“Chiếm Facebook bằng một thứ gì đó thú vị”

0
2227

Mặc dù là một trào lưu khá hàn lâm nhưng với ý nghĩa thú vị mà nó mang lại, “chiếm Facebook bằng một thứ gì đó thú vị” chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới trên News Feed, ngoài những điều bạn vẫn thấy hàng ngày. Ngoài ra, trào lưu này cũng sẽ làm cho người dùng tăng được lượng kiến thức đáng kể thông qua hoạt động trên Facebook, bạn đã thử chưa?

>> Giới trẻ Việt và trào lưu sáng tạo mới trên Youtube
>> Tỷ phú với trào lưu mua đảo riêng
>> Bài viết hay: Xã hội của …vú

Số lượng người dùng Facebook ở Việt Nam tăng với tốc độ chóng mặt 200% một năm. Theo số liệu thống kê không chính thức vào cuối năm ngoái, Facebook hiện có khoảng 19,6 triệu người dùng Việt Nam. Với một cộng đồng người dùng đông đảo đến vậy, thỉnh thoảng Facebookers Việt lại “lên cơn sốt” với những trào lưu khá thú vị.

Mới đây, một trào lưu mới lại bắt đầu nhen nhóm xuất hiện trong cộng đồng những người sử dụng Facebook tại Việt Nam. Cụ thể, trào lưu này có tên gọi “Chiếm Facebook bằng một thứ gì đó thú vị” mà theo những người chơi thì để thực hiện tham vọng “khiến các tác phẩm nghệ thuật thế chỗ ảnh tự sướng, đồ ăn và các link bài nhảm nhí trên News Feed, dù chỉ trong phút chốc”. Luật chơi khá đơn giản, nếu nhìn thấy một bài đăng trên New Feeds có thông báo về việc người này đang “chiếm Facebook bằng nghệ thuật” và nhấn like, bạn sẽ nhận được thử thách từ chủ bài đăng với tên một nghệ sỹ cùng yêu cầu về việc phải giới thiệu một tác phẩm của người đó và truyền đạt những luật lệ trò chơi tương tự với người khác.

Nhiều người dùng Facebook Việt Nam bắt đầu cảm thấy hứng thú với trò chơi này và đang “chiếm Facebook” bằng những tác phẩm nghệ thuật.

Nguồn gốc trào lưu thú vị này:
Được biết, trào lưu này lần đầu tiên xuất hiện trên Facebook Việt dưới dạng những bài đăng lẻ tẻ của một số người làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Về sau, một group tổng hợp những bài đăng liên quan đến trò chơi thú vị này đã được lập ra. Nhóm này cũng đặt ra chủ đề chia sẻ mỗi tháng, ví dụ như tháng ba có chủ đề nghệ thuật thị giác, tháng tư liên quan đến sách và tháng năm là âm nhạc để tránh sự nhàm chán cho người chơi.

Qua quá trình tìm hiểu, được biết trò “chiếm lấy Facebook” (tên nguyên gốc: Occupy Facebook) ra đời vào năm 2011 và được lấy cảm hứng từ sự kiện có tên “chiếm lấy phố Wall”, một cuộc biểu tình phản đối Phố Wall vì được cho là đã tạo ra tác động lớn dẫn đến khủng hoảng tài chính vào năm 2011. Theo chia sẻ của người nghĩ ra trò chơi này trên blog của mình, sự kiện “chiếm lấy Phố Wall” đã tạo ra cho anh rất nhiều cảm hứng về những thay đổi lớn ở một vấn đề gì đó.

Từ đó, anh đã nghĩ ra trò chơi “Chiếm lấy Facebook” với rất nhiều những quy định mà người tham gia phải thực hiện như “phụ huynh không được đăng quá nhiều ảnh về con cái”, “ngưng đăng bài về những thứ lặt vặt hàng ngày”, “ngừng đăng những hình ảnh chỉnh sửa”… Tuy nhiên, tham vọng “chiếm lấy Facebook” đó dường như quá khó để được thực hiện và làm người khác khó chịu về sự mất tự do trên mạng xã hội. Vì lí do trên mà sau đó dự án “chiếm Facebook” ban đầu đã khai sinh ra một biến thể trò chơi mới nhẹ nhàng và thú vị hơn là “chiếm Facebook bằng thứ gì đó thú vị” như đã trình bày bên trên.

Nguồn: http://kenh14.vn/2-tek/cong-dong-mang-hung-thu-voi-trao-luu-danh-chiem-facebook-2014030909190957.chn

Bình luận bằng Facebook

comments