Những điều thú vị về Captain America

0
1370

Captain America là một siêu anh hùng xuất hiện trong các bộ truyện tranh của Mỹ do Marvel Comics xuất bản.

Anh là bản ngã thay thế của Đội trưởng Steven Rogers, một cựu chiến binh trong Thế chiến II, thành viên sáng lập của Avengers, và là siêu anh hùng được biết đến đầu tiên trên Trái đất. Rogers lớn lên với nhiều vấn đề sức khỏe, và khi Mỹ tham gia Thế chiến thứ hai, anh bị từ chối phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhập ngũ. Rogers cuối cùng đã tình nguyện tham gia Dự án Tái sinh, nơi anh là người duy nhất nhận được Huyết thanh Siêu chiến binh do Abraham Erskine phát triển trong Khu Dự trữ Khoa học Chiến lược. Huyết thanh đã tăng cường đáng kể khả năng thể chất của Rogers lên mức siêu phàm. Sau vụ ám sát Erskine và bị giám đốc SSR Chester Phillips nghi ngờ, Rogers đã bị xuống hạng để biểu diễn trong các chiến dịch trái phiếu chiến tranh, nơi anh đóng vai một linh vật yêu nước dưới biệt danh Captain America.

Captain America đại diện cho đỉnh cao của sự hoàn thiện về thể chất của con người. Mặc dù không phải là siêu nhân, nhưng anh ta rất mạnh mẽ. Anh ta có thể nâng (ép) tối đa 360kg (800 pound) với nỗ lực tối đa – và có sự nhanh nhẹn, sức mạnh, tốc độ, sức bền và thời gian phản ứng vượt trội so với bất kỳ vận động viên Olympic nào từng thi đấu.

Vũ khí duy nhất của Captain America là chiếc khiên của anh ta, một đĩa lõm có đường kính 75cm(2,5 feet), nặng 5,5kg (12 pound). Nó được làm bằng hợp kim Vibranium-Adimantium độc nhất vô nhị chưa từng bị sao chép. Khiên được đúc bởi Tiến sĩ luyện kim người Mỹ Myron MacLain, người được chính phủ Mỹ ký hợp đồng để tạo ra một chất không thể xuyên thủng để sử dụng cho xe tăng trong Thế chiến thứ hai. Trong các thí nghiệm của mình, MacLain đã kết hợp Vibranium với hợp kim thép Adamantium mà ông đang làm việc và tạo ra chiếc khiên hình đĩa. MacLain không bao giờ có thể sao chép quy trình do không thể xác định được một yếu tố vẫn chưa được biết đến đóng vai trò trong đó. Chiếc khiên được chính phủ trao cho Captain America vài tháng sau khi anh bắt đầu sự nghiệp.

Đồng phục của Captain America được làm bằng vật liệu chống cháy và anh ta mặc một chiếc áo giáp quy mô duralumin nhẹ, chống đạn bên dưới bộ đồng phục của mình để tăng cường khả năng bảo vệ.

 

Nhân vật lần đầu tiên xuất hiện trong Captain America Comics #1 (bìa ngày tháng 3 năm 1941) từ Timely Comics, tiền thân của Marvel Comics.

Số liệu phát hành vẫn đạt gần một triệu bản mỗi tháng sau khi số ra mắt đầu tiên, con số này vượt xa số lượng phát hành của các tạp chí tin tức như Time trong suốt thời gian đó. Nhân vật này đã được bắt chước rộng rãi bởi các nhà xuất bản truyện tranh khác, với khoảng 40 anh hùng yêu nước màu đỏ-trắng-xanh-lam ra mắt chỉ riêng trong năm 1941.

Những câu chuyện ban đầu là những câu chuyện đơn giản, dễ hiểu với những nhân vật phản diện kỳ ​​quái như Thằng gù Hollywood, Con cóc đen và Ivan Bạo chúa. Đứng đầu trong số đó là Red Skull, một tên Đức quốc xã dường như bất khả chiến bại với khuôn mặt đúng là một chiếc đầu lâu màu đỏ thẫm. Những câu chuyện về derring-do hấp dẫn và diễn biến nhanh, và truyện tranh đã trở thành một trong những tựa truyện được đọc nhiều nhất trong cái gọi là Thời đại vàng của truyện tranh. Sự đồng nhất của khán giả với Captain America là trung tâm của thành công đó. Số đầu tiên đã thông báo về việc thành lập câu lạc bộ người hâm mộ “Những người yêu thích tự do” – những độc giả trẻ háo hức có thể tham gia chỉ với một xu, họ có thẻ thành viên và huy hiệu kim loại. Câu lạc bộ đã trở nên nổi tiếng đến mức việc quảng bá huy hiệu của nó đã phải ngừng lại vì phân chia kim loại thời chiến.

Trong thời kỳ hậu chiến, với sự phổ biến của các siêu anh hùng ngày càng mờ nhạt, Captain America đã lãnh đạo nhóm siêu anh hùng đầu tiên của Timely, All-Winners Squad, trong hai cuộc phiêu lưu đã được xuất bản, trong All Winners Comics #19 và #21.

Vào đầu những năm 1960, với việc các siêu anh hùng của Marvel đã tìm lại được một lượng khán giả lớn và nhiệt tình, có vẻ như đã đến lúc để giới thiệu lại Captain America.

Vào đầu những năm 1970, Captain America là biểu tượng của một nước Mỹ bối rối về ý nghĩa của lòng yêu nước và vỡ mộng với sứ mệnh quốc gia.

Trong loạt phim nhiều phần đáng nhớ diễn ra trong vụ bê bối Watergate, Captain America đã phanh phui âm mưu của các quan chức cấp cao Hoa Kỳ nhằm thiết lập chế độ độc tài cánh hữu từ Nhà Trắng.

Captain America vẫn là một siêu anh hùng được yêu thích trong những thập kỷ cuối của thế kỷ XX. Nhân vật này có thể không bao giờ nổi tiếng như trong Thế chiến thứ hai, nhưng miễn là những người sáng tạo có thể tiếp tục giữ anh ta phù hợp với các thế hệ tương lai, sự sống còn của Captain America có vẻ được đảm bảo. Mặc dù chủ nghĩa lý tưởng yêu nước của anh hoàn toàn trái ngược với xu hướng phổ biến của các siêu anh hùng ngoài cuộc như X-Men, Kẻ trừng phạt và Spawn, Captain America tiếp tục thành công trên thị trường truyện tranh chứng minh cho sự vượt thời gian và khả năng thích ứng của giấc mơ Mỹ.

Captain America là nhân vật Marvel Comics đầu tiên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ngoài truyện tranh với việc phát hành loạt phim năm 1944, Captain America. Kể từ đó, nhân vật đã được xuất hiện trong các bộ phim và phim truyền hình khác. Trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Steve Rogers do Chris Evans thể hiện. Captain America được xếp hạng thứ sáu trong danh sách “100 anh hùng truyện tranh hàng đầu mọi thời đại” của IGN vào năm 2011, thứ hai trong danh sách “50 Avengers hàng đầu” năm 2012, và thứ hai trong danh sách “Top 25 siêu anh hùng Marvel xuất sắc nhất” trong 2014.

Những điều thú vị về Spider-man

Nguồn: _https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-captain-america/

Bình luận bằng Facebook

comments