Những điều thú vị về Spider-man

0
4318

Người Nhện là một siêu anh hùng xuất hiện trong các bộ truyện tranh của Mỹ do Marvel Comics xuất bản.

Trong câu chuyện đầu tiên của Spider-Man, trong Amazing Fantasy của Marvel Comics cậu thiếu niên người Mỹ Peter Parker, một đứa trẻ mồ côi tội nghiệp, bị một con nhện phóng xạ cắn. Kết quả của cú cắn, anh ta có được sức mạnh siêu phàm, tốc độ và sự nhanh nhẹn cùng với khả năng bám tường.

Nhà văn Stan Lee và họa sĩ minh họa Steve Ditko đã tạo ra Người Nhện như một câu chuyện bổ sung cho một loạt tuyển tập bị hủy bỏ. Vào thời điểm đó, một anh hùng chính tuổi teen chưa từng được biết đến trong truyện tranh. Tuy nhiên, các độc giả trẻ đã phản hồi mạnh mẽ với Peter Parker, khiến cho một tựa phim liên tục được đặt ra và cuối cùng là truyền thông, bao gồm trò chơi điện tử, một số phim hoạt hình và một loạt phim truyền hình hành động trực tiếp, một loạt phim người thật đóng và một vở nhạc kịch Broadway.


Người Nhện là một sự ra đi triệt để khỏi các quy ước đã được thiết lập của siêu anh hùng trong truyện tranh: anh ta là một nhân vật tuổi teen không bị xếp vào tình trạng phụ trợ bên cạnh một anh hùng lớn tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Ngoài tốc độ và sức mạnh được nâng cao, Parker còn sở hữu một “giác quan con nhện” có khả năng cảnh báo trước những mối nguy hiểm đang đến gần. Bằng cách sử dụng tài năng khoa học bẩm sinh của mình, Parker đã tổng hợp một chất kết dính độc đáo “chất lỏng tơ nhện” và chế tạo một cặp máy bắn tơ nhện gắn trên cổ tay cho phép anh định hình sợi vải thành nhiều dạng hữu ích khác nhau. Anh cũng thiết kế và may bộ trang phục màu đỏ và xanh được trang trí trên web nhanh chóng trở thành thương hiệu dễ thấy nhất của Người Nhện.

Nhà xuất bản của Stan Lee ban đầu nghĩ rằng nhân vật Người Nhện là một ý tưởng tồi tệ – Có vẻ như người bò tường đáng kinh ngạc đã có lịch sử khá lâu. Chắc chắn, chúng ta biết rằng Stan Lee và Steve Ditko đã tạo ra anh hùng Marvel được người hâm mộ yêu thích, nhưng anh ấy không phải lúc nào cũng là biểu tượng phổ biến như ngày nay. Nhiều bí mật nằm ẩn trong nguồn gốc gây tranh cãi của nhân vật này.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Stan Lee đã khẳng định rằng nguồn cảm hứng của ông cho nhân vật này đến từ việc nhìn thấy một con nhện leo lên tường. Mặc dù, anh ấy nói đùa trong cuốn tự truyện của mình rằng, sau khi kể lại câu chuyện rất nhiều lần, anh ấy không chắc mình có thực sự là sự thật hay không.

Vào năm 1967, năm năm sau khi Người Nhện được tạo ra, anh ấy đã đủ nổi tiếng để xứng đáng với một loạt phim hoạt hình sáng thứ Bảy. Nó kéo dài ba mùa giải. Điều lâu dài nhất về nó là một bài hát chủ đề hấp dẫn.

Năm 1974, Spider-Man xuất hiện lần đầu trên truyền hình live-action khi anh ấy bắt đầu xuất hiện trong các tập của “The Electric Company”, một chương trình giáo dục dành cho trẻ em được phát sóng trên PBS. Marvel đã tung ra một loạt phim Người Nhện mới dành cho trẻ em, Spidey Super Stories, kết hợp với các điểm khách mời.

