14 khách sạn từ vật liệu siêu lạ

0
3310

Muối

Một loạt những khách sạn dành cho giới du lịch “ba lô” ở thị trấn Uyuni, Bolivia được làm từ …muối. Vật liệu độc đáo này có thừa ở những cánh đồng muối và mỏ muối gần khu vực.

“Hình

Băng

Trên thế giới có một vài khách sạn được làm từ băng, nổi tiếng nhất là khách sạn nằm ở Jukkasjarvi, Thụy Điển. Khách sạn mở cửa từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Một số khác được mở ở những khu vực lạnh giá như Canada, Na Uy, Rumani và Phần Lan.

“Hình

Cát

Năm 2008, khách sạn bằng cát đầu tiên được xây dựng trên bãi biển ở thành phố Weymouth. Khách sạn có một phòng đôi và một phòng đơn. Mỗi khách trọ phải trả 10 bảng Anh (khoảng 270.000 đồng) một đêm và đến sáng hôm sau, cát sẽ bị biển đánh tan mất.

“Hình

Ống nước

Những ống nước lớn này được tận dụng để xây phòng khách sạn Das Park ở Linz, Áo.

“Hình

Toa xe lửa

Khách sạn này lại sử dụng những toa xe lửa cũ để làm phòng nghỉ. Có vài khách sạn như thế này ở nước Anh.

“Hình

Thẻ chìa khóa

Thẻ chìa khóa hay thẻ từ để mở cửa phòng khách sạn được sử dụng để xây nên chính khách sạn. Ý tưởng độc đáo này được áp dụng cho khách sạn Holiday Inn ở Anh năm 2009.

“Hình

Thùng chứa đồ vận chuyển (công-te-nơ)

Những thùng chứa đồ lớn và dễ vận chuyển này lại được sử dụng như những phòng khách sạn. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các đại nhạc hội, sự kiện thể thao, công chiếu phim…

“Hình

Đá

Khách sạn đẽo vào trong đá này thuộc khu vực Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi nổi tiếng với những tảng đá lớn hình thù kỳ lạ.

“Hình

Xe ô tô

Khách sạn Hutten Palast này nằm ở Berline, nơi mọi sinh hoạt của du khách đều trên một chiếc ô tô có mui cỡ lớn.

“Hình

Thùng rượu

Khách sạn De Vrouwe van Stavoren chắc chắn sẽ khiến các “bợm nhậu” thích mêm bởi họ được ngủ luôn trong một thùng rượu!

“Hình

Máy bay

Còn gì độc đáo hơn qua đêm trong chiếc máy bay Jumbo Stay khổng lồ như thế này?

“Hình

Cần cẩu

Chỉ có một phòng duy nhất, có lẽ đây là khách sạn thô sơ nhất trong danh sách, nó được chế từ chiếc cần cẩu.

“Hình

Nhà

Có gì đặc biệt khi ý tưởng xây nhà là chính những ngôi nhà? Khi nhìn thấy kiến trúc độc đáo ở Amsterdam này, bạn sẽ phải thay đổi! Khách sạn Amsterdam Zaandam lấy ý tưởng từ những ngôi nhà truyền thống ở vùng Zaan và xếp chồng chúng lên nhau thật kỳ lạ.

“Hình

Đủ loại vật liệu

Khách sạn Propellor Island được làm từ đủ mọi thứ bạn có thể tưởng tượng được: nút chai, lồng chim, dây thừng, thang, sỏi, vỏ bao đựng khoai tây và tường làm bằng gương.

“Hình

Dean (Xzone/TTTĐ)

Bình luận bằng Facebook

comments