Hơn 15 thủ thuật vào buổi sáng giúp bạn thoát khỏi cảm giác mệt mỏi cả ngày

0
1423

Hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới không phải là điều dễ dàng để làm. May mắn thay, chúng tôi đã tìm được rất nhiều thủ thuật nhỏ giúp đánh thức và đánh bay mệt mỏi của bạn khi bắt đầu một ngày mới, chẳng hạn như bật  đèn hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện thú vị.

Chúng tôi muốn giúp bạn cảm thấy thoải mái và đầy sức sống khi bắt đầu một ngày mới, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo này với bạn, phần nào giúp bạn tỉnh táo hơn khi ngủ dậy.

1. Không bật nút báo lại.

Không bật nút báo lại. Ảnh: brightside

Tránh nhấn nút báo lại khi đồng hồ (hoặc điện thoại) đang đánh thức bạn. Việc này không chỉ giúp bạn tận dụng thời gian mà còn khiến bạn tỉnh táo cả ngày. Đi ngủ trở lại khiến giấc ngủ của bạn rời rạc và sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi vào cuối ngày vì tốt hơn hết là bạn nên cài đặt báo thức để bạn có thể thức dậy sau chu kỳ REM (4 giai đoạn của một giấc ngủ) và bạn phải dậy ngay khi tiếng chuông báo thức vừa reo.

2. Đi chân trần ra bên ngoài.

Đi chân trần ra bên ngoài. Ảnh: brightside

Bề mặt Trái đất mang điện tích âm và người ta tin rằng bạn có thể hấp thụ các ion qua bàn chân của mình bằng cách để chúng tiếp xúc với mặt đất. Nhớ mang giày vào trước khi bạn đi làm nhé! 🙂

3. Uống một cốc nước.

Uống một cốc nước. Ảnh: brightside

Khi bạn thức dậy, cà phê hoặc trà có thể là thức uống bạn sẽ uống, đặc biệt nếu bạn đang cần thứ gì đó nóng vào một buổi sáng lạnh. Nhưng thay vào đó, đồ uống đầu tiên của bạn nên là một cốc nước đơn giản để giúp bạn sảng khoái và đủ nước việc này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Đọc thêm >> Thanh lọc cơ thể kì lạ qua 12 ngày nhịn ăn

4. Dọn giường của bạn.

Dọn giường của bạn. Ảnh: brightside

Khi chuẩn bị cho ngày mới, bạn có thể bị phân tâm và bỏ dở công việc gia đình cho đến khi đi làm về. Nhưng một việc đơn giản như dọn giường có thể mang lại cho bạn cảm giác đã hoàn thành công việc và giúp bạn bắt đầu ngày mới tốt hơn thậm chí nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

5. Kéo căng cơ thể của bạn bằng vài động tác tập thể dục.

Kéo căng cơ thể của bạn. Ảnh: brightside

Khi ngủ cơ bắp của bạn sẽ rơi vào trạng thái gần như tê liệt. Các bài tập đơn giản, như kéo căng cơ sẽ giải phóng endorphin và cung cấp năng lượng cho bạn.

6. Điều chỉnh mùi hương trong ngôi nhà của bạn.

Điều chỉnh mùi hương trong ngôi nhà của bạn. Ảnh: brightside

Một số mùi hương nhất định có thể giúp bạn thức dậy vào buổi sáng và thoát khỏi cảm giác mệt mỏi. Hương cam quýt, hương thảo, bạc hà và bạch đàn được biết đến để giúp mọi người sẵn sàng bắt đầu buổi sáng của ngày mới. Bạn có thể dùng tinh dầu của chúng hoặc thậm chí sử dụng xà phòng có mùi hương này. Cần cẩn thận với một số mùi hương, như hoa oải hương nó có tác dụng ngược lại.

7. Làm bản thân tỉnh táo bằng nước.

Làm bản thân tỉnh táo bằng nước. Ảnh: brightside

Tắm nước lạnh là một mẹo cổ điển giúp bạn tỉnh táo nhưng bạn cũng không cần phải làm điều này – chỉ cần có một chút thay đổi về nhiệt độ là được. Hãy thử một cái gì đó giống như một chút nước từ một chai xịt vào buổi sáng hoặc rửa mặt bằng nước lạnh là được !

8. Đảo lộn bản thân.

Đảo lộn bản thân. Ảnh: brightside

Đảo lộn bản thân thực sự có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi. Người ta tin rằng dòng máu dồn về thực sự có thể cải thiện sự lưu thông và giúp các cơ quan quan trọng hoạt động đúng cách. Không phải ai cũng có thể chồng cây chuối, vì vậy bạn chỉ cần nằm nghiêng đầu ra khỏi giường hoặc ngồi trên sàn và tựa chân vào tường.

