Philippines bắt được con cá sấu lớn kỷ lục

0
4502

Một con cá sấu nước mặn khổng lồ với trọng lượng hơn một tấn vừa bị bắt tại một vùng hẻo lánh ở Philippines, sau các vụ tấn công người và gia súc được ghi nhận, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết vào ngày hôm qua 6.9.

>> Xem rắn khổng lồ nuốt chửng cá sấu
>> Hàm cá sấu nhạy cảm còn hơn cả đầu ngón tay người
>> Cá sấu nuôi nhốt nặng hơn 1 tấn, dài hơn 6 mét đạt kỷ lục thế giới

Con cá sấu dài 6,4m, nặng 1.075kg, được cho là đã ăn thịt một người nông dân hồi tháng 7 qua, cùng nhiều con trâu tại thị trấn miền nam của Bunawan, tay săn cá sấu Rollie Sumiller nói.

 Con cá sấu dài 6,4m, nặng 1.075kg... - Ảnh: AFP
Con cá sấu dài 6,4m, nặng 1.075kg… – Ảnh: AFP

“Đây là con vật lớn nhất tôi từng bắt được trong 20 năm hành nghề của mình. Nó có thể là con cá sấu đực hơn 50 tuổi”, ông Sumiller cho biết.

Theo bà Josefina de Leon, trưởng cơ quan về động vật hoang dã của Bộ Môi trường Philippines, đây có thể được xem là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt từ trước đến nay.

“Căn cứ vào các kỷ lục hiện tại, con cá sấu lớn nhất bị bắt trước đó có chiều dài 5,48m” bà Josefina de Leon nói với AFP.

Theo đó, kỷ lục thế giới về con cá sấu lớn nhất từng bị bắt giữ được ghi nhận tại Kỷ lục Guinness thế giới, đang thuộc về con cá sấu đực có tên Cassius, dài 5,48m, hiện sống tại Công viên tự nhiên Marineland Melanesia (Úc) trong 24 năm qua.

 ... được xem là con cá sấu lớn kỷ lục từng bị bắt giữ - Ảnh: AFP … được xem là con cá sấu lớn kỷ lục từng bị bắt giữ – Ảnh: AFP

Ngoài ra, còn có một con cá sấu đực dài 6,2m đã bị giết trên sông Fly của Papua New Guinea vào năm 1982.

Theo thị trưởng Bunawan Cox Elorde, chính quyền địa phương đã quyết định xây dựng một công viên cho con cá sấu vừa bị bắt này. “Nó sẽ là ngôi sao lớn nhất của công viên” thị trưởng Elorde nói.

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110906/Philippines-bat-duoc-con-ca-sau-lon-ky-luc.aspx

Bình luận bằng Facebook

comments