7 ý nghĩa có thể ẩn sau hành vi kỳ lạ của con chó của bạn

0
50863

Bạn có thể đã bắt đầu nhận thấy rằng con chó của bạn thích đi theo bạn khi bạn ở trong phòng tắm, ôm gối hoặc tạo vòng tròn trước khi nằm xuống… Chúng ta hãy tiến hành một vài nghiên cứu nhỏ về lý do tại sao loài chó lại làm những điều kỳ lạ và chúng tôi muốn chia sẻ những kết luận gây tò mò với bạn.

1. Tại sao chó theo bạn vào phòng tắm?!
Nếu con chó của bạn thích quan sát bạn khi bạn ngồi trong nhà vệ sinh, đừng lo lắng, người bạn lông lá của bạn không kỳ lạ và cũng không điên rồ. Đó thực sự là hành vi bình thường đối với vật nuôi. Có thể có một số lý do tại sao chó làm điều này.

– Chú ta không muốn ở một mình. Nếu bạn ở nhà, chú chó của bạn chỉ muốn ở bên bạn mọi lúc và chúng không có khái niệm “thời gian dành cho bản thân”.
– Con chó của bạn đang buồn chán và tò mò. Ở nhà trong một thời gian dài rất buồn tẻ đối với một con vật cưng. Chúng có thể đang tìm kiếm một lý do nhỏ để có một số hoạt động.
– Con chó của bạn muốn chắc chắn rằng bạn an toàn. Về cơ bản, chúng chỉ đóng vai trò là vệ sĩ của bạn.

Tại sao chó theo bạn vào phòng tắm. Ảnh minh hoạ: brightside.me
Ảnh minh hoạ: brightside.me

2. Tại sao chó đá chân khi bạn gãi bụng
Đó là một phản ứng hoàn toàn thụ động. Nếu bạn gãi hoặc cù vào bụng chó, nó có thể khiến chúng khó chịu một chút. Hành động xảy ra bởi vì các dây thần kinh dưới da được kết nối với tủy sống của chú chó. Chúng bị kích thích và gửi một thông điệp đến các cơ chân để đá – một hành động để loại bỏ “chất kích thích”.

Tại sao chó đá chân khi bạn gãi bụng. Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

3. Tại sao chó đi vòng tròn trước khi chúng nằm xuống?!
62 con vật cưng đã được thử nghiệm, và hóa ra hơn một nửa số con chó đã quay ít nhất một vòng tròn trước khi chúng nghỉ ngơi. Các chú chó thường có hành vi này tới hơn 3 lần, khi các chú chó nằm xuống trên một bề mặt không đồng đều, nhiều hơn trên bề mặt nhẵn.

Hành vi như vậy có thể được giải thích bởi tổ tiên của loài chó phải ngủ bên ngoài. Đi bộ xung quanh một điểm là một cách để giậm cỏ hoặc tuyết để tạo ra một bề mặt mềm mại giống như một cái ổ để ngủ.

Tại sao chó đi vòng tròn trước khi chúng nằm xuống. Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

4. Tại sao chó lại có “hành vi đồi bại” (Humping)
(Bạn có thể search Youtube với từ khoá: dogs hump để hiểu hành vi này)
Hành vi này khá phổ biến ở những con chó có thể khiến chủ nhân của chúng xấu hổ. Các bác sĩ thú y nói rằng nó thường không liên quan gì đến mong muốn sinh sản. Có 3 lý do tại sao thú cưng làm điều đó.

– Đó là một nỗ lực để thể hiện sự thống trị. Con chó của bạn chỉ cho bạn thấy ai sẽ “cai trị tình hình” ở đây.
– Đó là dấu hiệu cho thấy con chó đang căng thẳng và bị kích thích quá mức. Chúng cũng có thể mất kiểm soát.
– Đó là dấu hiệu của một vấn đề y tế và có thể báo hiệu nhiễm trùng hoặc kích ứng.

Tại sao chó lại có "hành vi đồi bại" (Humping). Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

5. Tại sao chó ngủ trên quần áo?!
Ngoài thực tế là quần áo của bạn có thể ấm và thoải mái, con chó của bạn có thể chỉ bị thu hút bởi mùi hương của bạn. Bạn là người chủ của chúng, vì vậy họ có thể muốn cảm nhận mùi của bạn vì lý do an toàn.

Ngoài ra, con chó của bạn có thể bị lo lắng khi xa bạn. chỉ đơn giản là chúng nhớ bạn.

Tại sao chó ngủ trên quần áo?! Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

6. Tại sao chó nghiêng đầu khi chúng lắng nghe bạn?!
Trông những chú chó thật đáng yêu khi nghiêng đầu. Nhưng cố gắng nghe âm thanh tốt hơn không phải là lý do duy nhất khiến các chú ta làm điều này. Một số bác sĩ cho rằng nó giúp chúng về thị lực, vì vậy khi các chú chó nghiêng đầu, chúng có thể nhìn rõ hơn. Đó là lý do tại sao chó con làm điều đó nhiều hơn vì thị giác của chúng vẫn chưa phát triển. Đọc thêm bài viết đầy đủ tại đây

Tại sao chó nghiêng đầu khi chúng lắng nghe bạn?! Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

7. Tại sao chó ăn phân?!
Trong nhiều trường hợp, những con chó bắt đầu ăn phân vì môi trường xung quanh khiến chúng căng thẳng. Hành vi này được kích hoạt bởi sự cô lập, lo lắng và nhu cầu được chú ý.

Ngoài ra, những con chó được cho ăn gần phân có thể tạo ra mối liên hệ giữa mùi thức ăn và phân.

Tại sao chó ăn phân?! Ảnh brightside.me
Ảnh brightside.me

ĐỌC THÊM >> Những điều thú vị về giống chó Pug

Con chó của bạn có những hành vi và thói quen kỳ lạ nào? Bạn huấn luyện thú cưng của mình như thế nào để chúng bỏ đi những thói quen xấu?

Nguồn: https://brightside.me/wonder-animals/7-meanings-that-can-hide-behind-your-dogs-weird-behavior-801673/

Bình luận bằng Facebook

comments