.com/this-is-what-will-happen-to-your-body-if-you-eat-ginger-every-day/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận bằng Facebook

comments