Sự thật về “Cơn mưa xanh” (Green Rain) trong phim Ma trận

0
768

Ra mắt vào tháng 6 năm 1999 và chuẩn bị cho thiên niên kỷ mới, Wachowskis đã phát hành một thế giới mới đặc biệt về chúng ta. Đó là The Matrix (Ma trận), với truyền thuyết phức tạp và những pha nguy hiểm bất chấp trọng lực. Ngoài ra còn có một yếu tố rất độc đáo trong phim, đã quay trở lại trong một vài phần tiếp theo. Một trong những điều dễ nhận biết nhất trong phim là những biểu tượng màu xanh lá cây rơi như mưa vào đầu tất cả các bộ phim. Điều này đại diện cho môi trường ảo mà con người trong thế giới thực sống và cũng là mã hiển thị trên máy tính trong thế giới thực của bộ phim.

Những biểu tượng màu xanh lá cây này được gọi là Mã ma trận, và một số người có thể tin rằng chúng được tạo thành từ một loạt các ký hiệu Nhật Bản lộn xộn. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng xuất phát từ … sách dạy nấu ăn của Nhật Bản và thực sự là công thức nấu ăn cho sushi.

Cơn mưa sushi ảo này ban đầu được nghĩ ra bởi Simon Whiteley, khi Wachowskis từ chối ý tưởng ban đầu. Whiteley nói: “Wachowskis cảm thấy thiết kế đã lỗi thời và không đủ truyền thống. Họ muốn thứ gì đó đậm chất Nhật Bản hơn, giống manga hơn”. “Họ hỏi tôi liệu tôi có muốn đi tạo ra các mã theo ý tưởng đó không, chủ yếu là vì vợ tôi là người Nhật và cô ấy có thể giúp tôi tìm ra các ký tự và cung cấp cho tôi cái nhìn sâu sắc về ký tự nào tốt và ký tự nào không.”, Whiteley đã xem qua các cuốn sách dạy nấu ăn Nhật Bản mà vợ anh sở hữu. Một công thức nổi bật với anh ấy và trở thành nguồn gốc của mã. Whiteley sau đó đã vẽ từng chữ cái bằng tay, và sau đó chúng được tạo ra bằng kỹ thuật số để di chuyển từ trái sang phải trên màn hình. Whiteley cảm thấy nó không mang lại cảm giác thích hợp, vì vậy sau khi phân tích lại công thức ban đầu, anh nhận ra rằng các văn bản tiếng Nhật chạy theo một cách khác. Vì vậy, anh ấy đã yêu cầu lật mã để chuyển xuống màn hình thay thế.

Mã màu xanh lá cây trong các biểu tượng lấy cảm hứng từ Nhật Bản chạy dọc màn hình máy tính như cơn mưa kỹ thuật số. Nó cho những ai có thể đọc nó biết chuyện gì đang xảy ra trong The Matrix, một thực tế ảo.

ĐỌC THÊM >> Tại sao màu xanh lam rất hiếm trong tự nhiên?

Nguồn:
_https://listverse.com/2022/11/08/10-insane-movie-facts-you-will-not-believe-are-real/

Bình luận bằng Facebook

comments