Phim về Người Nhện – Anh ấy đã góp mặt trong bộ ba phim người thật do Sam Raimi đạo diễn và có sự tham gia của Tobey Maguire trong vai siêu anh hùng nổi tiếng. Bộ phim Người Nhện đầu tiên trong bộ ba được phát hành vào ngày 3 tháng 5 năm 2002, tiếp theo là Người Nhện 2 (2004) và Người Nhện 3 (2007). Phần tiếp theo thứ ba ban đầu dự kiến ​​phát hành vào năm 2011 – tuy nhiên, Sony sau đó đã quyết định khởi động lại nhượng quyền thương mại với một đạo diễn và dàn diễn viên mới. Phần khởi động lại, có tựa đề The Amazing Spider-Man, được phát hành vào ngày 3 tháng 7 năm 2012, do Marc Webb đạo diễn và Andrew Garfield đóng vai chính là Người Nhện mới. Tiếp theo là The Amazing Spider-Man 2 (2014). Năm 2015, Sony và Disney đã thỏa thuận để Người Nhện xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tom Holland đã xuất hiện lần đầu với vai Người Nhện trong bộ phim MCU Captain America: Civil War (2016), trước khi tham gia vào bộ phim độc lập Người Nhện: Homecoming (2017), do Jon Watts làm đạo diễn. Holland tái hiện vai Người Nhện trong Avengers: Infinity War (2018), Avengers: Endgame (2019), Spider-Man: Far From Home (2019) và Spider-Man: No Way Home (2021) – Maguire và Garfield tái hiện vai trò của họ với tư cách là Người Nhện trong quá khứ trong phần sau. Jake Johnson lồng tiếng cho một phiên bản vũ trụ thay thế của Người Nhện trong bộ phim hoạt hình Người Nhện: Into the Spider-Verse…

Một loạt phim tokusatsu có Người Nhện do Toei sản xuất và được phát sóng tại Nhật Bản. Nó thường được gọi bằng cách phát âm tiếng Nhật “Supaidā-Man”.

Là một trong những nhân vật dễ nhận biết nhất của Marvel, ảnh hưởng của anh ấy đối với văn hóa đại chúng và truyện tranh nói chung là rất lớn, ít nhất phải nói rằng. Bản thân Stan Lee đã bình luận về quyết định của Ditko để trang phục Người Nhện che anh ta từ đầu đến chân, nói rằng điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể coi mình là anh hùng tiêu biểu.

Năm 1981, nhà hoạt động vì an toàn nhà chọc trời Dan Goodwin, mặc bộ đồ Người Nhện, đã đến thăm Tháp Sears ở Chicago, Illinois, Tháp Renaissance ở Dallas, Texas và Trung tâm John Hancock ở Chicago.

Alain Robert, biệt danh “Người Nhện” , là một vận động viên leo núi đá và đô thị, người đã vượt qua hơn 70 tòa nhà cao tầng bằng tay và chân của mình mà không cần sử dụng thêm thiết bị. Anh ấy đôi khi mặc một bộ đồ Người Nhện trong quá trình leo núi của mình. Vào tháng 5 năm 2003, anh được trả khoảng 18.000 đô la để leo lên tòa nhà của Lloyd’s cao 95 mét (312 ft) để quảng bá cho buổi ra mắt bộ phim Người Nhện trên kênh truyền hình Sky Movies của Anh.

“Người Nhện”, bí danh Bill Strother, đã mở rộng Tòa nhà Lamar ở Augusta, Georgia vào năm 1921.

Argentina, những tên tội phạm trèo lên các tòa nhà và xâm nhập vào tài sản tư nhân qua ban công mở được cho là sử dụng “phương pháp Người Nhện” (trong tiếng Tây Ban Nha là “el Hombre Araña”).

Avengers: Giải thích tất cả năm cuộc chiến bí mật của Marvel

Nguồn: _https://justfunfacts.com/interesting-facts-about-spider-man/

Bình luận bằng Facebook

comments