9. Ăn sáng.

Ăn sáng. Ảnh: brightside

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể bỏ bữa sáng để có thêm nhiều thời gian nhưng sự thật là, chúng ta lấy năng lượng từ thức ăn, vì vậy chúng ta cần phải ăn. Bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng giúp bạn hoạt động trong một ngày dài. Bí quyết là hãy ăn thứ gì đó lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt hoặc protein nạc và điều quan trọng là bạn nên ăn trước khi bắt đầu di chuyển vì điều này giúp bạn đốt cháy calo. Hơn nữa, thức ăn rất ngon nên ăn cũng cần một lý do sao?

10. Phết dầu dừa trên bánh mì nướng.

Phết dầu dừa trên bánh mì nướng. Ảnh: brightside

Dầu dừa có một tác dụng đặc biệt: không giống như các chất béo bão hòa khác, nó cung cấp một nguồn năng lượng cho cơ thể. Nó không chỉ có thể cung cấp cho bạn năng lượng mà còn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

11. Uống ít cà phê.

Uống ít cà phê. Ảnh: brightside

Chúng tôi không phủ nhận rằng cà phê có thể giúp bạn sảng khoái vào buổi sáng và đó là nhu cầu thiết yếu đối với nhiều người. Tuy nhiên hấp thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra mệt mỏi vào cuối ngày. Vậy nên bạn uống một tách nhỏ vào buổi sáng thôi là đủ rồi.

12. Ăn một miếng sô cô la đen.

Ăn một miếng sô cô la đen. Ảnh: brightside

Nếu bạn muốn ăn nhẹ sau bữa sáng hoặc trên đường đi làm, hãy thử một ít sô cô la đen. Nó chứa đầy sắt để cung cấp oxy cho các tế bào hồng cầu của bạn và ngăn bạn cảm thấy mệt mỏi. Theobromine, chất tạo cho sô cô la đen có vị đắng, thúc đẩy hệ thần kinh trung ương và cung cấp năng lượng cho bạn.

Xem thêm >> 25 Sự Thật Khoa Học Bạn Chưa Từng Học Ở Trường

13. Đi ra ngoài tắm nắng sớm.

Đi ra ngoài. Ảnh: brightside

Ánh nắng mặt trời có thể giúp cải thiện mức serotonin của cơ thể, không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn mà còn mang lại năng lượng cho bạn trong ngày. Vì vậy, nếu bạn thuộc tuýp người thích thể thao, hãy chạy bộ buổi sáng hoặc sẵn sàng làm những công việc khiến bạn ra ngoài vào đầu ngày.

14. Bật đèn.

Bật đèn. Ảnh: brightside

Ngay cả khi ở trong một căn phòng có ánh sáng mờ thôi cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, vì vậy hãy đảm bảo rằng khi thức dậy, căn phòng của bạn sẽ tràn ngập ánh sáng, cho dù đó là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng từ đèn điện.

15. Bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện. Ảnh: brightside

Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy bắt chuyện với đồng nghiệp hoặc chỉ với ai đó. Điều này có thể giúp tinh thần của bạn bắt đầu hoạt động lại và nó trở thành một chất kích thích hành vi. Cuối cùng, điều này rất tốt cho tinh thần của bạn và nó luôn quan trọng.

16. Kích thích bộ não của bạn.

Kích thích bộ não của bạn. Ảnh: brightside

Đôi khi, tất cả những gì cần thiết là bạn nên quan tâm đến một vấn đề nào đó một chút để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới. Hãy thử giải một câu đố hóc búa hoặc đọc một thứ gì đó mà bạn thường không đọc để tăng cường năng lượng tinh thần.

17. Chia tay thói quen của bạn.

Chia tay thói quen của bạn. Ảnh: brightside

Lịch trình hằng ngày có thể trở nên đơn điệu, vì vậy hãy sắp xếp mọi thứ và thay đổi công việc vào buổi sáng khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Chỉ cần điều đó thiết thực là được – ví dụ, không tập thể dục cho đến khi bạn đã ăn xong để giúp đốt cháy calo.

Bạn có thể thực hiện thủ thuật nào để giúp bạn bắt đầu một ngày mới thuận lợi, chuẩn bị cho chặng đường dài? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận!

Tại sao cánh tay của bạn bị tê khi bạn ngủ ?!

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/15-morning-hacks-to-snap-out-of-feeling-tired-all-day-797760/

Bình luận bằng Facebook

comments